Đường sách TP.HCM: Nhà vệ sinh chưa có và nỗi lo bãi xe

Sáng 12-7, Công ty Đường sách TP.HCM đã công bố hoạt động của sáu tháng đầu năm 2018. Theo đó, trong sáu tháng này doanh thu từ Đường sách đạt được 19,931 tỉ đồng. Số sách bán ra 385.987 cuốn. Số tựa sách bán ra 26.442 tựa, trong đó có 1.223 tựa sách mới. Sách thiếu nhi chiếm tỷ trọng cao trong tổng số tựa sách và cuốn sách đã bán. Lượt người đến Đường sách tăng nhiều ở đối tượng thiếu nhi.

Du khách trong và ngoài nước, từ những khu vực xa, đến với Đường sách TP.HCM vào những ngày cuối tuần. Ảnh: Hòa Bình

Đường sách cũng đã giải quyết được tình trạng khu vực buôn bán sách cũ nhếch nhác, mất mỹ quan bằng cách xây dựng mới khu sách cũ, cải tạo một phần vẻ mỹ quan cho khu vực cổng Hai Bà Trưng.

Tuy nhiên, hiện Đường sách vẫn chưa có được một nhà vệ sinh riêng mà vẫn dùng chung với cửa hàng Mc Donal gây bất tiện và chờ đợi cho không ít du khách.

Tình hình bãi giữ xe cho khách đến Đường sách TP.HCM sau thời gian giải quyết tạm thời thì lại có phát sinh mới. Bắt đầu từ ngày 1-7-2018, UBND quận 1 đã thu hồi lại bãi giữ xe trong khuôn viên ủy ban để cải tạo sửa chữa. Vậy nên khách đến Đường sách vào thời gian tới, đặc biệt là những lúc cao điểm, sẽ gặp khó khăn khi tìm bãi giữ xe.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm