Băng nhóm giang hồ và cuộc chiến giành cứ địa (Kỳ 2)

Tuổi đời còn khá trẻ nhưng Thảo “ma” (Trần Văn Thạo, SN 1983, quê Hưng Yên, tạm trú KP3, P.Bình Chiểu, Q.Thủ Đức, TPHCM) được các tay anh chị trong giới giang hồ vùng giáp ranh khá “nể”. Liều lĩnh, ma mãnh và rất tài tình trong việc lẩn trốn, cái tên Thảo “ma” cũng được ra đời từ đó. Còn Minh “đen” (Nguyễn Văn Minh, 32 tuổi, quê Hà Tĩnh) là một tay côn đồ, tàn độc. Thế nhưng khi đứng trước tòa, y đã  rơi nước mắt, khóc thực sự khi nghĩ đến bổn phận làm con, nghĩa vụ làm cha.

Băng nhóm giang hồ và cuộc chiến giành cứ địa (Kỳ 2) ảnh 1
Thảo “ma” trước tòa

MA NHƯ THẢO “MA”

Thảo “ma” hoạt động ở vùng giáp ranh phường Bình Hòa (thị xã Thuận An), địa bàn thị xã Dĩ An (Bình Dương) và phường Bình Chiểu (quận Thủ Đức, TPHCM). Hắn nổi lên từ những vụ đâm thuê, chém mướn máu lửa. Bản chất giang hồ hằn rõ lên khuôn mặt sạm, cặp lông mày rậm và đôi mắt ma mãnh của hắn. Hoạt động rầm rộ vùng giáp ranh, trước khi bị bắt Thảo “ma” đã gánh trong lý lịch nhiều tiền án về hành vi gây rối trật tự công cộng. Mãn án, hắn quay lại đường cũ và tiếp tục vác mã tấu chém người. Vụ truy sát xảy ra vào ngày 23-1-2011 trước quán cà phê Thùy Dương (khu phố Đồng An 2, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An) đã dẫn đường cho tên giang hồ này vào nhà giam.

Trong vụ này, Thảo “ma” nhận lời giúp một “đàn anh” đi thanh toán Lợi “lùn”. Giữa trưa 23-1-2011, Thảo “ma” gọi điện rủ Nguyễn Hữu Thịnh (SN 1989, ngụ quận Thủ Đức) cùng mười tên khác sang nhập hội với băng Minh “đen” để kéo quân đi “đánh trận”.
Băng nhóm giang hồ và cuộc chiến giành cứ địa (Kỳ 2) ảnh 2
Nguyễn Hữu Thịnh - đàn em của Thảo “ma” trong vụ chém rớt cánh tay anh Lê Tuyến Thịnh 

Hội của Minh “đen” cũng có con số tương đồng với băng Thảo “ma”, cả hai băng nhập lại làm náo loạn cả khu phố. Bọn chúng mang theo đủ loại hung khí như dao, mã tấu, ống tuýp sắt kéo tới quán cà phê Thùy Dương phục kích. Vừa vào quán, thấy anh Lê Tuyến Thịnh (SN 1985, ngụ Thanh Hóa) đang ngồi uống cà phê ở quán vỉa hè đối diện, cả bọn tưởng anh  Thịnh là đồng bọn của Lợi “lùn” được cử đi tiền trạm nên lao sang đuổi đánh. Bọn chúng vung dao, mã tấu, tuýp sắt loạn xạ đuổi chém anh Thịnh khiến nạn nhân không kịp giải thích và tháo chạy như ma đuổi. Chạy chưa được 100m thì anh Thịnh bị cả bọn bắt kịp. Anh Thịnh luôn miệng phân bua “chém nhầm người rồi” nhưng cả bọn vẫn không ngừng tay. Mã tấu, dao thi nhau xả xuống người khiến anh bị thương khắp người. Trong đó, một nhát mã tấu chém xuống tay trái làm cánh tay anh đứt lìa. Khi thấy anh Thịnh nằm lịm trên vũng máu, bọn chúng mới kéo đi.

Nhận được tin báo, lực lượng công an lập tức đến khám nghiệm hiện trường, đồng thời thu thập chứng cứ truy lùng hung thủ. Không khó để các trinh sát xác định đối tượng nghi vấn là Thảo “ma”. Tuy nhiên, cái khó là việc lùng bắt ông “trùm” này. Đánh rắn động cỏ, Công an thị xã Thuận An phối hợp với truyền thông tuyên truyền “Nguyễn Hữu Thịnh là tên cầm đầu” và đang truy bắt ráo riết tên này.  Không lâu sau, Thịnh đã đến công an đầu thú.

Từ lời khai của Nguyễn Hữu Thịnh, các trinh sát tiếp tục truy xét và lùng bắt Thảo “ma”. Tên trùm này trọ ở trong một khu toàn mồ mả thuộc phường Bình Chiểu (Q.Thủ Đức). Các trinh sát nhiều lần tổ chức bắt nhưng Thảo “ma” như một con ma, thoắt ẩn thoắt hiện. Sau nhiều lần đón lõng bất thành, ngày 8-4-2011 các trinh sát nhận được thông tin, Thảo “ma” chuẩn bị đi “đánh trận” và tổ chức mật phục.

Đến giờ hội ngộ với đồng bọn, từ trong hẻm, Thảo ”ma” mặc quần sọc, áo thun hai tay cầm hai con dao găm đi ra. Bất chợt hắn giật mình, biết bị mai phục, hắn đành buông dao đầu hàng. Khám xét phòng trọ của hắn, công an thu giữ thêm hai thanh đoản lê và mã tấu, một con dao và một khẩu súng.

Cuối năm 2012, TAND thị xã Thuận An (Bình Dương) đã đưa ra xét xử đối với trùm giang hồ Thảo “ma” cùng đồng bọn về tội “cố ý gây thương tích”.

Trước những chứng cứ và nhân chứng thuyết phục, cuối cùng Thảo “ma” và đồng bọn phải cúi đầu nhận tội. Sau hơn 2 giờ nghị án, Tòa án nhân dân huyện Thuận An đã tuyên phạt Thảo “ma” 8 năm tù giam và Nguyễn Hữu Thịnh 5 năm tù giam.

MINH “ĐEN” VÀ CÁC VỤ TRUY SÁT RÙNG RỢN
Băng nhóm giang hồ và cuộc chiến giành cứ địa (Kỳ 2) ảnh 3
Minh “đen” gục xuống khóc sau khi nghe tòa tuyên án  

Rạng sáng 26-10-2011, anh Lê Văn Sinh cùng bốn người bạn từ quán bar D1 (P. Bình Hòa, thị xã Thuận An) trên đường về nhà ở thị xã Dĩ An, đến trước cổng Công ty Yazaky bị hàng chục thanh niên đi xe máy lao tới vung mã tấu chém. Anh Sinh bỏ chạy vào núp bên trong Công ty Yazaky trong khi bốn người bạn chạy thoát.
Băng nhóm giang hồ và cuộc chiến giành cứ địa (Kỳ 2) ảnh 4
Anh Nguyễn Văn Quyền bị băng Minh “đen” chém tơi tả  

Thấy tình hình đã lắng dịu, hai trong số bốn người bạn của anh Sinh là Bùi Ngọc Bảo và Nguyễn Văn Quyền quay lại để đưa Sinh đi cấp cứu. Nhưng không may khi vừa đến nhóm thanh niên hung hãn vẫn còn phục sẵn nhào ra đuổi chém. Anh Quyền gục tại chỗ. Anh Bảo hoảng sợ lên xe phóng đi không may đâm vào trụ biển báo chấn thương sọ não chết sau vài ngày điều trị.

Sau vụ truy sát đẫm máu đó, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Dĩ An vào cuộc. Năm đối tượng gồm Trương Văn Ngọ (22 tuổi, quê Nghệ An), Phan Văn Anh (tự Mèo, 24 tuổi, quê Hà Tĩnh), Đinh Văn Thể (26 tuổi, quê Hà Tĩnh), Lê Anh Nam (24 tuổi, quê Quảng Bình) và Lê Xuân Quỳnh (tự Quỳnh trọc, 23 tuổi, quê Nghệ An) lần lượt sa lưới pháp luật. Qua điều tra, cả năm đều thừa nhận là đàn em thực hiện cuộc truy sát theo yêu cầu của Minh “đen”. Tuy nhiên, khi công an thực hiện lệnh bắt, Minh và đồng bọn đã bỏ trốn mãi đến tháng 2-2012 mới bị bắt.
Băng nhóm giang hồ và cuộc chiến giành cứ địa (Kỳ 2) ảnh 5
Hùng “rừng”, một tay chân của ông “trùm” ẩn mặt

Nguyên nhân dẫn đến cuộc truy sát trên, khoảng tháng 10-2010, trong một lần dự tiệc cưới tại quận 12, TPHCM, anh Sinh chứng kiến Minh “đen” bạo hành với vợ ngay ngoài đường đã đến can ngăn. Cho rằng mình bị sỉ nhục, Minh “đen” đã nhiều lần nhắn tin, gọi điện hăm dọa sẽ cho đàn em chém anh Sinh. Hậu quả, anh Bảo tử vong, anh Sinh thương tật 4% và anh Quyền 40%.Nói về Minh “đen”, nhiều người không khỏi hãi hùng trước những thủ đoạn tàn bạo mà hắn và đàn em gây ra. Minh “đen” vốn là người Hà Tĩnh nên y tập hợp đàn em dưới trướng của mình hầu hết là quê Nghệ An, Hà Tĩnh. 
Ngoài ra, hắn còn giao kết với những tay anh chị có “số má” ở thị xã Dĩ An, Thuận An (Bình Dương), quận Thủ Đức (TPHCM) và TP. Biên Hòa (Đồng Nai) cùng những nơi giáp ranh khác để tạo thanh thế. Năm 2003, Minh “đen” từ Hà Tĩnh vào Bình Dương làm công nhân ở các nhà máy. Sau đó hắn lao vào bảo kê các bến xe chở khách Bắc - Nam. Nhiều vụ thanh toán đẫm máu với các băng nhóm khác để tranh giành địa bàn đã xảy ra. Tài xế các chuyến xe khách hết sức bất bình nhưng cũng đành ngậm bồ hòn để được yên thân. Vì thế Minh “đen” càng được nước lộng hành. Tính đến ngày bị bắt, Minh “đen” đã có ít nhất bốn tiền án. 
Trong số các đàn em của Minh “đen”, Phạm Phong Trào và Hoàng “đen” được dư luận đánh giá là nổi bật hơn hết. Thành tích đâm thuê chém mướn của Trào ngày càng dày lên. Bị bắt lần trước chưa kịp xóa án tích thì Trào lại tiếp tục vướng tiếp vào vòng lao lý. Trong vụ truy sát nhóm anh Sinh, Trào đóng một vai trò tích cực nên đã bị bắt cùng đàn anh Minh “đen”.

Hoàng “đen” cũng không thua kém về “thành tích” tiền án, tiền sự. Sau hàng loạt vụ cướp giật, cưỡng đoạt tài sản, cố ý gây thương tích, tính đến tháng 12-2007 Hoàng “đen” đã có tới ba tiền án về các tội “cướp tài sản”, “cưỡng đoạt tài sản” và “cố ý gây thương tích”.

Sáng 17-8-2012, Tòa án nhân dân thị xã Dĩ An, Bình Dương mở phiên tòa lưu động xét xử băng nhóm giang hồ Minh “đen” cùng chín đàn em. Minh “đen” bật khóc nức nở cúi xin Hội đồng xét xử giảm nhẹ bản án vì đang còn cha mẹ già và hai con nhỏ ở quê không có ai chăm sóc.

Pháp luật luôn bình đẳng trước mọi người. Kẻ phạm tội phải bị trừng trị. Tòa tuyên án băng nhóm giang hồ Minh "đen" tổng cộng 81 năm tù giam. Cụ thể, Nguyễn Văn Minh (Minh "đen") 9 năm tù giam; Nguyễn Văn Hoàng (Hoàng "đen") 9 năm tù; Phạm Phong Trào 8 năm tù (cộng với 5 năm tù do TAND TP.Biên Hòa, Đồng Nai tuyên phạt nhưng Trào chưa chấp hành xong, tổng cộng là 13 năm tù); Trương Văn Ngọ 5 năm tù; Phan Văn Anh 6 năm tù; Đinh Văn Thể 6 năm tù; Lê Anh Nam 6 năm tù; Lê Xuân Quỳnh 5 năm tù và Lê Văn Minh (Minh "mập") 7 năm tù, cùng về tội “cố ý gây thương tích”. Riêng Nguyễn Văn Huy, tòa tuyên phạt 8 năm tù về tội “cố ý gây thương tích” và 7 năm tù về tội “cướp tài sản”, tổng cộng là 15 năm tù. 

NHỮNG “ÔNG TRÙM”  ẨN MẶT

Đã ba tháng trôi qua, thế nhưng những người dân trong khu 434 vẫn rùng mình mỗi khi nhắc đến cuộc hỗn chiến kinh hoàng tại quán cà phê Hồn Việt (khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, Bình Dương).  Để dằn mặt đòi bảo kê, nhóm giang hồ hàng chục đối tượng mang rượu và bình xịt hơi cay vào đập phá quán. Chưa hết, chúng còn vung mã tấu chém xối xả khiến một nhân viên bảo vệ suýt mất mạng, ba người dân khác cũng phải nhập viện cấp cứu với hàng chục vết chém trên cơ thể. Chứng kiến sự việc, anh C. (ngụ KP.Bình Đáng) cho biết: Lúc đó khoảng 22 giờ ngày 13-7-2013, quán vẫn còn đông khách vì có tổ chức chương trình giao lưu hát với nhau. 
Khi mọi người đang hát hò vui vẻ thì bỗng xuất hiện khoảng 20 thanh niên mặt mày bặm trợn, ngông nghênh mang rượu vào quán ngồi vừa uống vừa văng tục. Thấy khó chịu, một số thực khách tế nhị chuyển bàn ra chỗ xa, số khác thì bỏ về. Khi nhân viên của quán đến nhẹ nhàng nhắc nhở, lập tức một tên trong nhóm đứng phắt dậy. Hắn đập mạnh chai rượu xuống làm vỡ toang rồi lớn tiếng quát tháo. Được nước, những tên trong nhóm cũng đứng phắt dậy ném mạnh bàn ghế và tuyên bố sẽ “san phẳng” khiến những người trong quán ai nấy đều khiếp sợ. Trước tình thế này, chủ quán đã phải trực tiếp ra “xin lỗi”, thế nhưng nhóm thanh niên vẫn bỏ ngoài tai và càng quậy phá mạnh hơn. Chúng nhảy lên sân khấu giành micro từ tay MC và đập phá dàn nhạc. Chưa hết, một vài tên trong nhóm còn móc bình xịt hơi cay ra xịt tứ tung khiến mọi người phải bỏ chạy.
Băng nhóm giang hồ và cuộc chiến giành cứ địa (Kỳ 2) ảnh 6
Đến nay, vết thương của anh Khoa vẫn chưa lành

Đập phá xong, nhóm thanh niên “dằn mặt” chủ quán rồi bỏ đi. Tuy nhiên, khoảng 15 phút sau chúng tiếp tục quay lại với dao và mã tấu lăm lăm trong tay. Anh Châu Thiên Thần Anh Khoa (SN 1990, nhân viên trông giữ xe) cho biết: Khi anh đang đối chiếu thẻ xe để trả cho khách thì bất ngờ nhóm thanh niên xông đến. Chúng vung mã tấu chém xối xả khiến anh chỉ kịp đưa hai tay lên ôm đầu rồi ngã gục xuống bất tỉnh. 
Chứng kiến sự việc, sợ xảy ra án mạng, ông Nguyễn Chính Hải (SN 1969, quê Thái Bình, nhà gần hiện trường) lao vào can ngăn nhưng cũng bị các đối tượng chém liên tiếp vào đầu, lưng, cổ khiến ông gục tại chỗ. Đúng lúc đó, thấy hai thanh niên cởi trần đi ngang qua, chúng liền vung dao chém cả hai rồi nhanh chân chuồn khỏi hiện trường. Ông Nguyễn Chính Hải được các bác sĩ băng bó, khâu bảy vết chém trên người, lưng và hai nhát trên đầu. Anh Khoa được đưa lên Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình tại TPHCM để các bác sĩ nối lại gân tay và băng bó các vết thương khác. Riêng hai thanh niên cởi trần thì được người thân đưa vào Bệnh viện tỉnh Bình Dương cấp cứu, rất may không nguy hiểm đến tính mạng.

Trong một vụ việc khác xảy ra trước đó, một lần cầm quân đi dằn mặt, đám đàn em của Long “cụt” đã gây chết người và lần lượt sa lưới, song hắn nhanh chân cao chạy xa bay. Vụ việc xảy ra tối 21-12-2011 tại quán cà phê Bảo Trâm trong khu 434 ở khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An. Khoảng 19 giờ, anh Nguyễn Trung Hiếu (SN 1984, ngụ quận Thủ Đức) cùng anh Nguyễn Duy Khánh (SN 1986, quê Nam Định) và nhóm bạn đến quán Bảo Trâm uống cà phê. Trong lúc hàn huyên thì Hiếu và Khánh phát sinh mâu thuẫn. Thấy hai người to tiếng, Mai Quốc Huy (tự Huy “đá”, SN 1989, quê Hưng Yên) gọi điện thoại cho Hiếu “mập” và đồng bọn kéo đến đánh Hiếu và Khánh túi bụi khiến mọi người bỏ chạy tán loạn. Hiếu - Khánh bị nhóm của Huy “đá” đánh gục tại chỗ. Mặc dù nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, nhưng đến sáng 22-12 anh Nguyễn Trung Hiếu đã tử vong, còn anh Nguyễn Duy Khánh phải cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Sau khi chém người, nhóm côn đồ trên còn tiếp tục đe dọa nạn nhân nếu dám tố cáo chúng với cơ quan công an. Nạn nhân Châu Thiên Thần Anh Khoa cho biết: trong những ngày anh nằm điều trị tại bệnh viện, có đối tượng đã nhiều lần gọi điện thoại đe dọa và nhắn tin hăm sẽ cho người tạt axít vào vợ con của Khoa. Vợ của anh Khoa là chị H. cũng nhận được nhiều tin nhắn đe dọa tạt axít.
Băng nhóm giang hồ và cuộc chiến giành cứ địa (Kỳ 2) ảnh 7
Vết chém trên đầu ông Hải do nhóm Long “cụt” gây ra    

Chưa hết hoảng sợ vì liên tục bị khủng bố, chị H. cho biết: Mấy hôm trước có người quen gọi điện thoại nói với tôi là Long “cụt” (quê Thanh Hóa) có xin số điện thoại của tôi. Sau cuộc gọi này một lúc thì tôi nhận được điện thoại của một người tự xưng là Long “cụt” hăm dọa sẽ chém chết cả gia đình tôi. Người này còn nói sẽ đến bệnh viện để chém chết chồng tôi. Nếu cứ bước ra đường mà không cẩn thận thì sẽ cho người “xử đẹp”.

Được biết Long “cụt” là một tay giang hồ thuộc dạng có “số má” hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Dương bởi sự manh động và hung hãn. Tuy nhiên, theo một số tay “anh chị” tại khu 550 và 434 thì Long “cụt” cũng chỉ là một “chân rết” hoạt động dưới trướng của những ông “trùm” khác là Lim “mía” và Công “điên”. Sau vụ đánh chết người ở quán cà phê Bảo Trâm, các đàn em của Long “cụt” gồm Huy “đá”, Hùng “rừng”, Linh “heo”, Linh “què”... bị bắt cùng tội danh “cố ý gây thương tích”.

Việc truy bắt các đối tượng gây án tại quán cà phê Hồn Việt gặp nhiều khó khăn hơn. Từ những manh mối ban đầu, các trinh sát xác định được hai tên đàn em của Long “cụt” tham gia chém người. Đó là Trương Văn Hòa (tự Hòa “nát”,  SN 1992, quê xóm Chung Đồng, thị trấn Thanh Nê, huyện Kiến Xương, Thái Bình) và Nguyễn Khắc Phục (SN 1989, thường trú ấp Bà Khuê, xã Viên An, huyện Ngọc Hiển, Cà Mau). Mở rộng điều tra, các trinh sát phát hiện cả hai tên này sau khi gây án đã trốn về quê. Việc phối hợp với công an địa phương để bắt hai tên này nhanh chóng được tiến hành. Trinh sát Phạm Hùng Cường trực tiếp truy bắt Hòa “nát” kể lại: “Hòa là đối tượng đã có 2 tiền án về tội “cướp tài sản” và “trộm cắp tài sản”, y vừa mới ra tù ngày 15-5-2013 nên rất ma mãnh. Đối tượng này về trốn ở địa phương nhưng vẫn rất cảnh giác. Y liên tục thay đổi chỗ ở. Sau nhiều ngày theo dấu, anh em phát hiện y ẩn náu trong một nhà trọ của bạn và tổ chức vây bắt. Với Nguyễn Khắc Phục, dù trốn về quê ở Cà Mau nhưng vẫn vô tư ăn nhậu. Y bị bắt lúc đang chén tạc chén thù với những người bạn ở quê. Riêng Long “cụt” đã bỏ trốn, hiện Công an thị xã Thuận An vẫn đang ráo riết truy lùng.
  
Theo Linh Chi - Đăng Hòa (CATP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm