Gia đình MC Phan Anh đỡ đầu 10 trẻ Làng trẻ em SOS

Ngày 12-9, Làng trẻ em SOS Việt Nam, đã công bố chương trình Lọ đựng tình thương lần thứ hai nhằm kêu gọi người đỡ đầu lâu dài cho hơn 3000 trẻ em mồ côi, trẻ em bị bỏ rơi và trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang được nuôi dưỡng tại 17 Làng trẻ em SOS thuộc 17 tỉnh/thành phố của Việt Nam. 

Ba bé con của Phan Anh nhận đỡ đầu ba bạn của Làng SOS. 

Năm nay, MC Phan Anh là Đại sứ thiện chí của chương trình. Theo chia sẻ của Phan Anh tại buổi công bố, chính gia đình anh đã nhận đỡ đầu cho 10 bé, trong đó ba bé con của Phan Anh nhận đỡ đầu cho ba bạn.

MC Phan Anh nhấn mạnh: “Quan điểm của bản thân tôi khi làm thiện nguyện là luôn tìm hiểu và lựa chọn giúp đỡ những địa chỉ tập trung nuôi dưỡng trẻ chuyên sâu, bảo đảm và hiệu quả như Làng trẻ em SOS Việt Nam để đồng tiền và tấm lòng của mình không bị lãng phí. Chương trình “Lọ đựng tình thương” có sự gắn kết tình cảm giữa người cho và người nhận, mang lại cho tôi sự yên tâm khi thấy các con đỡ đầu lớn lên tự tin, được khám phá và phát triển những khả năng của mình để tự lập sau này”.

Anh cũng chia sẻ thêm: “Nhiều người nghĩ làm việc thiện nguyện là làm cho người khác. Nhưng với tôi, làm từ thiện chính là cho bản thân mình, gieo những hạt mầm tử tế trong tâm hồn của mình và kết quả mà tôi gặt về chính là niềm hạnh phúc.” 

Người mẫu Võ Hoàng Yến cũng sẽ có một chương trình riêng cho trường  Hermann Gmeiner thuộc Làng SOS với số tiền 500 triệu đồng trích từ cát sê của mình

Với chương trình đỡ đầu lâu dài cho trẻ em làng SOS, người đỡ đầu sẽ chung tay đóng góp một khoản hỗ trợ tối thiểu hằng tháng là 300.000đ/tháng và có sự gắn kết lâu dài với trẻ em tại các Làng trẻ em SOS bằng những hoạt động thăm nom trực tiếp trẻ tại Làng hoặc tại cộng đồng, trao đổi thư, thiệp, quà với gia đình của trẻ cũng như nhận báo cáo về tình hình phát triển của trẻ. Mọi đóng góp của người đỡ đầu đều được công bố công khai, minh bạch. Số tiền ủng hộ hằng tháng được đảm bảo sử dụng đúng mục đích. Hằng năm đều được kiểm toán độc lập từ phía Quốc tế và Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội

MC Hoàng Oanh cũng đỡ đầu cho bốn trẻ Làng SOS từ mùa đầu tiên của Lọ đựng tình thương

“Một chiếc lọ đựng tiền lẻ để dành và dạy dỗ con cái tính tiết kiệm chắc không xa lạ gì với chúng ta. Xuất phát từ hình ảnh giản dị đó, Làng trẻ em SOS liên kết chiếc lọ với văn hoá sẻ chia và đầy tính nhân văn của người Việt Nam: chỉ với 10.000 đồng mỗi ngày bỏ vào lọ, bất cứ ai trong chúng ta cũng có thể giúp đỡ một em bé mồ côi, bị bỏ rơi, có hoàn cảnh khó khăn có được một gia đình, một người mẹ và cả tương lai” - ông Đỗ Tiến Dũng, Giám đốc Quốc gia Làng trẻ em SOS chia sẻ về ý nghĩa của chương trình “Lọ đựng tình thương” 

Trong chương trình Lọ đựng tình thương mùa đầu tiên, Đại sứ thiện chí của chương trình là NSƯT Thành Lộc. Sau mùa đầu tiên, 1/3 trong tổng số trẻ em Làng SOS được nhận đỡ đầu. Trong năm nay, MC Phan Anh cũng cho biết anh cùng các nghệ sĩ gắn bó với làng SOS có mặt trong sáng 12-9 như: Người mẫu Thuý Hạnh, hoa hậu Thu Hoài, người mẫu Võ Hoàng Yến, MC Hoàng Oanh, ca sĩ Hoàng Bách… sẽ cùng lan toả để làm sao 2/3 trẻ em còn lại của làng cũng được đỡ đầu như các bạn.

Hoa hậu Thu Hoài cũng đồng hành cùng Làng SOS một thời gian rất lâu

Chương trình “Lọ đựng tình thương” năm 2016 là chương trình tìm kiếm người đỡ đầu trẻ, nhưng năm nay chương trình mong muốn tìm kiếm những người đỡ đầu cho gia đình SOS mà ở đó có người phụ nữ tình nguyện làm bà mẹ SOS để nuôi dưỡng thường xuyên 7-10 trẻ. Thay đổi này xuất phát từ việc một số trẻ có nhiều người đỡ đầu, trong khi một số trẻ khác lại ít hoặc thậm chí không có ai đỡ đầu. Điều này tạo nên tâm lý tủi thân không đáng có bên trong tâm hồn trẻ. Làng trẻ em hi vọng khi người đỡ đầu gắn bó với trẻ trong một gia đình SOS, hiểu được cuộc sống của các con đồng thời có thể chia sẻ tình yêu thương cho tất cả các trẻ trong gia đình SOS không phân biệt trẻ nào. 

 

Khi tham gia đỡ đầu, một “Lọ đựng tình thương” sẽ được gửi đến người đỡ đầu như một lời cảm ơn và một món quà gợi nhớ về sự hiện diện của những trẻ em đang mong nhận được tấm lòng nhân ái của chúng ta. 

Chương trình “Lọ đựng tình thương” sẽ kéo dài từ từ ngày 12-9 đến ngày 31-12-2017 và những nhà hảo tâm khắp nơi có thể tham gia đỡ đầu cho hơn 3.000 trẻ em tại Làng trẻ em SOS Việt Nam qua những cách sau: 

· Đăng ký trực tuyến qua website chương trình: http://sosvietnam.org 

· Đăng ký trực tiếp qua số điện thoại Hotline 0989.73 77 33 hoặc (028) 6682 2068  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm