Đường đến… danh hài

Họ đang là những tên tuổi bảo đảm bán được vé ở các sân khấu lớn nhỏ tại TP.HCM bởi nét duyên rất riêng ở từng người bằng tài năng và trải nghiệm qua không ít năm dùi rèn trong nghề.

Trường Giang: Đệ tử của Hoài Linh

Với chương trình Ơn giời cậu đây rồi, cái tên Trường Giang đã trở thành quen thuộc với khán giả cả nước. Bên cạnh những diễn viên hài gạo cội như Hoài Linh, Chí Tài, Việt Hương…, Trường Giang đã luôn tìm cách bật sáng bởi những câu nói cắc cớ, hành động lắt léo, gây cười cho khán giả. Đó cũng là lý do Trường Giang đã góp mặt trong nhiều show diễn khắp nơi.

 Khán giả nhắc đến tên Trường Giang bên cạnh danh hài Hoài Linh như một sự so sánh, kế thừa về lối diễn hài đối đáp nhanh nhạy, thông minh, gây bất ngờ... Cho dù Hoài Linh chưa tuyên bố bao giờ nhưng người trong nghề dường như xem Trường Giang là đệ tử của Hoài Linh ở nhiều mặt.

Xuất thân từ một gia đình nghèo, đông anh em, sớm mồ côi mẹ, Trường Giang đã lăn lộn ở đất Sài Gòn bằng đủ thứ nghề như bán hàng rong, chạy bàn… để tự nuôi thân và theo học khóa diễn viên, đạo diễn ở Trường Sân khấu - Điện ảnh. Nhưng rồi học cái gì cũng nửa đường gãy gánh vì Trường Giang không đủ tiền đóng học phí. May sao nghệ sĩ Hữu Lộc lúc còn sống đã kéo Trường Giang đi tấu hài chung, rồi về Kịch Nụ Cười Mới (khi Hữu Lộc cùng Hoài Linh thành lập sân khấu này). May mắn nhất cho Trường Giang - anh chàng diễn viên chuyên đóng vai phụ rất có duyên ở Nụ Cười Mới này là luôn được Hoài Linh đưa vào êkíp diễn chung ở nhiều liveshow. Bên cạnh Hoài Linh, Trường Giang diễn hài theo cách của mình để dần tỏa sáng. Trường Giang cũng đã chứng tỏ được mình rất xứng đáng với cơ hội mà đàn anh và cuộc đời ban tặng. Trường Giang bảo mình luôn hàm ơn và học hỏi nghệ sĩ Hoài Linh.

Thu Trang (bìa phải) gây sốt với vai hoa hậu Gừng trong chương trình Ơn giời cậu đây rồi mới đây.

Còn danh hài Hoài Linh nhẹ nhàng nhận xét về Trường Giang: “Đến với Kịch Nụ Cười Mới, khán giả không chỉ hỏi có Hoài Linh, Chí Tài, Thanh Thủy diễn không mà còn hỏi có Trường Giang không để mua vé”!

Thu Trang: Thành công từ những vai “khùng”

Vài năm trước, khi cái tên Thu Trang chưa được biết nhiều thì Thu Trang đã là “danh hài” của khán giả trẻ chuyên đi xem kịch. Những vai diễn của Thu Trang không quái ở trang phục cũng quái ở tính cách, ở lời ăn tiếng nói… Chẳng hạn, vai bà y tá trưởng trong vở Bí mật nhà xác đem lại giải Cù Nèo Vàng 2013 cho Thu Trang. Vai diễn không hài, đó là một nhân vật chống tiêu cực quyết liệt. Thu Trang diễn tỉnh như không nhưng cứ nói câu nào là khán giả cười phá lên câu đó bởi sự bất ngờ và tưng tửng ở thái độ nhân vật. Thu Trang gọi như vậy là diễn khùng và kết luận “cứ bước ra sân khấu là tôi toàn diễn vai khùng”. Cái khùng đó phần nhiều là do Thu Trang tự chế ra ngoài kịch bản nhưng rất có duyên, khán giả rất khoái. Thu Trang tự hào lấy yếu tố “khùng” làm thương hiệu của mình và cũng tự hào thành công hôm nay là từ những vai diễn phụ.

Đoạt giải Cù Nèo Vàng 2013, từng lọt vào tốp năm đề cử giải Mai Vàng và giải HTV Awards, song Thu Trang luôn bảo mình cần phải học hỏi, rèn luyện nhiều nữa. Bây giờ có gia đình, có con rồi, Thu Trang muốn mình diễn hài có chiều sâu hơn, tiết chế bớt lối diễn hài ồn ào. Thật vậy, vai diễn hoa hậu Gừng của Thu Trang trong chương trình Ơn giời cậu đây rồi mới đây đã chinh phục được số đông khán giả với lối đối đáp thông minh, sắc sảo trong vấn đề tệ nạn của làng văn nghệ hay chuyện tiêu cực ngoài đời. Thành công trong liveshow đầu tiên kỷ niệm 10 năm theo nghề của Thu Trang là dịp khẳng định sự nổi tiếng của diễn viên sinh năm 1984 này.

Nghệ sĩ Minh Nhí, người thầy đầu tiên định hướng cho Thu Trang diễn hài, nhận xét: “Khi Thu Trang còn đi học, tôi đã tiên liệu rồi Trang sẽ thành công với vai hài như đàn chị Thúy Nga với cái duyên hài trời cho của mình. Tôi quý Trang ở chỗ rất chịu khó học hỏi, trau dồi chứ không chỉ ỷ vào cái duyên thôi. Trang sống có tình cảm, đạo đức. Giờ đã nổi tiếng nhưng Trang luôn vui vẻ nhận lời mỗi khi tôi mời tham gia vai diễn và không bao giờ đặt điều kiện về tiền bạc”.

Quốc Thịnh: Trong hài có bi

Trong số các nghệ sĩ trẻ diễn hài được yêu thích, thu hút khán giả hiện nay, Quốc Thịnh là một trường hợp khá đặc biệt. Quốc Thịnh diễn những vai hài có tính cách trên những sân khấu kịch chính quy, khác với thể loại tấu hài. Quốc Thịnh được đánh giá cao, được xem là một nghệ sĩ có nghề, diễn có chiều sâu, có sức nặng. Những vai diễn như Đức trong Bàn tay của Trời, Cậu Út trong Tục lụy, Ba Tây trong Oan tình ai thấu ở Sân khấu Hoàng Thái Thanh khiến khán giả cười ngất. Song cái hài của Quốc Thịnh không chỉ cười rồi là thôi. Sau những tràng cười Quốc Thịnh mang tới là sự chua xót, ngậm ngùi dành cho một cảnh đời cần được nâng đỡ, hay sự chạnh lòng với bi kịch của một đứa con bị đánh tráo.

Không chỉ gây dấu ấn với loại kịch dài, Quốc Thịnh còn là một cái tên để bán vé của những vở kịch ngắn ở Sân khấu Kịch cà phê bệt. Là người thầy, cũng là đạo diễn nâng đỡ Quốc Thịnh trong nhiều vở diễn, nghệ sĩ Ái Như chia sẻ: “Quốc Thịnh còn trẻ nhưng vẻ ngoài lại khá trầm. Ở Thịnh có một duyên hài rất hay, lâu lâu thả một câu khiến bạn bè cười lăn. Lên sân khấu Thịnh biết vận dụng cái duyên dáng đó theo ý đồ của đạo diễn nên có những vai diễn tốt. Thịnh cũng là người sống rất tình cảm với bạn bè và mọi người xung quanh. Em ấy sẽ còn phát triển nhiều nữa”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm