'Điều ước thứ 7' có sai sót: VTV bị phạt 40 triệu đồng

Ngày 19-1, Thanh tra Bộ TT&TT ban hành Quyết định số 07/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính 40 triệu đồng đối với Đài Truyền hình Việt Nam vì đã thông tin sai sự thật trong chương trình Điều ước thứ 7 số 43, phát sóng ngày 10-1, nội dung về chuyện tình của vợ chồng cô gái mù hát rong được lên sân khấu Sao mai điểm hẹn.

Theo quyết định của Thanh tra Bộ TT&TT, sự việc này đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng, tác động xấu đến dư luận xã hội.

 Chương trình số 43 về cô gái mù hát rong chứa thông tin không đúng sự thật

Việc xử phạt này căn cứ theo quy định tại Điểm a, Khoản 5, Điều 8, Nghị định số 159/2013/NĐ-CP ngày 12/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí, xuất bản.  

Cũng theo quyết định này, Đài truyền hình Việt Nam được áp dụng tình tiết giảm nhẹ theo quy định tại Khoản 1,2, Điều 9, Luật Xử lý vi phạm hành chính vì ngay sau khi thông tin sai sự thật trong chương trình bị phát hiện hôm 15-1, VTV đã nhanh chóng vào cuộc để khắc phục sự cố. VTV đã có câu trả lời sớm với báo chí vào ngày 16-1 và chính thức lên tiếng xin lỗi khán giả trên sóng VTV3 vào ngày 17-1. 

Cũng trong ngày 17, VTV ra quyết định tạm đình chỉ sản xuất chương trình Điều ước thứ 7, đình chỉ công tác biên tập viên và đạo diễn phụ trách chương trình để xem xét, quyết định hình thức kỷ luật. VTV cũng có thái độ hợp tác tích cực với cơ quan chức năng để giải quyết vụ việc.

Chương trình Điều ước thứ 7 số 43 có một số nội dung thông tin không đúng sự thật về nhân thân của nhân vật chính trong câu chuyện, gây thất vọng lớn cho khán giả xem đài và phải nhận nhiều phản ứng tiêu cực từ dư luận xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm