(PL)- Phim Việt ngoài những phim ra rạp thu về hàng chục tỉ đồng thì vẫn có rất nhiều phim thất thu tại rạp.

 

Mỗi khi phim thất thu tại rạp, nhiều nhà sản xuất và đạo diễn lên tiếng việc phim mình bị ép chiếu vào khung giờ xấu hay thị hiếu khán giả kém.

Thực tế, không nhà phát hành phim nào có thể ưu ái đến độ liều mạng xếp vào giờ vàng những bộ phim khán giả không muốn xem. Điển hình như bộ phim ra rạp mùa tết năm ngoái Cuộc chiến với chằn tinh; dẫu truyền thông rất ưu ái với bộ phim được lấy từ câu chuyện cổ tích Thạch Sanh nhưng sau ngày phát hành đầu tiên, xuất chiếu bộ phim này không cao, buộc lòng các nhà phát hành phải cắt giảm xuất chiếu của bộ phim này, nhường cho những bộ phim hài ngày tết.

Cũng nhiều nhà làm phim nghệ thuật từng rên rỉ phim của họ không đến được khán giả như một biện minh cho việc quảng bá, phát hành quá kém. Nhưng thực tế đang diễn ra ngược lại… Gần nhất là bộ phim tài liệu Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng của đạo diễn Nguyễn Thị Thắm. Phim tài liệu vốn là thể loại khó phát hành ra rạp nhất bởi luôn được xếp vào dạng không ai xem ở rạp nhưng xuất chiếu nào của Chuyến đi cuối cùng của chị Phụng cũng đều cháy vé. Nhiều khán giả không ngần ngại yêu cầu rạp kê thêm ghế trong phòng chiếu để được xem phim.

Thế nên, hãy làm phim chạm được vào sở thích giải trí hoặc gây xúc động đến khán giả thì hiển nhiên không khán giả nào nỡ chối từ. Khi khán giả chấp nhận thì thử hỏi có nhà phát hành nào không ưa…