“Gái nhảy” Minh Thư: “Tôi đã có chồng”

Hào quang của “Gái nhảy” đã khiến chị trở lại điện ảnh, sau một thời gian vắng bóng khá lâu?

“Gái nhảy” Minh Thư: “Tôi đã có chồng” ảnh 1

- (Im lặng hồi lâu) Thực ra, tôi nhớ nghề, nhớ lắm! Chỉ một năm thôi nhưng lại thấy rất dài. Tôi cũng nhận được lời mời của vài bộ phim, nhưng những vai ấy giống các vai trước kia quá. Tôi không nói vai hay, vai dở, nhưng vai diễn na ná thì trước sau gì mình cũng lặp lại chính mình. Lý do đó cộng với một vài chuyện buồn khiến tôi quyết định nghỉ ngơi một thời gian.

Chị đã đi đâu trong một thời gian vắng bóng đó?

- Tôi ở nước ngoài, cũng đi đi về về Việt Nam nhưng không nhận show. Một năm đó, tôi suy nghĩ rất nhiều về điện ảnh, về những chuyện buồn xảy ra với mình, về câu trả lời làm thế nào để vượt qua. Cuộc sống của tôi ở nước ngoài rất dễ chịu và yên bình. Đó là thời gian đáng quý, giúp tôi lấy lại năng lượng để trở lại Việt Nam và bắt đầu quay lại phim trường.
 
Ai là người đã bên chị trong thời gian chị “vắng bóng” vì những chuyện buồn?

- Chồng tôi. Đây là lần đầu tiên tôi tuyên bố với mọi người rằng mình đã có chồng. Anh đã ở bên tôi và chia sẻ rất nhiều. Tôi không muốn giữ lại chuyện này cho riêng mình nữa, trước sau mọi người cũng biết thôi.

“Gái nhảy” Minh Thư: “Tôi đã có chồng” ảnh 2

Chị có chồng? Đến tôi còn bất ngờ và sốc vì cách đây hai, ba năm, chị từng tuyên bố với báo giới là “Tôi chán tất cả đàn ông!”.

- Thời đó đã qua rồi. Khi ấy, mình gặp quá nhiều chuyện buồn và thất vọng về đàn ông nên đã nói thế. Tôi là phụ nữ mà, có mạnh mẽ bùng nổ đến mấy thì cũng cần một gia đình, một người đàn ông làm chỗ dựa cho cuộc đời mình.

Chồng chị là người như thế nào?

- Anh…nhỏ tuổi hơn tôi, không phải người Nam. Nói về sự chín chắn, trưởng thành và thông minh của anh thì tôi thua xa. Chúng tôi quen nhau cũng lâu rồi, hơn ba năm, kể từ sau Gái nhảy.

Anh ấy có phải là đại gia không?

- Rất tiếc, chắc số của Thư không cưới được đại gia hay sao ấy (cười to).
 
Đám cưới của chị như thế nào?

“Gái nhảy” Minh Thư: “Tôi đã có chồng” ảnh 3

- Chúng tôi chỉ làm một bữa tiệc nhỏ, có một vài người bạn và họ hàng đến chung vui thôi. Tôi cũng không muốn rình ràng nhiều người biết làm gì. Thực ra ai cũng muốn mình có một đám cưới to, nhưng tôi nghĩ quan trọng nhất là hai người yêu nhau, một kết thúc đẹp là đủ.

Anh ấy chia sẻ thế nào về nghề nghiệp của chị, nhất là những vai “bốc lửa”?

- Anh rất hiểu và thông cảm cho nghề nghiệp của tôi. Trước mỗi “cảnh nóng”, tôi đều hỏi ý anh và thầm cảm ơn anh đã tôn trọng công việc cũng như quyền quyết định của tôi. Anh chỉ nói một điều: “Anh quen em sau khi em đã nổi tiếng và bước sâu vào con đường điện ảnh rồi, anh không có lý do gì ngăn cản hay yêu cầu em ngừng lại cả…”.

Còn tin đồn chị đã có em bé?

- Ừ, đó là một niềm vui lớn của hai vợ chồng. Thực ra tôi cũng chưa muốn sinh con đâu, nhưng chồng tôi muốn có em bé sớm đấy chứ. Chắc là anh ấy muốn giữ tôi lại (cười). Ban đầu tôi cũng lo lắm, sợ mình không giữ được vóc dáng, sợ không biết có quay lại con đường nghệ thuật không. Thế nhưng khi có em bé rồi, tôi chỉ nghĩ đến con và nghĩ mình có nhiều năng lượng hơn để làm việc.
 
Mẹ chị có ảnh hưởng thế nào đến cuộc đời chị?

- Bà đã luôn bên tôi vào những thời điểm khó khăn và hạnh phúc nhất. Đám cưới của tôi và anh gặp rất nhiều rào cản, nhưng sự động viên của mẹ và anh đã giúp tôi đủ can đảm giữ lấy hạnh phúc của mình.
 

“Gái nhảy” Minh Thư: “Tôi đã có chồng” ảnh 4

 Cuộc đời chị có giống mẹ không?

- Mẹ tôi là một người đàn bà an phận. Bà luôn dành cả cuộc đời cho gia đình và con cái. Tôi cũng là một người an phận, nhưng có lẽ mình bị đưa đẩy nhiều quá nên nhiều sóng gió hơn chăng?

“Gái nhảy” Minh Thư: “Tôi đã có chồng” ảnh 5

Minh Thư và mẹ

Điều gì khiến chị trăn trở nhất trong thời điểm này?

- Điện ảnh và những hoạt động nghệ thuật khác. Tôi đang muốn làm việc thật nhiều. Ngoài ba dự án phim Quý cô tuổi Dần,  Phiên chợ số và Anh em nhà bác sĩ, tôi sẽ tiếp tục theo đuổi con đường âm nhạc.

Thỉnh thoảng, tôi bật lên một câu hỏi "Minh Thư có bao giờ nghĩ đến việc trở lại một diễn viên múa, sống cuộc đời bình yên hay không"?

- 14 tuổi, tôi đã bước vào trường múa, tham gia nhóm nhảy mấy năm trước khi trở thành hoa hậu điện ảnh. 19 tuổi, tôi tham gia vào làng showbiz Việt. Múa đã mang đến cho tôi nhiều điều, nhưng chắc không quay lại được đâu, vì tôi đã bỏ nghề lâu lắm rồi. Hiện giờ, tôi chỉ nghĩ đến điện ảnh và gia đình. Bình yên hay không, theo tôi nghĩ, là cách mình chọn và sống thôi.

Cảm ơn Minh Thư về cuộc trò chuyện này. Chúc chị luôn hạnh phúc!

Theo Thế giới Văn Hóa

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm