NSND Như Quỳnh phát biểu tại Hội thảo. Ảnh V.THỊNH
NSND Như Quỳnh phát biểu tại Hội thảo. Ảnh V.THỊNH
(PLO)- “Hiện thực Việt Nam chúng ta là chất liệu vô giá cho văn học nghệ thuật, đặc biệt cho điện ảnh, vấn đề là chúng ta khai thác đến đâu”- NSND Minh Trí bày tỏ.

Theo đó, phát biểu tại Hội thảo Xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia Liên hoan Phim (LHP) Việt Nam diễn ra ngày 29-7, NSND Minh Trí bày tỏ, Hollywood cũng rất thích điện ảnh Việt Nam bởi ở đó đầy kịch tính, tình yêu, tình người trong đó.

Theo nghệ sĩ Minh Trí, vấn đề của Việt Nam chính là thiếu tiền và thiếu tài năng.

Phát triển đề dẫn hội thảo, Cục trưởng Cục Điện ảnh Vi Kiến Thành, khẳng định trải qua hơn 60 năm hình thành và phát triển, nghệ thuật điện ảnh đã luôn song hành với sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc bằng nhiều tác phẩm xuất sắc, để lại dấu ấn trong lòng các thế hệ khán giả.

Hiện thực cuộc sống đầy chất liệu cho điện ảnh Việt Nam - ảnh 1
 NSND Minh Trí phát biểu tại tọa đàm. Ảnh V.THỊNH

Theo ông, nhiều tác phẩm điện ảnh Việt Nam được bạn bè quốc tế đánh giá cao về chất lượng cũng như nội dung, nghệ thuật.

Đạo diễn, nhà sản xuất phim Lương Đình Dũng, cho rằng việc xây dựng thương hiệu LHP Việt Nam uy tín không chỉ ở trong nước mà còn ở khu vực là vô cùng quan trọng.

Đặc biệt, trong thời kỳ “nền kinh tế hình ảnh” được chú trọng như hiện nay thì ngoài việc quảng bá hình ảnh văn hóa, con người quốc gia, điện ảnh còn có thể mang lại lợi nhuận rất lớn...

Còn Tiến sĩ Nguyễn Văn Tình, nguyên Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), bày tỏ việc xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia LHP Việt Nam cần gắn kết với các hoạt động xúc tiến du lịch, giới thiệu quảng bá văn hóa Việt Nam.

Trong đó có việc cung cấp bộ sản phẩm quảng bá thương hiệu quốc gia LHP Việt Nam cho các cơ quan đại diện Việt Nam, các trung tâm văn hóa Việt Nam ở nước ngoài làm tài liệu tuyên truyền…

Các ý kiến tại Hội nghị - Hội thảo cũng đã tập trung vào các nội dung xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia - LHP Việt Nam thông qua hoạt động xúc tiến phát triển điện ảnh và mở rộng giao lưu, hợp tác quốc tế.

Bên cạnh đó, áp dụng ứng dụng khoa học và công nghệ trong xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia - LHP Việt Nam; Xây dựng và quảng bá thương hiệu quốc gia LHP trên mạng xã hội (Facebook, Zalo, Youtube...)…

Theo Cục Điện ảnh, LHP Việt Nam đã trải qua 21 lần tổ chức thành công và đã trở thành sự kiện điện ảnh mang tầm quốc gia được nghệ sĩ, những người làm công tác điện ảnh và khán giả khắp mọi miền mong đợi qua mỗi kỳ LHP.

Các ý kiến thảo luận trong Hội nghị - Hội thảo sẽ được Cục Điện ảnh tổng hợp tiếp thu đưa vào Đề án và phục vụ công tác xây dựng thương hiệu quốc gia LHP Việt Nam.

VIẾT THỊNH