Bài 3: Không cho thuê mặt bằng làm 'chuyện bậy'

Buổi truyền thông đã cung cấp cho người dân các quy định pháp luật về phòng, chống mại dâm, tác hại và giải pháp phòng, chống tệ nạn mại dâm, các kỹ năng phòng, chống HIV/AIDS; giới thiệu các mô hình giúp đỡ người đang hoạt động mại dâm và người mại dâm hoàn lương, các điểm tư vấn hỗ trợ người mại dâm...

Bài 3: Không cho thuê mặt bằng làm 'chuyện bậy' ảnh 1 

Một nhà hàng ở quận 5 cho tiếp viên mặc hở hang phục vụ khách bị kiểm tra mới đây. Ảnh: TL

Được mời đến buổi truyền thông tại phường Trung Mỹ Tây (quận 12, TP.HCM), ông Trần Quốc Dũng, chủ một quán cà phê, cho rằng: “Nhiều người lợi dụng kinh doanh quán cà phê, massage, hớt tóc để hoạt động mại dâm. Các cơ sở này rất dễ nhận biết; ví dụ như một quán cà phê chỉ có lèo tèo hai, ba bàn nhưng có đến sáu, bảy tiếp viên ăn mặc hở hang nên lực lượng chức năng cần triệt để khoanh vùng những quán này và kiểm tra đột xuất thường xuyên. Người dân địa phương đừng vì ham lợi mà cho thuê mặt bằng kinh doanh không lành mạnh hoặc biết được thì kiên quyết lấy lại mặt bằng. Chỉ có như thế thì mới hạn chế được tình trạng các cơ sở mại dâm trá hình hoạt động từ năm này qua năm khác”.

Theo Chi cục Phòng, chống tệ nạn xã hội TP.HCM, sở dĩ có tình trạng này là do hoạt động của tổ kiểm tra liên ngành ở một số phường, xã, thị trấn còn mang tính hình thức, chưa tập trung cao; vai trò kiểm tra, giám sát của mặt trận và đoàn thể xã hội ở một số địa phương chưa phát huy tốt… Điều này dẫn đến tình trạng mang tính đẩy đuổi, mới xử lý phần ngọn (là người mại dâm) mà chưa xử lý triệt để được phần gốc (là đối tượng chủ chứa, môi giới, bảo kê, chăn dắt…) và người địa phương cho thuê mặt bằng.

Đi tù vì cho thuê chỗ làm nơi bán dâm

- Ngày 10-3-2015, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Bùi Thanh Cúc 18 tháng tù về tội chứa mại dâm. Theo hồ sơ, cuối tháng 3-2013, Cúc thuê căn nhà 109 Bùi Quốc Hoàn, phường 4, quận Tân Bình để mở tiệm hớt tóc nhưng thực chất là chứa mại dâm, phục vụ cho người nước ngoài. Đêm 10-7-2013, khi bốn tiếp viên nữ đang bán dâm tại tiệm cho khách thì bị cơ quan chức năng kiểm tra, bắt quả tang.

- Ngày 3-1-2014, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Lê Thị Lệ 10 năm tù về tội chứa mại dâm. Trước đó, để có tiền tiêu xài, Lệ đã cho Nguyễn Thúy Phương thuê phòng của mình làm nơi bán dâm khi Phương mới 15 năm sáu tháng 20 ngày tuổi. Sau khi thuê phòng, Phương đã nhiều lần sử dụng phòng này làm nơi bán dâm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm