Diễm Hương lên tiếng về nghi án "cướp bồ" Mai Phương Thúy

- Sau hơn một năm với vai trò Hoa hậu Thế giới người Việt, bạn thấy cuộc sống của mình có gì thay đổi?

- Hương thấy cuộc sống mình cũng không thay đổi nhiều lắm. Thời gian dường như trôi qua nhanh và ngắn lại hơn bình thường. Với vai trò là một Hoa hậu, Hương thấy công việc đến với mình ngày càng nhiều hơn, điều ấy đã rèn luyện cho Hương phải biết xử lý công việc và phân chia thời gian cho gia đình, cho bản thân và cho công việc xã hội một cách hợp lý hơn.

- Những chuyến đi từ thiện trong vai trò HHTGNV mang lại cho bạn cảm giác thế nào? Nó thay đổi suy nghĩ và cách nhìn của bạn về cuộc sống xung quanh thế nào?

- À, nhắc đến chuyện từ thiện, Hương thấy mình rất hạnh phúc khi có những người cộng sự nhiệt tình, chu đáo và hăng hái trong mỗi chương trình của Hương. Điều Hương vui nhất là tìm thấy những người bạn có cùng suy nghĩ và có tâm làm công việc từ thiện. Qua những trải nghiệm, tiếp xúc với những mảnh đời khác nhau, Hương nhận thấy những mặt khác của cuộc sống, sự nghèo khó, mồ côi, bệnh tật vẫn đang tồn tại song song, hiện hữu xung quanh cuộc sống chúng ta và khó lòng mà tránh khỏi. Điều mà chúng ta có thể làm là thu nhỏ sự khốn khó, bất hạnh càng nhiều càng tốt qua việc chia sẻ nỗi khó khăn ấy bằng vật chất, bằng tinh thần, thu ngắn khoảng cách trong xã hội. Dù cho hình thức từ thiện thế nào, Hương vẫn thấy sự chia sẻ, đỡ đần nhau trong cuộc sống luôn cần có trong ý thức sống của mỗi cá nhân.

Diễm Hương lên tiếng về nghi án "cướp bồ" Mai Phương Thúy ảnh 1

Từ khi đoạt danh hiệu HHTGNV, Diễm Hương có nhiều cơ hội tham gia các hoạt động từ thiện hơn. Diễm Hương thấy mình trưởng thành hơn rất nhiều sau những hoạt động có ý nghĩa.

- Gần đây, dư luận đang quan tâm đến việc các Hoa hậu làm từ thiện chủ yếu vì mục đích đánh bóng tên tuổi, bạn nghĩ sao về nhận xét này?

- Hương không dám bình luận sâu về điều này vì có thể đụng chạm tới những người mà có thể mình chưa biết tới. Hương vẫn thấy rất nhiều nghệ sĩ, những người nổi tiếng vẫn âm thầm làm từ thiện. Thật ra, nếu mục đích làm từ thiện là chính đáng, vì cộng đồng thì việc xuất hiện trên báo không phải là một điều xấu. Việc lên báo sẽ có tác dụng tạo uy tín, kêu gọi mọi người cùng chung tay, góp sức giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, kém may mắn hơn mình. Nên dù cho là hành động đơn giản nhất, có suy nghĩ đến việc chia sẻ nỗi khó khăn của người khác là Hương thấy đáng hoan nghênh rồi.

- Ngay khi đăng quang danh hiệu HHTGNV, Diễm Hương đã gặp phải những scandal. Cảm giác của bạn khi đứng trước một scandal vào thời điểm đó và bây giờ khác nhau như thế nào?

- (Cười) Nhắc đến scandal là Hương thấy “choáng váng” rồi, dù là cho đó là thời khắc nào.Nhưng ngày trước, Hương sẽ lung túng và có phần run sợ trước những dư luận. Còn bây giờ, Hương thấy mình đã đủ tự tin hơn để trả lời và giải quyết những scandal đó. Điều này cũng có nghĩa là Hương cũng nhận thấy mình cũng đã trưởng thành hơn để nhận ra những việc nào có thể ảnh hưởng xấu tới hình ảnh của mình, hay những loại scandal do người khác tạo ra, mượn hình ảnh của Hương để đạt được mục đích riêng của họ.

Diễm Hương lên tiếng về nghi án "cướp bồ" Mai Phương Thúy ảnh 2

Diễm Hương thấy mình trưởng thành hơn sau mỗi scandal, chính scandal cũng đã giúp Diễm Hương bản lĩnh hơn, vững vàng hơn trong cuộc sống.

- Vậy khi đứng trước những scandal như thế, bạn chọn cách giải quyết nào?

- Nếu những scandal xuất phát từ cá nhân Hương, Hương sẽ thẳng thắn đối mặt và tìm hướng giải quyết thỏa đáng nhất. Hương sẽ nhìn lại mình để mình tự sửa chữa, nhìn vào những gì mình làm chưa đúng để tiến bộ hơn, hoàn thiện mình hơn.Còn nếu scandal do tác nhân bên ngoài tạo ra, nếu không xác đáng, thì Hương sẽ im lặng. Hương nghĩ, với những scandal này, càng nói sâu, càng giải thích thì lại càng “trúng ý” của người đang cố tình tạo scandal mượn hình ảnh của Hương.

Ngoài ra, Hương rất ngại khi một số trang báo khai thác những clip video được cắt, chỉnh sửa, lắp ghép ghi lại hoạt động của người nổi tiếng. Hương chỉ muốn chia sẻ một điều, nếu được sự đồng ý của nhân vật trong clip thì xin hãy công khai trước công chúng, còn nếu không, xin hãy tôn trọng quyền cá nhân của mỗi người.

- Có phải bạn đang nói đến vụ ồn ào chuyện giữa bạn với Mai Phương Thúy đang được cư dân mạng bàn luận?

- Với Hương, đây là một ví dụ scandal không xác đáng. Vừa qua nhiều phóng viên trẻ đến từ các trang báo mạng đã hẹn phỏng vấn, gọi điện hỏi rất nhiều về sự việc này. Thật sự, một số phóng viên đã đưa tin đã quá nhạy cảm và phỏng đoán gây ra những ồn ào, những việc không đáng có.

Nhân đây, Hương muốn nói rõ hơn về vụ việc này, một lần duy nhất để tránh sự hiểu nhầm của khán giả, Hương không muốn nhắc lại thêm lần nào nữa. Nhiều trang báo cho rằng thời gian gần đây Hương đang có nghi án tình cảm với một doanh nhân và người đó là người yêu của chị Mai Phương Thúy. Chúng tôi là những cộng sự trong công việc, và những cử chỉ, tần suất xuất hiện trong sự kiện không phải là cơ sở để quy kết về tình cảm hay mối quan hệ gì cả. Hương có nhiều công việc trong thời gian này và chị Mai Phương Thúy cũng có lịch làm việc, hoạt động dày đặc của chị ấy. Đừng vì sự xuất hiện, sự vắng mặt, hoặc những cử chỉ giao tiếp thân mật mà vội quy kết hay phỏng đoán để tạo nên những dư luận trái chiều. Hương mong muốn mọi người ghi nhận và đánh giá những công việc của Hương hơn là những sự việc không đáng có này.

Diễm Hương lên tiếng về nghi án "cướp bồ" Mai Phương Thúy ảnh 3

Bức ảnh được xâu chuỗi từ những sự kiện có Diễm Hương tham gia và đặt nghi án tình cảm của Diễm Hương với doanh nhân được cho là người yêu Mai Phương Thúy

- Thế nhưng trong một số sự kiện gần đây, Diễm Hương thường xuất hiện bên người được cho là người yêu của Mai Phương Thúy, đặc biệt là những sự kiện thời gian qua có mặt Diễm Hương thì không có mặt Mai Phương Thúy và ngược lại. Bạn nói sao về điều này?

- Tất cả đều là mối quan hệ công việc, Hương với tư cách là khách mời thì việc chụp hình với chủ nhân của buổi tiệc là chuyện bình thường. Vả lại, chúng tôi chưa hề có bất kỳ hành động hay cử chỉ thân mật nào, tất cả chỉ là những hoạt động giao tiếp bình thường thì làm sao cho là nghi án tình cảm?

Còn vệc có mặt của Hương mà không có sự tham gia của chị Mai Phương Thúy là vì lịch làm việc của cả hai, khi chị Thúy tham gia được thì Hương đang bận rộn với cộng việc của mình. Điển hình khi Hương tham gia Elle Show tại TP.HCM thì chị Thúy vắng mặt vì thời gian ấy chị đang ở Hà Nội. Khi chị Thúy tham dự event tại Hà Nội cho một nhãn hàng rượu thì Hương vắng mặt vì đang làm ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam. Hay ngay trong thời gian gần đây, chị Mai Phương Thúy tham dự công chiếu phần 1 của bộ phim Hừng đông tại Los Angeles, Mỹ, thì Hương cùng đoàn người mẫu gồm các Á hậu và siêu mẫu tham gia công tác tại Malaysia.

Hương và chị Mai Phương Thúy tiếp tục bị khai thác về chuyện tình cảm riêng tư, dù rằng là công việc của hai được công khai trước công chúng. Những dư luận trái chiều này đã vô tình làm ảnh hưởng không tốt tới hình ảnh không chỉ của Hương mà còn là hình ảnh của chị Thúy.

Vì vậy, Hương mong rằng những thông tin thế này không còn xuất hiện, tránh hiểu nhầm của dư luận.

Diễm Hương lên tiếng về nghi án "cướp bồ" Mai Phương Thúy ảnh 4

"Hương với tư cách là khách mời thì việc chụp hình với chủ nhân của buổi tiệc là chuyện bình thường. Vả lại, chúng tôi chưa hề có bất kỳ hành động hay cử chỉ thân mật nào, tất cả chỉ là những hoạt động giao tiếp bình thường thì làm sao cho là nghi án tình cảm?"

- Hiện tại, Diễm Hương còn bắt đầu với vai trò một giám khảo. Từng là thí sinh một cuộc thi sắc đẹp, giờ lại làm giám khảo để chọn người đẹp. Những thuận lợi và khó khăn mà bạn trong vai trò cầm cân nảy mực của mình là gì?

- Trước khi đến với vai trò ban giám khảo của cuộc thi sắc đẹp mang tầm cỡ quốc gia, Hương đã trải nghiệm vị trí cầm cân nảy mực ở các cuộc thi hoa khôi rồi. Từng là thí sinh nên Hương thấy là một lợi thế cho mình khi ngồi ở hàng ghế ban giám khảo. Hương biết rất rõ những khó khăn, những trở ngại và tâm lý của các thí sinh. Chính vì thế trong cuộc thi, Hương luôn động viên các thí sinh bằng những suy nghĩ chân thật, những trải nghiệm mà mình từng trải qua. Ở cả hai miền Bắc và Nam, Hương cố gắng chủ động xin ban tổ chức cho phép được tâm sự, trò chuyện với các thí sinh để có thể chia sẻ những mong đợi của Hương đối với từng bạn. Các bạn có thể tự do đặt câu hỏi và Hương sẵn lòng chia sẻ những kinh nghiệm làm thế nào để trở thành người nổi bật trên sân khấu, làm cô gái tự tin và tỏa sáng trong cuộc thi.

- Bên cạnh vai trò giám khảo này, những kế hoạch sắp tới của bạn là gì?

- Từ đây đến cuối năm, Hương sẽ cố gắng thực hiện một số chương trình dành cho các em nhỏ ở vùng sâu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long để các em có những ngày cuối năm ấm áp. Hương còn trẻ và Hương muốn thử sức mình ở nhiều lĩnh vực. Hương thấy cuộc sống luôn có nhiều cơ hội, và mình sẽ không từ bỏ cơ hội nào để trau dồi kỹ năng và bản lĩnh của mình trong nghệ thuật.

Theo THÀNH PHẠM (BĐVN)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm