Đỗ Thụy cảm ơn những vụng dại!

. Phóng viên: Nghe nói chị đang có kế hoạch thực hiện dự án bán đấu giá kỷ vật nghệ sĩ để làm từ thiện?

- Người dẫn chương trình Đỗ Thụy: Có thể có người sẽ cho đây là một phong trào. Thế nhưng, nhờ theo nghề dẫn chương trình nhiều năm qua, tôi biết hầu hết nghệ sĩ đều muốn chung tay vì người nghèo. Thay vì quyên góp tiền bạc, tại sao không kêu gọi họ quyên góp kỷ vật thân thiết của họ? Ngoài chuyện đấu giá để làm từ thiện, hoạt động này cũng trở thành cầu nối giữa nghệ sĩ và người hâm mộ.

Đỗ Thụy cảm ơn những vụng dại! ảnh 1

Người dẫn chương trình Đỗ Thụy. Ảnh: LÝ VÕ PHÚ HƯNG

. Có thể xem đây là cách  góp phần xây dựng hình ảnh một người dẫn chương trình cộng đồng để Đỗ Thụy trở nên khác biệt? 

Dự án Nhịp cầu nhân ái

Với mong muốn cùng chung tay với cộng đồng chia sẻ, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, Đỗ Thụy sẽ cùng Công ty Cổ phần Truyền thông Nhịp Cầu thực hiện dự án từ thiện Nhịp cầu nhân ái.

Theo đó, Công ty Nhịp Cầu tài trợ 100% kinh phí ban đầu để thành lập điểm bán kỷ vật của người nổi tiếng, đặt tại số 108A Phạm Viết Chánh, quận 1 - TPHCM, sẽ chính thức hoạt động vào giữa tháng 4-2011.

Thông qua dự án này, những người của công chúng sẽ gửi tặng những kỷ vật quý giá của mình để bán và công chúng ái mộ muốn sở hữu những kỷ vật của thần tượng có điều kiện để mua. Toàn bộ số tiền thu được, sau khi trừ chi phí, sẽ dành hết vào việc làm từ thiện. Hiện dự án này rất được giới văn nghệ sĩ hưởng ứng. Nhiều kỷ vật có giá trị của một số nghệ sĩ nổi tiếng  như Diễm My, Trương Ngọc Ánh, Việt Trinh… đã được đóng góp.

- Tôi chưa bao giờ dám nghĩ mình có chút thông minh nào của kẻ “túc trí đa mưu” để có thể xây dựng hình ảnh cho bản thân. Tôi chỉ làm theo mách bảo của trái tim tôi. Công việc này phù hợp với khả năng khiêm nhường của tôi, lại có ích cho cộng đồng, tại sao tôi không làm?
 
. Nếu những người dẫn chương trình khác siêng năng chăm sóc cho “thương hiệu” của mình thì chị lại khá kín tiếng. Chị có cho đó là một thiệt thòi?

 
- Thời đại truyền thông hình như không có chỗ cho khái niệm “hữu xạ tự nhiên hương” nữa. Thế nhưng, tôi vẫn thấy rằng những màu hoa lặng lẽ đôi khi lại mang một vẻ đẹp riêng, không khiến người ta choáng ngợp nhưng giúp người ta cảm thấy thú vị.
 
. Người dẫn chương trình Quỳnh Hương nhận xét rằng: “Phải là người có tâm lắm thì Thụy mới có thể miệt mài với Ngôi nhà mơ ước được nhiều như thế”...?
 
- Đó là sức mạnh của sự thật, sức mạnh của đồng cảm, sức mạnh của nước mắt. Tôi cảm thấy xung quanh chúng ta vẫn còn rất nhiều cuộc đời bất hạnh đang cần trợ lực của cộng đồng để vượt qua số phận bấp bênh. Sự thiệt thòi của những con người yếu đuối ấy đã giúp tôi và ê-kíp  thực hiện chương trình Ngôi nhà mơ ước được “chân cứng đá mềm” cho mỗi chuyến đi.
 
. Là một người dẫn chương trình được công chúng yêu mến, với những gì chị đang có, có thể gọi là thành công không?

 
- Tôi nghĩ mình gặp may mắn nhiều thì đúng hơn. Tôi không biết phải dùng thước đo nào đáng tin cậy để đo sự thành công cá nhân, chỉ đánh giá mình bằng cách so mình hôm nay với mình hôm qua. Nói chung, đối với tôi, mỗi ngày vẫn là một thử thách để tự khám phá và tự hài lòng.
 
. Ai cũng bảo chị là một phụ nữ xinh đẹp và hiện đại. Điều đó có trở thành áp lực của chị không?
 
- Áp lực quá chứ! Vì tôi chỉ là một người phụ nữ bình thường, có chút đam mê vừa đủ cân bằng cho chút yếu đuối. Nhiều lúc xao xác, tôi tự an ủi thôi thì lấy sự nhiệt tình bù đắp cho sự vụng về.
 
. Theo đuổi nghề nhiều năm, dấu ấn Đỗ Thụy trong lòng công chúng là điều không thể phủ nhận. Nhưng với chị, đâu là đích đến?
 
- Tôi không tính con đường dài hay ngắn, tôi chỉ sợ mình khô cạn khao khát mà thôi. Theo tôi, hưởng thụ quá trình ngày càng xa mốc khởi hành cũng nên xem là thu hoạch của người đang bước đi.
 
. Với chị, sự thành công nên được hiểu như thế nào?

 
- Lúc ngồi thanh thản nghĩ lại những ngày đã sống và thấy bình yên trước những người mình đã gặp, những việc mình đã làm.
 
. Ai cũng cho rằng phụ nữ có giỏi đến mấy rồi cũng sẽ đến lúc lui về vị trí hậu phương. Với chị, điều ấy có đúng không?
 
- Đúng chứ! Tôi vẫn cho rằng một người phụ nữ lui cui bên bếp lửa cho một ngôi nhà ấm áp vẫn lan tỏa một vẻ đẹp không thua gì một người phụ nữ điều hành một tập đoàn kinh tế lớn. 
 
 . Đi qua một chặng đường, ai cũng có những trải nghiệm để trưởng thành. Thành quả từ những trải nghiệm của chị là gì?
 
- Tôi rất thích câu đúc kết: Không có ai tẻ nhạt ở trên đời.
 
. Vui tính, hiện đại, năng động là những gì mà công chúng có thể nhìn thấy ở chị. Nhưng nếu hiểu một cách thấu đáo nhất về chị thì nên nói như thế nào?

 
- Một người phụ nữ biết trân trọng mình và trân trọng người khác.
 
. Ai cũng mong có một ngôi nhà mơ ước, đặc biệt là phụ nữ. Ngôi nhà mơ ước của chị như thế nào?

 
- Nơi ấy khi trở về có thể vứt bỏ mọi thị phi bên ngoài cánh cửa và câu chuyện quanh mâm cơm luôn đầy ắp những niềm hy vọng cho ngày mai.
 
. Có bao giờ chị nhìn lại chặng đường đã qua và phải chép miệng “ước gì” không?

 
- Hơn một lần tôi đã “ước gì” và mỗi lần “ước gì” lại giúp tôi trưởng thành trong cả suy tư lẫn hành động. Tôi biết ơn những vụng dại đã khiến mình “ước gì”.
 
. Chị có thể chia sẻ về những dự định mới của chị mà chị ấp ủ thực hiện trong năm nay?

 
- Sẽ tiếp tục tham gia những chương trình hướng đến cộng đồng.

Theo Thùy Trang (NLĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm