Đường hoa Trấn Biên “níu” chân du khách

Đường hoa dài khoảng 1,2km với diện tích sắp đặt các loại hoa là 4.000 m2 được bố trí theo trục đường chính, đường vòng quanh hồ và trong Văn miếu Trấn Biên. Chủ đề chính của đường hoa Trấn Biên là xuân thanh bình, khoảnh khắc mùa xuân, hào khí phương Nam, xuân tình yêu, sắc hoa xuân, xuân vươn cao, xuân bốn phương và mô hình đèn hoa đăng trên hồ. 

Đường hoa Trấn Biên được thiết kế mang không khí vui tươi, sum họp, nhiều màu sắc cùng những ước vọng về bao điều tốt đẹp hơn. Đường hoa cũng giới thiệu đặc trưng nét đẹp văn hóa truyền thống và phát triển của Đồng Nai. Du khách sẽ được thưởng ngoạn trên 45.000 giỏ hoa các loại được thiết kế theo chủ đề gắn với biểu tượng của năm Ngọ và những nét độc đáo khắc đậm hình ảnh của con người Đồng Nai trong quá trình mở mang, khai phá, lao động, sản xuất, chiến đấu... như các mô hình thuyền hào khí phương Nam, cầu Gềnh, bưởi Biên Hòa hay cuốn sách bằng hoa với chủ đề truyền thống tri thức Việt...

Điểm nhấn của đường hoa Trấn Biên là mô hình ngựa Thánh Gióng thể hiện khát vọng vươn lên của người dân Đồng Nai và mô hình bản đồ Việt Nam với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa thân yêu được làm bằng 240 ngọn đèn hoa đăng trên hồ. Những công trình, sự kiện lịch sử gắn liền với quá trình hình thành và phát triển của vùng đất Đồng Nai cũng được đan xen với những thành tựu trong quá trình hội nhập. Tất cả tạo nên một không gian ngập tràn sắc xuân và mang trong mình những giá trị văn hóa, lịch sử về đất và người Đồng Nai khiến du khách nhớ mãi.

PLO xin giới thiệu những mô hình độc đáo và sinh động trong đường hoa Trấn Biên – Xuân Giáp Ngọ trước giờ khai mạc.

 Mô hình ngựa Thánh Gióng thể hiện khát vọng vươn lên của nhân dân Đồng Nai.

Quyển sách được kết bằng hàng ngàn hoa bất từ với dòng chữ “Học nữa, học mãi” thể hiện truyền thống tri thức Việt của người Đồng Nai.

AMô hình thuyền hào khí phương Nam, đánh dấu quá trình khai phá, mở mang vùng đất Đồng Nai.

Cầu Ghềnh, biểu tượng đặc trưng của Đồng Nai.

AMô hình bản đồ Việt Nam được làm bằng 240 ngọn đèn hoa đăng trên hồ.

Chôm chôm, sầu riêng Đồng Nai là một trong 50 đặc sản Việt Nam được sách kỷ lục Việt Nam ghi nhận. Trong ảnh: Mô hình chôm chôm, sầu riêng trong đường hoa Trấn Biên.

Những chú ngựa có cánh, thể hiện ý chí vươn cao mạnh mẽ trong mọi lĩnh vực của người Đồng Nai.

Những hình ảnh ngộ nghĩnh, đẹp mắt chỉ có trong đường hoa Trấn Biên – Xuân Giáp Ngọ.

Đường hoa Trấn Biên “níu” chân du khách ảnh 10

Đường hoa Trấn Biên còn tổ chức Hội thi báo xuân và Báo Pháp Luật TP.HCM cũng tham gia.

TRẦN NGỌC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm