Grammy về tay người hốt hơn triệu USD/ngày?

Taylor Swift được mệnh danh là công chúa nhạc đồng quê với chất giọng ngọt ngào, êm dịu như một dòng suối trong lành. Thừa kế tài năng âm nhạc từ người bà là một nghệ sĩ opera chuyên nghiệp, năng khiếu của Taylor Swift bộc lộ từ rất sớm. Chập chững với những bước đi đầu tiên, năm 12 tuổi, Taylor đã hiểu rằng thế giới âm nhạc hiện đại đòi hỏi những nghệ sĩ đa nghệ, giọng hát thôi là chưa đủ. Cô bé bắt đầu lao vào học đàn, tự sáng tác những bản nhạc đầu tiên.

Sẽ là tỉ phú Mỹ khi 30 tuổi

15 tuổi Taylor đã được ký hợp đồng với hãng thu âm nổi tiếng Sony Music Entertainment. Càng trưởng thành Taylor càng khiến khán giả yêu thích giọng hát và đặc biệt si mê chất nhạc rất riêng cùng dung mạo xuất chúng của mình. Nhạc của cô vừa sâu lắng vừa thuần khiết, chinh phục trái tim người nghe bởi sự đơn giản đến ngỡ ngàng của từng câu từ được sắp xếp tinh tế. Lắng nghe những bản tình ca phong cách đồng quê tha thiết theo ngón đàn guitar réo rắt, đến các giai điệu vui nhộn pha chất pop sau này, giới chuyên môn và người hâm mộ không ai có thể phủ nhận tài hoa của Taylor.

Vừa qua, công chúa nhạc đồng quê được tờ The Express của Anh vinh danh là ca sĩ có thu nhập cao nhất thế giới. Con số thống kê trên Forbes cho thấy trong năm 2015, Taylor liên tục thắng lớn tại các buổi trình diễn vòng quanh thế giới, nắm trong tay những hợp đồng triệu USD với các thương hiệu nổi tiếng như Diet Coke hay Elizaberth Arden cùng nhiều hạng mục đầu tư khác. Ước tính mỗi ngày nữ ca sĩ 25 tuổi thu nhập khoảng 1,2 triệu USD, doanh thu trong năm 2015 của cô tính “sơ sơ” khoảng 318 triệu USD (hơn 7.000 tỉ đồng). Taylor cũng nắm trong tay nhiều bất động sản ở những vị trí “kim cương” tại Mỹ.

Forbes đã xếp nàng vào vị trí thứ 8 danh sách Những người nổi tiếng có sức ảnh hưởng nhất thế giới, tạp chí này còn dự đoán công chúa sẽ trở thành tỉ phú khi 30 tuổi.

Giọng hát trời phú và nỗ lực không ngừng đã đem về cho Taylor Swift khoảng 1,2 triệu USD mỗi ngày.

Grammy 2016 - tay trắng hay vinh quang

Khởi sự từ dòng nhạc đồng quê, được đánh giá là khá mới mẻ so với dòng nhạc thịnh hành thời đó là pop, Taylor Swift được các tạp chí danh tiếng như Billboard, New York Times, Times hết lời ca ngợi. Keith Caulfield, Phó Giám đốc các bảng xếp hạng Billboard, khẳng định: “Muốn bán sản phẩm âm nhạc không dễ nhưng nếu có ai có thể vượt ngoài sự mong đợi thì đó chính là Taylor Swift”.

Với album 1989, Taylor được đề cử các giải thưởng đặc biệt là Album của năm và Album pop xuất sắc; ca khúc Blank space vượt mức một tỉ lượt xem trên YouTube vào đề cử Bản thu âm của năm và Ca khúc của năm; single Bad blood cô hợp tác với Kendrick cũng được đề cử ở Màn biểu diễn pop nhóm/song ca xuất sắc và Video ca nhạc xuất sắc.

Như vậy, cô công chúa nhỏ đã chiếm trọn bảy đề cử của giải năm nay. Đây là một kết quả xứng đáng cho nỗ lực không ngừng của Taylor trong suốt năm 2015.

Dù vậy, theo phân tích của giới phê bình, khả năng “trắng tay” của cô vẫn rất cao. Với lượng tiêu thụ lên đến hơn năm triệu bản, album 1989 đã thuyết phục hoàn toàn hội đồng bỏ phiếu cho Album của năm. Tuy nhiên, bốn đối thủ của Taylor là Kedrick Lamar, The Weeknd, Alabama Shakes và Foo Fighters đều là những cây đại thụ. Nhiều người cho rằng với cái “gu” chuộng “cổ điển” của ban giám khảo thì bước phá cách của Taylor sẽ có chút “nguy hiểm”. Ngay cả với hạng mục Ghi âm của năm cũng có chút “vướng mắc” vì đối thủ Uptown funk! của Mark Ronson đã thống trị nhiều kênh âm nhạc trên toàn cầu trong suốt một năm, kể cả ở Việt Nam.

Trước đó, Taylor cũng từng nếm trải thất vọng cay đắng tại nhiều cuộc trao giải mà cô được đánh giá là sáng giá như Academy of country music awards 2013, 2014; CMT Music Awards 2012, 2013 và nhất là Grammy 2014 , 2015. Nói như thế không có nghĩa là Taylor chưa từng chiến thắng giải thưởng nào. Ngược lại, cô đã có trong tay kho tàng bảy giải Grammy, 12 giải Billboard, 11 giải Âm nhạc Mỹ, bảy giải của Hiệp hội Nhạc đồng quê và sáu giải của Viện Hàn lâm nhạc đồng quê.

Lễ trao giải Grammy lần thứ 58 sẽ được diễn ra vào 15-2-2016, khán giả hãy chờ xem may mắn có mỉm cười với nàng công chúa xinh đẹp này hay không.

Càng gây sốt khi viết tâm thư cho hãng Apple

Năm nay còn có một sự kiện khiến tên tuổi Taylor Swift nổi như cồn bởi cô đã viết tâm thư về việc hãng Apple không trả tiền bản quyền cho các nghệ sĩ trong suốt ba tháng dùng thử ứng dụng nghe nhạc trực tuyến Apple Music. Hành động này của cô đã khiến Apple lập tức thay đổi chính sách và Taylor được cộng đồng âm nhạc khen ngợi vì dám lên tiếng bảo vệ quyền lợi của nghệ sĩ.

Tuy nhiên, sau đó chính cô lại quyết định tham gia vào một dịch vụ video trực tuyến miễn phí là YouTube. Lý do là độ phủ sóng rộng lớn của YouTube sẽ giúp cô quảng bá sản phẩm của mình… đến từng centimet trên Trái đất.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm