Hàng ngàn người dân đổ về hội vật làng Thủ Lễ

Hội vật làng Thủ Lễ là lễ hội có lịch sử lâu đời giúp người dân rèn luyện sức khỏe. Thời Chúa Nguyễn, đây là dịp để tuyển chọn đinh tráng có sức khỏe bảo vệ Tổ Quốc.

Hội vật làng Thủ Lễ khác với các giải vật khác khi không phân biệt lứa tuổi, hạng cân, người nào đủ sức khỏe và muốn lên so tài đều lên xới đài được.  Hội vật thu hút hơn 70 đô vật là thanh niên và thiếu niên.Theo thông lệ, các đô vật phân thắng bại khi đối thủ phải “ lấm lưng trắng bụng”, đây là luật lệ từ xa xưa để lại.

Mặc dù hôm nay trời nắng, nhiệt độ cao nhưng Hội vật vẫn thu hút một lượng khán giả đông đảo đến để cổ vũ cho các đô vật. Đáp lại sự quan tâm này, các đô vật đã thi triển rất nhiều đòn thế đẹp mắt, độc đáo và nhận được sự tán thưởng nhiệt liệt từ công chúng.

Một số hình ảnh tại hội vật năm nay

Hàng ngàn người dân đổ về hội vật làng Thủ Lễ ảnh 1Hàng ngàn người dân đổ về hội vật làng Thủ Lễ ảnh 2Hàng ngàn người dân đổ về hội vật làng Thủ Lễ ảnh 3Hàng ngàn người dân đổ về hội vật làng Thủ Lễ ảnh 4Hàng ngàn người dân đổ về hội vật làng Thủ Lễ ảnh 5Hàng ngàn người dân đổ về hội vật làng Thủ Lễ ảnh 6Hàng ngàn người dân đổ về hội vật làng Thủ Lễ ảnh 7Hàng ngàn người dân đổ về hội vật làng Thủ Lễ ảnh 8Hàng ngàn người dân đổ về hội vật làng Thủ Lễ ảnh 9Hàng ngàn người dân đổ về hội vật làng Thủ Lễ ảnh 10Hàng ngàn người dân đổ về hội vật làng Thủ Lễ ảnh 11Hàng ngàn người dân đổ về hội vật làng Thủ Lễ ảnh 12Hàng ngàn người dân đổ về hội vật làng Thủ Lễ ảnh 13Hàng ngàn người dân đổ về hội vật làng Thủ Lễ ảnh 14

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm