Hà Hồ, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng... cùng 'xoa dịu nỗi đau da cam'

Mỹ Tâm trình bày ca khúc Thương ca Việt Nam. Trong khi đó, Hồ Ngọc Hà chọn liên khúc Nếu có yêu tôi còn Đàm Vĩnh Hưng độc diễn ba ca khúc Nhịp tim yêu thương, Lối nhỏ vào đời Con yêu.

 Ca sĩ Mỹ Tâm e ấp trong chương trình.

"Chung tay chắp cánh xoa dịu nỗi đau da cam" là chương trình thường niên, được Hội Nạn nhân chất độc da cam - dioxin Việt Nam tổ chức. Năm nay, chương trình diễn ra để người xem cùng nhìn lại 55 năm thảm họa chất độc da cam ở Việt Nam. 

Hiện, nước ta có 4,8 triệu người bị phơi nhiễm, trong đó có hơn 3 triệu người là nạn nhân của thảm họa. Đặc biệt, hàng trăm ngàn nạn nhân còn phải sống trong cảnh đói nghèo.

Bên cạnh sự góp mặt của các nhân vật đề cập về thảm họa da cam, chương trình còn có sự tham dự của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại diện các bộ, ban ngành trung ương và địa phương.

 Ca sĩ Hồ Ngọc Hà sôi nổi với  Nếu có yêu tôi.

Trong khuôn khổ chương trình đã diễn ra triển lãm ảnh, trưng bày 60 bức ảnh chụp sen của nghệ sĩ Xuân Anh. Anh cho biết ngoài 60 bức ảnh sen có năm bức bán đấu giá và toàn bộ số tiền anh sẽ trao lại cho Quỹ vì nạn nhân chất độc da cam Việt Nam.

 Triển lãm ảnh về sen diễn ra trong khuôn viên Nhà hát lớn Hà Nội.

“Triển  lãm này tôi muốn tri ân những người mẹ, những người cha, những anh hùng liệt sĩ, nhân dân miền Bắc đã động viên những người con vượt Trường Sơn vào miền Nam chiến đấu để bảo vệ non sông đất nước, giải phóng dân tộc Việt Nam mình” - nghệ sĩ Xuân Anh chia sẻ.

 

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu bày tỏ có thể nói không có nỗi đau nào hơn nỗi đau da cam, đó không chỉ là nỗi đau của nạn nhân và gia đình nạn nhân mà còn là nỗi đau của cả dân tộc Việt Nam, nỗi đau của nền văn minh toàn nhân loại tiến bộ.

"Xoa dịu nỗi đau da cam là tiếng nói của lương tri, là tình cảm và trách nhiệm của tất cả chúng ta. Đây là công việc quan trọng, vừa lâu dài vừa cấp bách" -ông Lưu nói.

Đồng thời, ông Uông Chu Lưu cũng kêu gọi chính phủ Mỹ và các công ty hóa chất Mỹ phải thấy rõ trách nhiệm và có hành động cụ thể trong việc giải quyết hậu quả cuộc chiến tranh hóa học ở Việt Nam.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm