Đồng Nai: Giáo phận Xuân Lộc tạm ngưng Thánh lễ cộng đồng

Ngày 4-8, linh mục Phanxico Xavie Đỗ Đức Lực, Ban Văn phòng Tòa Giám mục Giáo phận Xuân Lộc, đã có thông báo về việc mục vụ hằng ngày tại Giáo phận Xuân Lộc.

Theo đó, trước tình hình trở lại của dịch COVID-19, Tòa Giám mục thông báo kể từ ngày 4-8 tạm dừng Thánh lễ và các sinh hoạt mục vụ đông người tham dự. Tất cả tín hữu được miễn chuẩn bổn phận tham dự Thánh lễ Chúa nhật và các lễ buộc cho đến khi có thông báo mới.

Nhà thờ Chính Toà Giáo phận Xuân Lộc sẽ là nơi diễn ra Thánh lễ trực tuyến hằng ngày. Ảnh: GPXL

Từ ngày 5-8, Giáo phận sẽ có Thánh lễ trực tuyến từ các nhà thờ: Nhà thờ Chính Tòa, nhà thờ Thái Hoà, Đan viện Xitô Phước Lý… tại các giáo xứ, linh mục cũng có thể tự tổ chức dâng Thánh lễ trực tuyến. Tuy nhiên, Thánh lễ hàng ngày và những sinh hoạt mục vụ cần thiết, các linh mục không quy tụ quá 30 người, riêng tại Biên Hoà không quá 20 người. 

Trong các Thánh lễ phải giữ các quy định về phòng chống dịch bệnh như: Đeo khẩu trang, khử trùng, giữ khoảng cách… Với các Thánh lễ đặc biệt cần thiết, các linh mục chủ động liên hệ với chính quyền địa phương để có cách thức tổ chức thích hợp. Riêng với những người có triệu chứng ho, sốt, khó thở… Tòa Giám mục cũng yêu cầu tự cách ly và liên hệ các trung tâm y tế để được trợ giúp.

Tất cả mọi nhà thờ trên Giáo phận Xuân Lộc sẽ dừng Thánh lễ cộng đồng với sự tham dự hơn 30 người. Ảnh: GPXL

“Những khu vực và những ai phải cách ly, vì lợi ích của cộng đồng, xin vui lòng thực hiện theo hướng dẫn của các cơ quan hữu trách, và dâng những khó khăn, những bất tiện này lên Chúa để cầu nguyện cho đất nước và Giáo phận”, linh mục Phanxico Xavie Đỗ Đức Lực, Ban Văn phòng Tòa Giám mục Giáo phận Xuân Lộc, viết trong thông báo.

Giáo phận Xuân Lộc là một trong những giáo phận lớn của cả nước với hơn 1 triệu giáo dân, hơn 630 linh mục, gần 2500 tu sĩ… trải dài qua 12 Giáo hạt.

Trước đó, Giáo phận Ban Mê Thuột, Giáo phận Đà Nẵng, Tổng Giáo phận Sài Gòn đều đã ngưng Thánh lễ cộng đồng. Cùng đó, Đại hội Thánh Mẫu La Vang cũng đã đình hoãn vô thời hạn.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm