Hấp dẫn áo dài tại cầu Trường Tiền

Tối 30-4, tại TP Huế đã diễn ra Lễ hội áo dài với chủ đề “Hội họa Huế và áo dài” thu hút hàng ngàn người dân và khách du lịch tham dự. Không gian trình diễn lễ hội áo dài hết sức độc đáo, diễn ra tại cầu Trường Tiền và đường Lê Lợi càng làm tôn lên vẻ đẹp của bộ sưu tập áo dài trong lễ hội lần này.

Lễ hội áo dài đầu tiên được tổ chức tại Huế vào năm 2002. Sau 15 năm, một lần nữa những tà áo dài thướt tha lại diễn ra tại không gian lãng mạn của cầu Trường Tiền với nhiều điều mới lạ, hấp dẫn người xem.

Lễ hội là dịp để giới thiệu các tác phẩm hội họa của 17 họa sĩ Huế, gồm nhiều danh họa quá cố và các danh họa đang sinh sống tại Huế. Kết hợp với các mẫu áo dài của 16 nhà thiết kế Hà Nội, Huế và TP.HCM để tạo ra những bộ sưu tập áo dài tuyệt đẹp. 

Là một trong những hoạt động chủ chốt của Festival nghề truyền thống Huế 2017, lễ hội diễn ra trong một không gian lạ, độc đáo là ngay trên cầu Trường Tiền giữa lòng cố đô. 

Chương trình không thể thiếu những tà áo dài tím cùng với chiếc nón lá. 

Những chiếc áo dài được in trên mình các hình ảnh đặc trưng quen thuộc về con người, phong cảnh, cuộc sống ở xứ Huế.

Cố đô Huế sẽ lưu luyến giã bạn với chương trình bế mạc Festival nghề truyền thống Huế diễn ra vào tối nay (1-5).

Đối với các kì Festival Huế, lễ hội Áo dài luôn là một trong những điểm nhấn đặc sắc và luôn được công chúng đón nhận, thưởng ngoạn trong sự hào hứng. 
Đối với các kì Festival Huế, lễ hội Áo dài luôn là một trong những điểm nhấn đặc sắc và luôn được công chúng đón nhận, thưởng ngoạn trong sự hào hứng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm