Bí ẩn xung quanh cái chết của người vợ đầu Chu Vĩnh Khang

Ngay sau khi Trung Quốc tuyên bố tiến hành điều tra đối với nguyên Uỷ viên thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc, Chu Vĩnh Khang do "vi phạm kỷ luật nghiêm trọng", những vấn đề liên quan đến nhân vật này được truyền thông Trung Quốc khai thác triệt để, trong đó có nghi vấn vị cựu Bộ trưởng Bộ Công an có thể đã giết hại người vợ đầu của mình.

Bí ẩn xung quanh cái chết của người vợ đầu Chu Vĩnh Khang ảnh 1 

Nguyên Uỷ viên thường vụ Bộ Chính trị Trung Quốc, Chu Vĩnh Khang (Ảnh: AP)

Trên thực tế, những tin đồn về việc này đã xuất hiện trong nhiều năm qua nhưng một lần nữa lại nhận được sự quan tâm đặc biệt sau khi ông Chu trở thành tâm điểm chú ý của truyền thông vì đã chính thức bị đưa vào tầm ngắm của một cuộc điều tra “chưa từng có tiền lệ”.

Tạp chí Caixin của Trung Quốc số ra ngày 30/7 tập trung khai thác những thông tin về đời tư của cựu Uỷ viên thường vụ Bộ Chính trị Chu Vĩnh Khang, 71 tuổi, trong đó có cái chết nhiều nghi vấn của Wang Shuhua – người vợ đầu tiên của ông Chu.

Tờ Telegraph dẫn nguồn tin từ tạp chí Caixin cho biết, bà Wang là một người phụ nữ “đơn giản, không phức tạp”, hai người đã gặp gỡ và “phải lòng” hồi những năm 1970 khi làm việc tại một mỏ dầu ở Liaohe, khu Nội Mông. Bà Wang qua đời vào năm 2000 trong một tai nạn xe hơi và ông Chu đã nhanh chóng kết hôn với một người phụ nữ khác làm việc trong ngành truyền hình.

Một người bạn thân của bà Wang nói với Caixin: “Bà Wang làm tất cả các việc vặt ở nhà. Bà chịu trách nhiệm chăm sóc hai đứa con. Bà là một người vợ tốt”.

Tờ Caixin không trực tiếp nói về sự can dự của ông Chu Vĩnh Khang trong cái chết của bà Wang nhưng ngầm đặt ra câu hỏi về việc bà Wang chết ngay sau khi hai người ly thân hồi năm 2000.

Caixin dẫn lời một dân làng nơi quê nhà của ông Chu: “Người dân làng quê của ông Chu Vĩnh Khang đã chứng kiến cảnh bà Wang khóc lóc bên ngôi mộ của gia đình, họ mời bà ăn tối nhưng bà từ chối và nói rằng hai người đã ly dị, bà không còn là thành viên của gia đình ông Chu Vĩnh Khang. Không lâu sau đó, bà Wang chết trong một tai nạn giao thông”.

Trong khi đó, tờ Phượng Hoàng của Hong Kong đưa thông tin cho biết: “Một lần, bà Wang đi vào phòng và làm ầm lên vì nghi ngờ ông Chu có những hành động mờ ám. Sau đó, một cuộc họp bàn của những phu nhân lãnh đạo cấp cao đã diễn ra. Họ quyết định sắp xếp một chuyến đi dã ngoại ở nông thôn cho vợ ông Chu và trong chuyến đi định mệnh ấy, bà Wang đã không trở lại”.

Khi Chu Vĩnh Khang “ngã ngựa”, người vợ thứ hai của ông này, bà Jia Xiaoye, một cựu phóng viên truyền hình ở mảng kinh doanh và tài chính của CCTV cũng đã bị bắt giữ như là một phần của cuộc điều tra./.

Theo Hùng Cường/VOV.VN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm