Đẹp vô cùng ‘Trường Sa - Nơi ta đến’

70 bức ảnh có mặt tại triển lãm là kết quả của 10 ngày trên chuyến tàu Trường Sa 571 cùng đoàn công tác số 14-2016 ra thăm Trường Sa của nhà báo Mỹ Trà.

“Những ngày sống cùng Trường Sa không nhiều nhưng đã để lại trong tôi rất nhiều cảm xúc chưa từng có trước biển trời quê hương đầy sắc màu, nơi những chiến sĩ hải quân đang ngày đêm đối mặt những thử thách khắc nghiệt mọi bề để giữ gìn, bảo vệ chủ quyền toàn vẹn lãnh thổ, bình yên Tổ quốc Việt Nam” - chị Nguyễn Mỹ Trà chia sẻ.

Cầu vồng ở trên đảo.

Nói thêm về lý do tổ chức triển lãm cá nhân đầy ý nghĩa này của mình, nhà báo Mỹ Trà cho hay: “Chuyến đi đã khép lại nhưng những ngày ở Trường Sa trong tôi là dấu ấn nhiều cảm xúc. Tôi muốn chia sẻ với mọi người để lan tỏa thêm tình cảm với Trường Sa, để Trường Sa không xa trong trái tim mỗi người Việt Nam”. Những hình ảnh ghi lại được ở Trường Sa, chị đưa lên Facebook cá nhân.

"Trường Sa - Nơi tôi đến" gồm 70 bức ảnh, được in thành nhiều size trên giấy ảnh chất lượng cao, trong đó kích thước lớn nhất là 5,4 x 2,8 m. Các bức ảnh được lồng trong khung với những sắp đặt nhóm theo ba chủ đề: Sắc màu Trường Sa (ảnh phong cảnh), vẻ đẹp lính biển Việt Nam (ảnh sinh hoạt của lính đảo, nhà giàn…), sinh hoạt tinh thần trên đảo (ảnh một số hoạt động giao lưu của lính đảo, lính nhà giàn với các thành viên trong đoàn, sinh hoạt tâm linh trên chùa đảo…)…

Nụ cười rạng nắng của người lính hải quân.

Ống kính của nhà báo Mỹ Trà thu vào được những khoảnh khắc đẹp.

Ngoài hình tượng người lính, ống kính của chị còn thu vào hình ảnh những công dân ở đảo.

Những chú chó cũng xuất hiện nhiều trong các bức ảnh. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

'Nhanh như chớp nhí' mùa 5 quay lại sau 2 năm vắng bóng

(PLO)- Ngay sau thông báo về đợt casting, Nhanh như chớp nhí mùa 5 đã nhận được sự chờ đón nồng nhiệt từ quý khán giả, đặc biệt là từ các bậc phụ huynh có con nhỏ trong lứa tuổi tham gia chương trình.