Kiều nữ bôi lơ

Chân dài sau đường cơ

Chúng tôi tấp vào một quán bi-da máy lạnh trên đường Lê Thánh Tông (TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) để làm vài cơ. Theo lời của một người trong nhóm: “Đi cơ thì ít, chủ yếu ngắm gái”. Có lẽ do thời tiết nóng nực nên dù buổi trưa, nhưng quán bi-da rất đông khách, hầu hết các bàn đều kín người. Đặc biệt, bàn nào cũng có một vài cô gái mặc váy ngắn đứng bôi lơ vào đầu cây cơ mỗi khi các cơ thủ ngưng “chiến”. Các tiếp viên trong quán rất xinh đẹp và đồng phục thì mát mẻ, ngắn cũn cỡn. Chờ khoảng chừng mươi phút, chúng tôi được xếp vào một chiếc bàn ngay gần lối đi với một cô gái bôi lơ sành điệu, tóc dài ngang vai nhuộm màu nâu vàng bắt mắt. Cô ngỏ lời: “Các anh, chị chơi bi-da lỗ hay bi-da phăng để em lấy bi?”. Cậu bạn đi cùng chúng tôi nhanh nhẹn chọn bi-da lỗ và gọi vài lon bia.

Đồng phục trong các câu lạc bộ bida đều ngắn và hở.
Đồng phục trong các câu lạc bộ bi-da đều ngắn và hở.

Cô gái bôi lơ tên Hoa cho biết quê ở huyện Krông Năng, ba cô mất trong một cơn bạo bệnh, để lại cho gia đình một khoản nợ khá lớn. Nhà nghèo cộng thêm khoản nợ nên học đến lớp 6 thì Hoa nghỉ học, theo chân mẹ lên thành phố bán vé số kiếm tiền gửi về quê cho bà nội nuôi bốn đứa em.

Khi lớn hơn một chút, thấy nghề vé số vừa cực lại vừa xấu hổ, nên cô xin má chuyển nghề làm phục vụ ở quán bi-da. Cô bảo: “Ở đâu cũng phức tạp, nhưng thà ở trong mát còn hơn phải dang nắng ngoài đường”.

Cũng theo lời kể của cô, hầu hết những cô gái làm trong quán đều có hoàn cảnh khó khăn, thu nhập chủ yếu dựa vào tiền bo của khách, chứ tiền lương chỉ đủ son phấn là cùng. Không chỉ biết bôi lơ, để có thể nhận được nhiều tiền bo từ khách nhiều tiếp viên còn phải tranh thủ học cách cầm cơ, đánh những đường cơ bản để nếu khách có nhu cầu thì có thể giải khuây cùng khách.

Môi trường đầy cám dỗ

Nếu không biết cách chiều khách, làm khách hài lòng thì xem như bữa đó thất thu. Trường hợp của Hoài (nhân viên tại một quán bi-da trên đường Ngô Quyền, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) cũng thế.

Từng là học sinh một trường trung cấp, vừa có ngoại hình lại học khá giỏi, nên tương lai của Hoài sẽ rất sáng nếu như cô không vướng vào chuyện tình cảm. Đang học năm thứ nhất thì Hoài yêu một nam sinh cùng trường, sau đó cả hai dọn về sống chung.

Khi phát hiện có thai, cũng là lúc Hoài biết rõ người yêu của mình là một gã sở khanh. Do cái thai quá lớn không thể phá, lại xấu hổ với mọi người, Hoài đành bỏ học vay mượn tiền của bạn bè rồi sinh con. Đứa bé sinh thiếu tháng ốm đau quặt quẹo.

Tranh thủ không có khách, nhiều tiếp viên cũng dợt cơ để dễ lấy tiền bo.
Tranh thủ không có khách, nhiều tiếp viên cũng dợt cơ để dễ lấy tiền bo.

Nhờ một người quen giới thiệu, Hoài xin vào làm nhân viên phục vụ cho quán bi-da. Nhưng nếu ai có nhu cầu “đi chơi” sau thời gian làm việc thì cô cũng gật đầu đồng ý, vừa để có tiền nuôi con, vừa trả thù đời vì bị bỏ rơi.

Cứ sau sáu tháng, hầu hết các quán đều thay đào một lượt. Sau những lần nhảy quán, nhiều cô trở nên nhẵn mặt và không còn được chủ tiệm lựa chọn. Chính vì sợ cảnh “hết đát” nên khi còn “huy hoàng” nhiều cô tranh thủ kiếm thêm bằng con đường không trong sạch.

Khi mới vào nghề chuyện bị giành khách, chọc cơ vào người, thậm chí quăng lơ vào mặt, đánh hội đồng là điều rất bình thường. Nếu ai vượt qua được thì có thể tồn tại trong nghề và trở thành ma cũ. Còn ai trót dại mách lại với chủ thì không những không thể ở lại làm việc tiếp tục, mà có rời quán thì cũng trở nên thân tàn ma dại vì bị đồng nghiệp dằn mặt.

* Tên nhân vật đã được thay đổi

Theo Phan Vi (Công An TP.HCM)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm