Băng tội phạm ẩn mình trong khách sạn

NHỮNG VỊ KHÁCH ĐÁNG NGỜ

Có bề ngoài bình thường như nhiều khách sạn khác trên địa bàn Q8 nhưng với khách sạn H. ở phường 8, quận 8 thường xuyên có những vị khách trung niên, đi từng cặp như đôi tình nhân vào ra tâm sự. Những “vị khách” ấy là các đối tượng mua bán ma túy tìm đến khách sạn này làm chốn ẩn mình.

Băng tội phạm ẩn mình trong khách sạn ảnh 1

Nguyễn Minh Trung, Nguyễn Thanh Sang và Tăng Minh Hiếu

Khoảng 22 giờ ngày 4-9, các trinh sát của Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy CAQ8 ập vào phòng 201 và 302 của khách sạn H. thì cùng lúc trinh sát của Đội điều tra tội phạm ma túy CAQ7 cũng có mặt, bắt khẩn cấp Nguyễn Minh Trung (SN 1984, ngụ Q8), Trần Văn Tuấn (SN 1982, ngụ Q1) và Diệp Phan Anh Tuấn (SN 1979, ngụ Q10) trong một chuyên án ma túy liên quan trước đó. Tuy nhiên theo nguồn tin thu thập của CAQ8, trong khách sạn này vẫn còn gần chục đối tượng chọn làm nơi ở và sử dụng, mua bán ma túy nên BCH CAQ8, trực tiếp là thượng tá Lê Văn Hải - Phó CAQ8 họp án với Trung tá Nguyễn Trọng Đắc (Đội trưởng Đội CSĐTTP về ma túy CAQ8) và một ĐTV dày dạn kinh nghiệm là trung tá Trần Văn Tấn đưa ra phương án chia hai nhánh đồng loạt kiểm tra các phòng để hốt trọn mẻ lưới lớn. Đúng 1 giờ 15 ngày 5-9, Đội CSĐTTP về ma túy và CAP8Q8 ập vào kiểm tra phòng 501, bắt quả tang Tăng Hiếu Minh (SN 1971), Trần Quốc Thi (SN 1982), Trần Thị Hoa (SN 1978), Tăng Tiến Toàn (SN 1969, cùng ngụ P2Q8), Huỳnh Minh Cường (SN 1972, ngụ P4Q3), Đặng Thị Kim Hằng (SN 1970, ngụ Q7) đang tụ tập sử dụng trái phép ma túy trong phòng, tang vật thu giữ gồm 22 gói methamphetamine, trọng lượng 95,4873g, 129 viên ketamine (35,4091g), 24 gói đựng lá khô với các bao màu tím hiệu Kaotic Potouriri, màu xanh hiệu Black Diamond, màu trắng hiệu Golden Leaf.

Đây là những mẫu ma túy có nhiều chất phức tạp và đang được CAQ8 kiểm định cụ thể. Qua điều tra ban đầu, Tăng Hiếu Minh khai nhận cùng Nguyễn Minh Trung thuê khách sạn từ giữa tháng 8-2013 để làm nơi mua bán, sử dụng trái phép chất ma túy. Trung là người đi lấy hàng, mỗi lần từ 8 triệu đến 16 triệu đồng. Từ đây, Minh cùng Trung phân nhỏ ma túy tổng hợp ra các gói để bán cho con nghiện giá từ 200 đến 500 ngàn đồng/gói. Mỗi ngày, Trung trả công cho Minh 500 ngàn đồng. Không chỉ là nơi mua bán ma túy của Minh, Trung, phòng 501 khách sạn H. còn là chỗ cho những bạn bè của hai đối tượng này tụ tập đàn đúm và sử dụng ma túy tổng hợp. Cùng thời điểm trên, CA kiểm tra phòng 201 của khách sạn này và phát hiện Nguyễn Thanh Sang (SN 1973, ngụ P14Q8) và Lê Thị Phương Loan (SN 1996, quê Nha Trang) đang sử dụng ma túy. CA thu tang vật một chai thủy tinh có gắn ống, bên trong còn chứa 1,6731g metamphetamine. Tại phòng 302, CA phát hiện Nguyễn Thị Thúy Nga (SN 1983, tạm trú P9Q8), Nga khai bản thân là con nghiện, người bán ma túy cho Nga là Nguyễn Thanh Sang. Qua điều tra, CA phát hiện Nga chính là vợ của Nguyễn Minh Trung (đã ly thân, bị CAQ7 bắt tại khách sạn H. ngày 4-9).

KHÓ THOÁT TỘI

Sau khi triệt phá ổ ma túy trong khách sạn H. 9 giờ 30 ngày 7-9 Đội CSĐTP về ma túy tiếp tục ra quân bắt quả tang Phạm Duy Tốn (Tiến, SN 1976, ngụ P11Q5) đang bán ma túy cho con nghiện trên đường Phạm Hùng, P4Q8. Khám xét người Tốn, CA thu 10 tép heroin. Số ma túy này, Tốn khai mua của một phụ nữ tên Bé ở khu Miễu Vạn, hẻm 690/2D Nguyễn Duy, P12Q8. Quyết tâm mở rộng vụ án, bắt đối tượng đầu nậu phân phối, Đội CSĐTTP về ma túy phối hợp CAP12Q8 rà soát, phát hiện phụ nữ có tên là Bé chính là Quách Thị Cẩm Hằng (còn có tên gọi khác là Thùy, SN 1987, ngụ P12Q8). Hằng là đối tượng đang chịu án phạt 4 năm tù về tội “mua bán trái phép chất ma túy”, do có con nhỏ nên được tại ngoại. Hằng khai ngoài số heroin bán cho Tốn, thị đang cất giấu một số lượng heroin đã phân sẵn giấu dưới nắp cống tại hẻm 690/2D Nguyễn Duy.

Qua kiểm tra, CA thu gom toàn bộ số ma túy này, có trọng lượng 1,4365g. Không dừng lại, đại tá Hồ Tự Sang - Trưởng CAQ8 yêu cầu trung tá Nguyễn Trọng Đắc tiếp tục mở rộng vụ án sang hướng Tốn là mắt xích của nhiều đầu nậu cung cấp ma túy khác để khép lại vòng tròn của một tổ chức mua bán ma túy đang hình thành tại địa bàn Q8. Đúng như kế họach, ngoài lấy hàng của Hằng, Tốn còn lấy heroin của một số đối tượng tại P8Q4. 0 giờ ngày 8-9, Đội CSĐTTP ma túy Q8 phối hợp với CAP8Q4 kiểm tra bốn đối tượng nghi vấn là Trần Thị Anh Loan (SN 1992), Huỳnh Thị Anh X. (SN 1998), Huỳnh Thị Hoàng O. (ba chị em ruột) và Tạ Văn P. (SN 1994, cùng ngụ P8Q4), thu tang vật là gói giấy bạc dựng 4,9621g methamphetamine. Loan khai số ma túy trên của một phụ nữ giao cho Loan để đưa lại cho Tốn, mỗi lần như thế Loan được tiền công 50 ngàn đồng.

Trước những chỉ đạo quyết liệt của CATP cũng như yêu cầu thực tế tại địa phương, CAQ8 đã chuyển hóa nhiều địa bàn trọng điểm tại các P6, 12, 14 tuy nhiên thời gian gần đây, nhiều đối tượng mua bán ma túy chuyển hướng họat động sang địa bàn mới như ở P4, 5, 8. Việc triệt phá ba ổ ma túy, thu lượng ma túy lớn tại một số điểm nóng mới nổi về ma túy là thành tích lớn đáng khen ngợi của tập thể CAQ8 mà chủ công là Đội CSĐTTP về ma túy nhằm ổn định tình hình ANTT trên địa bàn.        

   
Theo NGUYỄN TỐNG (CATP)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

 Bà Ly Sa trong cuộc vận động đồng bào dân tộc H’Mông xóa bỏ các hủ tục, trong đó có vấn nạn tảo hôn.

Cuộc chiến chấm dứt nạn tảo hôn

(PLO)- Cuộc chiến chấm dứt nạn tảo hôn là chìa khóa căn cơ để giải quyết hệ lụy là đói nghèo, trẻ em bỏ học, chất lượng dân số thấp kéo dài qua nhiều thập niên ở huyện Mường Lát (Thanh Hóa).
Ép con lấy chồng cận huyết

Ép con lấy chồng cận huyết

(PLO)- Tuổi 15, Sùng Thị Tú ở xã Trung Lý, huyện vùng cao biên giới Mường Lát (Thanh Hóa) đã bị chính mẹ ruột của mình ép lấy người cậu họ.
Tết tại bệnh viện dã chiến ở Nam Sudan

Tết tại bệnh viện dã chiến ở Nam Sudan

(PL)- Dù đón một cái Tết xa nhà nhưng bệnh viện dã chiến cấp 2 số 1 Việt Nam tại Nam Sudan cũng tổ chức nấu bánh chưng, trang trí mai, đào rộn ràng không khí Tết.
Đến Campuchia truy tìm MH370

Đến Campuchia truy tìm MH370

(PL)- Đội tìm kiếm người Anh nói rằng họ đã may mắn “thoát chết” trong quá trình tìm kiếm bất thành và sẽ trở về Anh hôm nay.
Phía sau 17.000 tỉ cho từ thiện của Châu Nhuận Phát

Phía sau 17.000 tỉ cho từ thiện của Châu Nhuận Phát

(PL)- Thiên vương điện ảnh nói sẽ tặng toàn bộ tài sản tương đương 17.000 tỉ đồng cho từ thiện vì: “Số tiền đó vốn không phải của chúng ta. Chúng ta đi vào thế giới này bằng hai bàn tay trắng và ra đi cũng như thế”.
Bán nhà, cưu mang con nuôi

Bán nhà, cưu mang con nuôi

(PL)- Hơn bốn năm nhận nuôi đứa trẻ mang căn bệnh quái ác, chị Trần Phương Lan đã đánh đổi gần như tất cả. Ngày 9-10 vừa qua, chị là một trong 10 nhân vật được UBND TP Hà Nội công nhận là “Công dân ưu tú thủ đô 2018”.
Mỹ-Anh-Pháp-Đức và khả năng đánh Syria

Mỹ-Anh-Pháp-Đức và khả năng đánh Syria

(PL)- Mỹ-Anh-Pháp-Đức bàn kế hoạch đánh Syria nếu nước này sử dụng vũ khí hóa học khi tấn công tổng lực tỉnh Idlib - cứ điểm cuối cùng của phe nổi dậy.
Jack Ma nghỉ hưu non đi làm giáo dục

Jack Ma nghỉ hưu non đi làm giáo dục

(PL)- Chủ tịch Tập đoàn Alibaba, tỉ phú Jack Ma, cho biết đang dành nhiều thời gian và tài sản hơn để làm từ thiện với mong muốn thành lập một quỹ từ thiện tập trung vào giáo dục.
Chạm mặt nhà vua giữa vùng biên giới

Chạm mặt nhà vua giữa vùng biên giới

(PL)- Trước khi gặp được những chiến binh săn đầu người, tôi đã chạm mặt nhà vua của bộ tộc Konyak trong “cung điện hoàng gia” nằm giữa hai nước Ấn Độ-Myanmar kỳ lạ, ngỡ ngàng…