Hồ Bích Ngọc hát Trần Thiện Thanh trước khi theo chồng sang châu Âu

Ca khúc Khi người yêu tôi khóc được Hồ Bích Ngọc song ca cùng ca sĩ Đức Tuấn - người bạn, người anh, người đồng nghiệp lâu năm trong nghề. Hồ Bích Ngọc cho biết cô lựa chọn ca khúc này hoàn toàn là do sự đồng cảm với giai điệu và sự trải lòng với từng câu hát.

Hồ Bích Ngọc tạm chia xa khán giả Việt Nam vào tháng ba này để theo chồng định cư tại châu Âu - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bên cạnh Khi người yêu tôi khóc, album Ngọc của ca sĩ Hồ Bích Ngọc còn có những bản tình ca của các nhạc sĩ: Lam Phương, Tuấn Khanh, Trần Thiện Thanh, Ngô Thuỵ Miên, Tuấn Khanh…Đó là các ca khúc: Một mình, Cho em queen tuổi Ngọc, Nỗi niềm, Khi người yêu tôi khóc, Một mai em đi, Giáng Ngọc, Lệ đá Đoản khúc cuối cho em.

Lý giải cho sự lựa chọn những ca khúc đi vào lòng khán giả yêu nhạc nhiều thế hệ để thể hiện, hoàn toàn khác những album trước đây của Ngọc, ca sĩ này cho rằng: “Với tuổi đời và tuổi nghề của mình, cộng thêm những thăng trầm của cuộc sống đã khiến tôi điềm tĩnh hơn và muốn chọn cho mình một chiếc áo phù hợp với tính cách của mình, đó là sự nhẹ nhàng, không màu mè hay khoa trương. Ngay cả tên của album cũng như những hình ảnh trong album, khán giả cũng có thể đồng cảm được sự chân thành và mộc mạc trong âm nhạc hay chính con người của tôi”, Hồ Bích Ngọc sẻ chia.

Album Ngọc đánh dấu giọng ca Tiếng hát truyền hình hát những bản nhạc xưa - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Ngọc là album thứ ba sau hai album Hòa âm của ánh sáng (2007) và Bước kế tiếp (2009) trong sự nghiệp âm nhạc của Hồ Bích Ngọc. Đây cũng là album đánh dấu sự hợp tác trở lại của Hồ Bích Ngọc và nhạc sĩ Thanh Tâm - người đã từng hòa âm phối khí cho album Bước kế tiếp từng nhận được những phản hồi tích cực của giới chuyên môn và khán giả.

Và giữa tháng ba sắp tới, Ngọc sẽ định cư theo chồng - anh Urs Baumgartner. Chồng ca sĩ Hồ Bích Ngọc cũng là một người đàn ông cưng chiều vợ, bởi bận rộn nhưng anh vẫn cố gắng hoàn thành lời hứa với Hồ Bích Ngọc; đó là một chuyến du lịch tự lái xe vòng quanh châu Âu đến các quốc gia: Thuỵ Sỹ, Tây Ban Nha, Ý…

Chồng ca sĩ Hồ Bích Ngọc là một doanh nhân, hai người đám cưới vào tháng 11-2015 vừa qua - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Hồ Bích Ngọc cũng cho biết, dù rời xa khán giả Việt Nam nhưng chị không nghĩ rằng mình sẽ từ bỏ sự nghiệp vì "tôi không muốn từ bỏ một cách dễ dàng như thế. Tôi sẽ trở về, vẫn sẽ có những sản phẩm âm nhạc và hy vọng vẫn nhận được sự đón nhận của khán giả không chỉ ở Việt Nam mà còn là những kiều bào ở phương xa, nơi mà tôi sẽ bước tiếp cuộc sống của mình”, Hồ Bích Ngọc nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm