Giải thưởng âm nhạc Cống hiến công bố đề cử

Đây là năm đầu tiên giải thưởng này tách hạng mục Chương trình của năm thành hai hạng mục: Chuỗi chương trình của năm và Chương trình của năm.

Hạng mục mới Chuỗi chương trình của năm gồm có năm đề cử: Bài hát Việt, Đồ Rê Mí Đôi, Giọng hát Việt, Luala ConcertRock Storm. Và hạng mục Chương trình của năm cũng có năm đề cử: Cánh cung, Cầm tay mùa hè, Độc đạo, Tôi mơ một giấc mơ Trần Mạnh Tuấn và Saigon Bigband.

Giải thưởng âm nhạc Cống hiến năm nay cũng giữ năm hạng mục cũ: Bài hát của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Nhạc sĩ của nămCa sĩ của năm. Hạng mục Bài hát của năm năm nay thu hút nhiều sáng tác của các nhạc sĩ trẻ, có chất lượng nghệ thuật và tạo được ấn tượng đối với đời sống âm nhạc: Bác làm vườn và con chim sâu (nhạc sĩ: Đức Hùng; ca sĩ: Trúc Nhân), Chạy mưa (nhạc sĩ: Toàn Thắng; ca sĩ: Nguyễn Đình Thanh Tâm), Tình yêu màu nắng (nhạc sĩ: Phạm Thanh Hà; ca sĩ: Đoàn Thúy Trang), Vết mưa (nhạc sĩ và ca sĩ: Cát Tường).

Bốn gương mặt được đề cử ở hạng mục Nghệ sĩ mới: Đức Hùng, Cát Tường, Trúc Nhân và Đinh Hương là những gương mặt ca sĩ, nghệ sĩ có cá tính. Trong đó Đức Hùng và Cát Tường, đều là những ca sĩ - nhạc sĩ có ca khúc trong đề cử hạng mục Bài hát của năm.

Hạng mục Album của năm năm nay được xem là hạng mục có chất lượng nhất bởi năm qua có khá nhiều album có những khám phá nghệ thuật lẫn công chúng: Cánh cung 3 - Chuyện mặt trời, chuyện của chúng ta(Đỗ Bảo - Hà Trần), Cánh diều lạc phố (Nguyễn Đình Thanh Tâm), Độc đạo (Tùng Dương - Nguyên Lê), Song hành (Ngô Hồng Quang), Yếm đào xuống phố (Tân Nhàn) và Yêu (Năm Dòng Kẻ).

Đáng chú ý, trong danh sách đề cử Nhạc sĩ của năm, ngoại trừ Đỗ Bảo, Quốc Trung là hai gương mặt cũ thì các nhạc sĩ: Nguyên Lê, Phạm Hải Âu, Bảo Lan đều là những gương mặt mới. Đây là lần đầu tiên Giải thưởng âm nhạc Cống hiến có một nghệ sĩ người nước ngoài (gốc Việt) - Nguyên Lê lọt vào danh sách đề cử của giải thưởng. Và ở hạng mục Ca sĩ của năm, ngoài Tùng Dương, Trần Thu Hà và Mỹ Tâm, gương mặt mới nhất là Nguyễn Đình Thanh Tâm lọt vào đề cử.

Lễ trao giải Giải thưởng âm nhạc Cống hiến năm nay sẽ diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội vào 20 giờ ngày 22-4 và truyền hình trực tiếp trên kênh VTV6 hoặc VTV2. Khoảng một tuần trước khi lễ trao giải diễn ra sẽ có buổi bầu chọn các hạng mục giải thưởng từ 100 phóng viên theo dõi mảng văn hóa nghệ thuật của các báo, đài trên cả nước.

Q.TRANG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm