Hàng chục ngàn người đổ về lễ chùa Bà

Hàng năm, Chùa Bà Thiên Hậu tổ chức lễ hội rước kiệu Bà vào ngày rằm tháng Giêng, đây được xem là lễ hội lớn nhất ở Bình Dương, thu hút hàng trăm ngàn lượt khách từ nhiều tỉnh phía Nam đến hành hương. 

Tâm điểm của lễ hội là Lễ cúng Vía Bà được tiến hành vào lúc nửa đêm ngày 14 và sáng 15 tháng Giêng. Lễ cúng Vía Bà xong sẽ diễn ra lễ rước kiệu Bà được tổ chức theo lối cổ truyền.  

“Năm nào gia đình tôi cũng đến đây lễ viếng tại Chùa Bà để cầu bình an, sức khỏe cho những người thân trong gia đình và cầu cho công  việc thuận lợi cả năm…”, chị Nguyễn Thị Thu (ngụ thị xã Thuận An, Bình Dương) cho biết.

Tuy người dân đến chùa Bà ngày càng đông hơn song tình hình giao thông, trật tự vẫn được đảm bảo. Để tránh tình trạng mất trật tự, lực lượng chức năng, bảo vệ được bố trí để hướng dẫn du khách. Tại khu vực cổng chùa không có người ăn xin, người lang thang và không có người bán hàng chèo kéo khách.

Đề phòng chống cháy nổ, Ban tổ chức thường xuyên nhắc nhở du khách hạn chế thắp nhang. Mỗi người chỉ được mang 3 cây nhang vào trong điện để thể hiện lòng thành tâm.

Ông Lý Lai Phát, Trưởng ban Tổ chức Lễ hội Chùa Bà Bình Dương, cho biết đã bố trí 200 công an, dân quân, dân phòng… làm nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự tại khu vực Chùa Bà năm nay.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm