Đông Nhi chưa thấy đuối khi chiều theo thị hiếu

Đông Nhi là gương mặt trẻ nhất của âm nhạc Việt được tôn vinh ở MAMA. Trước Đông Nhi, MAMA từng tôn vinh Mỹ Tâm, Thu Minh và Hồ Quỳnh Hương.

Làm điều lớn lao hơn cho nhạc Việt

. Phóng viên: Là người trẻ nhất nhận MAMA từ trước đến nay, chị có thấy giải thưởng là chiếc áo quá lớn so với con đường ca hát của chị?

+ Ca sĩ Đông Nhi: Việc nhận giải thưởng là quá lớn và là tài sản vô giá với tôi. Đó là bước ngoặt thật sự để mọi người có thể nhìn vào một Đông Nhi khác. Bên cạnh đó là một trách nhiệm lớn hơn để làm sao xứng đáng với giải thưởng mà không phụ lòng mọi người. MAMA đến hơi sớm với tôi so với các đàn chị nhưng nếu vào cụ thể các sản phẩm âm nhạc tôi đóng góp thì tôi thấy tự hào với giải thưởng. Đó là may mắn cho một hành trình nỗ lực làm việc nghiêm túc với nghề.

. Chị nói muốn mọi người nhìn thấy một Đông Nhi khác, vậy theo chị trước đó mọi người nhìn chị ra sao và sau giải thưởng này khác biệt gì?

+ Trước giải thưởng tôi nghĩ mọi người chỉ thấy Đông Nhi là một cô ca sĩ trẻ có hoạt động nghiêm túc, cho ra sản phẩm đều đặn nhưng sau giải thưởng sẽ là một Đông Nhi có thực lực thật sự, làm được điều gì đó lớn lao hơn cho nền âm nhạc Việt Nam.

. Sau giải này, với cá nhân chị, trong sự nghiệp có gì thay đổi?

+ Đối với tôi, mỗi quãng thời gian trôi qua là một cánh cửa mới trong sự nghiệp của tôi, giải thưởng đánh dấu chặng đường mới mà tôi thấy đây mới thực sự là bước đi của mình. Năm 2016 sẽ là thời điểm chín muồi để tôi làm liveshow cho riêng sự nghiệp ca hát của mình để cống hiến và tri ân những ai yêu thương mình.

Đông Nhi là ca sĩ trẻ có lượng fan khủng hiện nay và cô có sự kết nối tốt với fan để không xảy ra những va chạm giữa các nhóm fan với nhau cũng như với nghệ sĩ khác. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bên cạnh đó, tôi, anh Ông Cao Thắng (bạn trai Đông Nhi), nhạc sĩ Đỗ Hiếu… sẽ cùng hợp tác trong cùng một công ty chuyên về đào tạo ca sĩ, sản xuất music video, sản xuất phim… Còn với âm nhạc, Đông Nhi vẫn là Đông Nhi, với từng sản phẩm âm nhạc tâm huyết, phù hợp thị hiếu nhạc của giới trẻ là sôi nổi, trẻ trung.

. Theo chị, lý do vì sao MAMA chọn chị cho giải Nghệ sĩ châu Á xuất sắc nhất năm nay?

+ Tôi không biết lý do chính xác nhưng tôi nghĩ đó là sự nhìn nhận một quá trình. Suốt bảy, tám năm qua tôi chưa bao giờ cho phép bản thân ngừng nghỉ. Những từ tự mãn, cho phép mình nghỉ ngơi, hài lòng với những gì mình đang có… không có trong từ điển của tôi.

. Trong các ca sĩ trẻ, chị là một gương mặt có fan (người hâm mộ) đông nhất, làm sao giữ cho fan không vì quá yêu mình mà bài xích hay chơi xấu nghệ sĩ khác?

+ Fan ảnh hưởng khá nhiều từ nghệ sĩ. Bản thân tôi luôn có kết nối giữa fan và thần tượng. Nếu fan có vấn đề gì làm cho ai đó không hài lòng tôi luôn tìm cách nói chuyện với các em. Tôi nghĩ rằng các em đang sinh hoạt trong một môi trường, các em đến môi trường đó vì mình nên mình phải chịu trách nhiệm trong cư xử của fan. Tôi luôn muốn fan của mình là một câu lạc bộ sinh hoạt âm nhạc chứ không phải chỉ là fan Đông Nhi.

Đặc biệt các em đang trong quãng đời đẹp mà các em dành thời gian để đến với mình, mình càng phải chịu trách nhiệm trong hành xử của các em.

Tuổi nào hát nhạc thời thượng cũng hợp

. Hình ảnh Đông Nhi đẹp hơn trong mắt mọi người nhờ vào mối quan hệ với ca sĩ Ông Cao Thắng, có bao giờ cả hai mệt mỏi vì áp lực một cặp đôi đẹp?

+ Hoàn toàn không. Mọi người nhìn vào ngỡ tụi tôi bị áp lực phải giữ gìn hình ảnh nhưng thật ra chúng tôi đến với nhau, ở cạnh nhau đến tận bây giờ bởi cả hai cảm thấy vui. Chúng tôi hợp nhau từng chi tiết nhỏ. Tôi tự tin nói chúng tôi không hề áp lực gì từ ngày quen nhau vào năm 2009 đến nay.

. Ngoài các bạn trẻ thì với các khán giả trên 30 tuổi, chị vẫn chỉ là cô bé hát nhạc của teen, để con đường dài, fan cũng lớn lên, chị có dự định một hình ảnh Đông Nhi nào khác?

+ Quan niệm làm nghề của tôi là khán giả muốn gì Đông Nhi sẽ theo như vậy bởi mình làm gì suy cho cùng cũng vì khán giả chứ không phải cho riêng bản thân mình.

Không lẽ mình 30-40 tuổi mình phải hát dòng nhạc đúng với lứa tuổi của mình? Điều đó không đúng với một số ngôi sao trên thế giới như: Jennifer Lopez, Beyoncé, Madonna… những người lớn tuổi vẫn theo nhạc thời thượng và phù hợp thị hiếu giới trẻ, từ đó họ mới thành công, giữ vững vị trí, sức ảnh hưởng của mình với âm nhạc; tôi cùng quan điểm đó. Bên cạnh đó, âm nhạc không phân biệt tuổi tác, những người lớn tuổi vẫn có thể nhún nhảy theo điệu nhạc họ thích, nghe những ca khúc sôi nổi… nên tôi sẽ hoạt động vì khán giả của mình.

. Theo thời thượng giúp chị có fan nhưng ngược lại sẽ là một áp lực để phù hợp thị hiếu đôi khi phập phồng hiện nay…

+ Tính đến hiện nay tôi vẫn chưa thấy đuối khi theo thị hiếu. Như khi ra mắt một sản phẩm tôi đã có một kho để đi tiếp một quãng thời gian dài chứ không chỉ là sản phẩm này đáp ứng thị hiếu thời điểm này sau đó tôi lại tiếp tục tìm kiếm sản phẩm khác.

. Xin cám ơn chị.

May mắn nhờ nhạc số lên ngôi

Ca sĩ Đông Nhi là một gương mặt thành công khi sự nghiệp rơi đúng vào thời điểm nhạc số lên ngôi. “Tôi biết khán giả của mình phần lớn ở đâu, tôi thấy mình may mắn khi bước chân vào nghề đúng ngay khi mạng xã hội, mạng Internet và nhạc trực tuyến phát triển mạnh. Đó là cơ hội cho tôi tiếp cận khán giả của mình và điều đó cũng dành cho tất cả ca sĩ. Để phát hành một sản phẩm trực tuyến, tìm gì khác biệt, hiểu nhất khán giả đang muốn gì… đó là bài toán lúc nào cũng phải giải cho cả êkíp của Đông Nhi. Nhưng mọi người dành cho tôi sự yêu mến có lẽ từ cái tâm làm nghề của tôi” -  ca sĩ Đông Nhi chia sẻ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm