Hai cha con cùng ra mắt sách mới

Cả hai quyển sách đều là tự truyện thuật lại cuộc đời nhiều biến cố của hai cha con tác giả, gắn chặt với tình hình chính trị - kinh tế - xã hội của Sài Gòn - miền Nam Việt Nam trong kháng chiến và hòa bình từ thời Pháp thuộc cho đến nay.

Gia tài của tôi và Người thả diều.

Tác giả Lê Quang Đồng sinh năm 1928 tại xã Đạo Thạnh, Mỹ Tho, Tiền Giang. Ông tham gia kháng chiến chống Pháp, rồi chống Mỹ và từng hoạt động tại Sài Gòn với bí danh: Tư Dũ, Tư Cẩm.  Sau tháng 4-1975 ông là phó Ban Nghiên cứu Văn phòng Thành ủy TP.HCM, rồi thường vụ Quận ủy quận 3 - phụ trách tổ chức, giám đốc Sở Văn hóa-Thông tin tỉnh Tiền Giang, phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang. Hiện ông đã nghỉ hưu và sống tại TP.HCM.

Tác giả Lê Quang Đồng (bìa trái), đang giao lưu về một thời ông tham gia kháng chiến để kể trong tự truyện.

Gia tài của tôi của tác giả Lê Quang Đồng là một tự truyện được tác giả kể lại từ thuở ấu thơ đến ngày đi theo kháng chiến chống Pháp, rồi chống Mỹ với liên miên những cuộc hành quân từ rạch Hóc Đùng quê nhà Tiền Giang đến nội thành Sài Gòn. Tác giả quan điểm: “Nhiều sự kiện có thể lẫn lộn nhưng con người và những tình cảm trong truyện là thật. Tất cả phải được kể lại một cách chân thật nhất trong tâm trí tôi những hình ảnh quê hương, từ bờ sông, đồng cỏ, những người bình dị nhất đến những nhân vật chính trị lừng lẫy một thời. Tôi viết như là muốn kể chuyện “đời xưa” cho con cháu nghe lại”. Tác giả định vị mình khi viết mình là một người bình thường yêu quê hương. Một người Việt Nam yêu dân tộc mình.

Tác giả Lê Thị Thanh Lâm (giữa) chia sẻ về quyển sách của mình.

Tác giả Lê Thị Thanh Lâm là phó tổng giám đốc Sài Gòn Food, phó chủ tịch Hội Nữ doanh nhân TP.HCM, ủy viên Hội đồng Tư vấn và hỗ trợ khởi nghiệp Quốc gia - khu vực phía Nam. Ngoài công việc ở Sài Gòn Food, tác giả Lê Thị Thanh Lâm còn tham gia nhiều hoạt động cộng đồng như là diễn giả chia sẻ kỹ năng xây dựng thương hiệu, xây dựng văn hóa doanh nghiệp cho sinh viên các trường ĐH: Nông Lâm TP.HCM, Kinh tế TP.HCM,  Mở TP.HCM. Chị là con gái út của ông Lê Quang Đồng.

Người thả diều là tự truyện tác giả Lê Thị Thanh Lâm viết cho bản thân mình, con cháu mình và đặc biệt là những bạn trẻ đang bước vào con đường khởi nghiệp như lời chị tâm sự. Quyển sách chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp của chính chị sau nhiều năm làm trong các công ty thủy sản của Nhà nước. Từ tâm thái của một người về hưu, chị đã vượt qua sợ hãi, thất bại ra sao, nhận được sự giúp đỡ của bạn bè, đồng nghiệp ra sao để xây dựng Sài Gòn Food. Câu chuyện chị xây dựng thương hiệu, xây dựng sản phẩm mới, tìm thị trường, quản trị công ty, nhân viên ra sao cũng được chị gan ruột kể lại trong quyển sách. Vậy nên thấp thoáng trong Người thả diều bóng dáng đâu đó của một đời sống kinh tế-xã hội đất nước đang chuyển mình cũng được ghi lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm