Diễn vở kịch cuối của Tào Ngu và 5 giá hầu đồng tại TP.HCM

Kim tử là một trong ba vở kịch xuyên suốt sự nghiệp của tác giả nổi tiếng người Trung Quốc - Tào Ngu. Khán giả TP.HCM từng được xem hai tác phẩm khác của Tào Ngu là Lôi vũ Nhật xuất. Đây là lần đầu tiên vở kịch thứ ba, cũng là vở kịch cuối cùng của Tào Ngu được dựng ở Việt Nam.

Giống như Lôi vũ Nhật xuất, Kim tử kể về xã hội Trung Quốc đầu thế kỷ 20 với bối cảnh xã hội phức tạp vào giai đoạn cuối cùng của xã hội phong kiến chuyển sang tư bản. Bối cảnh vở kịch Kim tử là thời kỳ chiến tranh loạn lạc, dân tình đói khổ, các quan niệm phong kiến hà khắc đè nặng lên cuộc sống người dân.

Vở diễn Kim tử.

Kim tử tập trung miêu tả mối quan hệ mẹ chồng-nàng dâu khốc liệt với người mẹ chồng chỉ muốn giết chết con dâu. Vở do đạo diễn Chua Soo Pong, người Singapore dàn dựng.

Ngũ biến là tiết mục trình diễn năm giá hầu đồng theo phong tục tín ngưỡng thờ mẫu Tam phủ của người Việt vừa được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Tiết mục do NSND Anh Tú biên tập và đạo diễn theo trình thức sân khấu hóa.

NSND Lệ Ngọc diễn tiết mục Ngũ biến.

Ngũ biến của sân khấu Lệ Ngọc đã tham dự Liên hoan sân khấu quốc tế tại Trung Quốc, Monaco, Singapore, Philippines và Hàn Quốc. Được biết chuyến lưu diễn TP.HCM lần này của Câu lạc bộ Sân khấu kịch Lệ Ngọc đến từ lời mời của Trường ĐH Sân khấu-Điện ảnh TP.HCM.

Khán giả nhận vé liên hệ với phòng vé Trường ĐH Sân khấu-Điện ảnh TP.HCM. Lịch diễn như sau: Tại Trường ĐH Sân khấu-Điện ảnh TP.HCM, 125 Cống Quỳnh, quận 1, suất diễn lúc 20 giờ ngày 15 và 16-10 là vở Kim tử. Lúc 20 giờ ngày 17-10 diễn vở Ngũ biến.

Tại Nhà hát cải lương Trần Hữu Trang, 515 Trần Hưng Đạo, quận 1: Lúc 20 giờ ngày 18 và 19-10 diễn vở Kim tử. Lúc 20 giờ ngày 20 và 21-10 diễn vở Ngũ biến.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm