Hàng ngàn người đi vía Phật bà Nam Hải

Sáng 17-2 (mùng 8 tết), tại phường Nhà Mát (TP Bạc Liêu), nơi có tượng Phật bà Nam Hải, không khí rất nhộn nhịp, người dân từ các nơi khác đổ về, ước tính có hàng ngàn người đến vía Phật bà. Tuyến đường Cao Văn Lầu từ nội ô TP Bạc Liêu ra đến địa điểm vía Phật bà dài khoảng 12 km luôn nườm nượp người xe đi về.

Lễ vật cúng viếng bà thường là nhang đèn, trầu cau được têm sẵn và nước suối. Cúng xong người dân thường xin lộc này về nhà để cầu xin bình yên, hạnh phúc, làm ăn phát tài, phát lộc.

Theo ban tổ chức, tết năm nay lượng người đổ về vía Phật bà Nam Hải đông hơn mọi năm, đặc biệt là các nơi xa, trong đó có cả TP.HCM.

Cùng ngày, Sở VH-TT&DL tỉnh Thừa Thiên-Huế phối hợp với Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam và Công ty Cổ phần Đầu tư Văn hóa Du lịch Đất Việt tổ chức lễ dâng hương kỷ niệm 673 năm ngày mất của công chúa Huyền Trân (tại thôn Ngũ Tây, phường An Tây, TP Huế) với sự tham gia của hàng ngàn du khách và người dân Huế.

Sau lễ dâng hương là các hoạt động văn hóa du lịch như lễ cầu an, võ thuật, thư pháp, hò giã gạo, vẽ chân dung, thi cắm hoa, các chương trình ca múa nhạc, cờ người... Hôm nay (18-2), tại đây sẽ chính thức khai mạc lễ hội Huyền Trân với nhiều hoạt động văn hóa khác.

T.THÀNH - V.LONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm