Giải pháp nào để Lễ hội đền Hùng không quá tải?

Chiều 4-5, ông Hà Kế San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban tổ chức Lễ hội đền Hùng, cho biết: Cho đến thời điểm này, số lượng du khách về với Lễ hội đền Hùng khoảng 5 triệu lượt khách. Nếu chỉ khoảng 1-2 triệu người thì việc chống ùn tắc sẽ không có vấn đề gì. Tuy nhiên, số lượng người quá đông sẽ bộc lộ bất cập.

Để giải quyết tình trạng trên, ông San đưa ra hai giải pháp: Sẽ tổ chức cho đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các lãnh đạo ban, ngành của tỉnh Phú Thọ tiến hành lễ dâng hương sớm hơn một tiếng để tạo thuận lợi cho nhân dân khi về với lễ hội...

lễ hội Đền Hùng

Ông Hà Kế San, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ, Trưởng ban tổ chức Lễ hội đền Hùng.

 lễ hội Đền Hùng

Du khách đến Lễ hội đền Hùng.

Bên cạnh đó, ban tổ chức sẽ thực hiện phân luồng bằng rào "mềm" từ xa. Từ sân lễ hội lên đền Hùng có nhiều bậc đá, một hàng rào "mềm" sẽ được chắn bên dưới, tạo không gian rộng cho người dân ở dưới vẫn có thể đi chơi, mua sắm... ở dưới mà không chăm chú vào cổng đền.

Cũng theo ông San, ban tổ chức cũng sẽ căn cứ vào tốc độ di chuyển đoàn hành lễ dâng hương Nhà nước, sau đó sẽ mở dần hàng rào để cho đồng bào tham gia hành lễ. “Tôi tin vấn đề này ngày mai sẽ được khắc phục, tôi cũng rất mong người dân đến lễ hội cũng đừng tranh giành làm gì việc đến trước, đến sau” - ông San nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm