Giang Hồng Ngọc làm đại sứ cho Giờ Trái Đất 2010

- Ngọc đã nhận lời làm đại sứ cho chương trình Giờ Trái Đất 2010. Vì sao bạn đi đến quyết định này?

Giang Hồng Ngọc làm đại sứ cho Giờ Trái Đất 2010 ảnh 1

Ca sỹ Giang Hồng Ngọc

- Ngọc thực sự bất ngờ và vui khi nhận được lời mời làm đại sứ thiện chí cho Giờ Trái Đất 2010. Trước đó, Ngọc đã thấy nhiều hoạt động tuyên truyền của Giờ Trái Đất trên các phương tiện thông tin truyền thông và rất muốn tham gia cùng với mọi người. Chính vì vậy, khi nhận được đề nghị từ Quỹ Quốc tế thiên nhiên hoang dã (WWF), Ngọc…gật đầu liền.

- Cảm xúc của Ngọc khi cùng các bạn sinh viên tham gia các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái Đất (chẳng hạn như Green Tour...) như thế nào?

- Hôm 22/3, Ngọc đã tham gia Green Tour cùng các bạn sinh viên tại đại học RMIT. Sự nhiệt tình của các bạn sinh viên với các hoạt động vì môi trường khiến Ngọc vừa vui vừa tự hào vì mình được tham gia vào tập thể ấy. Ngọc vui vì Ngọc được chia sẻ cùng với các bạn sinh viên những suy nghĩ của mình cũng như học hỏi được rất nhiều điều từ phía các bạn về các hoạt động xã hội. Quan trọng hơn, Ngọc thấy mình có ích vì đã góp một phần nhỏ vào việc tuyên truyền cho các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái Đất.

Giang Hồng Ngọc làm đại sứ cho Giờ Trái Đất 2010 ảnh 2

- Ngoài việc tham gia các hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất của WWF, Ngọc có kế hoạch hưởng ứng Giờ Trái Đất nào theo cách riêng của mình?

- Gọi là kế hoạch thì hơi…to tát. Có lẽ, đó là những hành động nho nhỏ thì sẽ đúng hơn. Sau khi đi hát về, Ngọc chỉ mở những ngọn đèn cần thiết, giảm máy lạnh, và tắt các thiết bị điện không cần thiết. Ngọc tự hứa sẽ hạn chế dùng bao ni lông. Và đầu tuần đến hết 28/3, mỗi ngày, Ngọc sẽ dành một một khoảng thời gian không dùng điện ít nhất là 25 phút.

- Một Giang Hồng Ngọc xinh đẹp, trầm tĩnh và trưởng thành hơn đã trở lại với công chúng sau 3 năm im ắng. Có thể nói một chút về khoảng thời gian lặng này không?

- Ngọc đã vắng bóng gần 3 năm và nay đã trở lại với bộ ba CD, đó là hai đĩa CD và DVD album mang tên Ruby 20. Sở dĩ, mình vắng bóng lâu vậy là vì gia đình có chuyện nên phải tạm dừng công việc ca hát lại. Đến giờ thì thực sự Ngọc đã có đủ năng lượng để thực hiện ước mơ ca hát mà mình đã ấp ủ bấy lâu nay.

Giang Hồng Ngọc làm đại sứ cho Giờ Trái Đất 2010 ảnh 3

- Có thể tiết lộ một chút về những dự định của Ngọc trong thời gian tới ?

- Hiện giờ, Ngọc rất bận rộn với việc học vũ đạo, luyện thanh và dồn sức cho album tiếp theo.

- Báo chí nói về rất nhiều về Ngọc như một cô gái dám theo đuổi đến cùng ước mơ của mình và không bỏ cuộc cho dù gặp bất kỳ trở ngại nào. Ngọc có lời khuyên hay bí quyết nào để chia sẻ đến các bạn trẻ không?

Ngọc không có lời khuyên nào lớn lao, nhưng mình muốn chia sẻ là: “Nếu kiên trì và nỗ lực đến cùng thì không có khó khăn nào trong cuộc sống có thể làm mình gục ngã. Và quan trọng, phải luôn giữ niềm tin vào bản thân ở bất kỳ hoàn cảnh nào".

Theo Zing

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm