Đức Trí, Phương Thanh, Quang Hà ra đĩa nhạc bất chấp lỗ

Gần nhất là nhạc sĩ Đức Trí, ca sĩ Phương Thanh, Quang Hà, Duy Trường… đều chọn phát hành album truyền thống cho những sản phẩm âm nhạc của mình. Mỗi người mang một lý do riêng cho việc chọn phát hành album truyền thống…

Ba năm nay, nhạc sĩ Đức Trí đã rút lui khỏi thị trường âm nhạc, anh chủ yếu đi dạy; ngoài dạy thì những sản phẩm đánh dấu tên tuổi Đức Trí thời gian vừa qua là dự án đĩa than (LP). Cùng với Gia Định Audio, Music Faces của nhạc sĩ Đức Trí đã thực hiện được bốn ấn phẩm LP: Lặng lẽ tiếng dương cầm (hợp tuyển các nhạc phẩm của cố nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9); Ngàn thu áo tím, Một thời đã xa và gần nhất là Chuyện hẹn hò với giọng ca Thái Châu, Hương Lan.

LP mới nhất của nhạc sĩ Đức Trí.

Việc kiên trì với dự án LP của nhạc sĩ Đức Trí dường như đã đem đến một công chúng nghe nhạc riêng, với những sản phẩm âm nhạc tinh tế, dành cho một lớp thính giả yêu âm thanh, yêu thích việc sưu tầm. Dự án LP của nhạc sĩ Đức Trí tạo dấu ấn không phải vì gắn mác LP mà đó thật sự là những album nhạc không đơn thuần là thứ để nghe, mà còn là sự đóng góp cho nghệ thuật.

Sau thành công với album Tết, ca sĩ Phương Thanh tiếp tục phát hành CD.

Không ồn ào với MV, ca sĩ Phương Thanh luôn ghi dấu dự nghiệp âm nhạc của mình bằng những CD; mới nhất là album Về quê gồm 16 ca khúc quen thuộc của nhiều thế hệ khán giả: Ca dao em và tôi, Quê nhà, Con cò, Mẹ thương, Về đâu mái tóc người thương, Về quê, Ngồi tựa song đào, Dạ cổ hoài lang… Với album này, khán giả được gặp Phương Thanh nhẹ nhàng, da diết, mộc mạc và đằm thắm sau những thăng trầm của cuộc đời.

Với ca sĩ Quang Hà thì phát hành CD thời điểm này đúng là... liều.

Vẫn đều đặn phát hành MV nhưng để ghi dấu ấn trong ca hát, ca sĩ Quang Hà cũng chọn phát hành CD. Sau một thời gian ấp ủ, chọn bài đủ dài, Quang mới quyết định vào phòng thu và thực hiện CD Em ơi anh còn gì? gồm chín ca khúc pop ballad được các nhạc sĩ Vĩnh Tâm, Tâm Vinh và Minh Thuỵ hòa âm phối khí nhẹ nhàng. “Tôi luôn hy vọng với nỗ lực của mình sẽ phục vụ được những khán giả khó tính, khi họ không chọn nhạc trực tuyến để thưởng thức”, ca sĩ Quang Hà nói.

Việc thực hiện CD còn chua cay ở khâu bản quyền, nhạc sĩ nếu bản quyền chưa ổn chỉ cần gỡ bỏ khỏi hệ thống, còn CD nếu vi phạm sẽ gánh lỗ rất nhiều.

Ca sĩ hải ngoại Duy Trường cũng đánh dấu sự có mặt của mình tại quê nhà bằng album. Năm ngoái, trong lần trở về đầu tiên anh đã phát hành album Thất tình và bây giờ anh tiếp tục với album Còn gì cho em. Với ca sĩ Duy Trường, thực hiện một album CD nó có khó khăn kiểu khác. Như với album Còn gì cho em, ban đầu album của anh có ca khúc song ca cùng ca sĩ Trang Nhung trong một ca khúc nhưng tới lúc chuẩn bị ra album anh mới biết rằng ca khúc này được độc quyền bởi một trung tâm ca nhạc tại hải ngoại. Trung tâm này đã không đồng ý cho Duy Trường phát hành ca khúc này.

Không chỉ khổ sở vì đã thu âm nhầm bài độc quyền; trong sự nghiệp của mình ca sĩ Duy Trường từng phát hành hơn 10 CD nhưng những CD đó chỉ phát hành ở thị trường hải ngoại; thế nên về Việt Nam phát hành album như một cột mốc đánh dấu cho chặng đường mới của Duy Trường khi trở về Việt Nam. Album Vol.2 Còn gì cho em gồm 10 nhạc phẩm bolero: Còn gì em ơi, Cuộc tình anh kẹo kéo, Chàng trai si tình, Ngày ấy, Cô hàng xóm, Hết rồi

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm