Người đàn ông trả lại 180 triệu tiền đền bù phát thừa

Sáng 14-10, ông Nguyễn Văn Ngụ (62 tuổi, trú khối 6, Phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh) đi nhận tiền đền bù của dự án xây dựng trụ sở Ban Chỉ huy Quân sự thành phố. Theo hồ sơ, gia đình ông Ngụ được nhận 23,6 triệu đồng. Tuy nhiên, khi chi trả, nhân viên Ban bồi thường, hỗ trợ tái định cư thành phố đã đưa nhầm cho ông tới 203 triệu đồng. 
Ông Nguyễn Văn Ngụ kể lại sự việc được nhận số tiền đền bù lớn gấp nhiều lần. Ảnh: Đức Hùng

Ông Nguyễn Văn Ngụ kể lại sự việc được nhận số tiền đền bù lớn gấp nhiều lần. Ảnh:Đức Hùng.

Về đến nhà, ông Ngụ phát hiện số tiền được chi trả lớn hơn gấp nhiều so với mức đền bù. "Tôi cất cọc tiền, nói với vợ là sau bữa cơm sẽ đến nhà chủ tịch phường thông báo", ông Ngụ cho hay.

Chiều tối, cán bộ Ban quản lý đền bù đã đến nhà thông báo về sự nhầm lẫn, ông Ngụ đã trao lại 180 triệu đồng cho họ

Một cán bộ Ban bồi thường giải phóng mặt bằng cho biết, do phải chi trả cho nhiều hộ dân nên dẫn tới sự lộn xộn và nhầm lẫn trong lúc phát tiền. “Khi bàn giao số tiền trên ông Ngụ rất hòa nhã, vui vẻ và dặn các thủ quỹ phải cẩn thận, không để những sai sót như trên lặp lại”, vị này nói.

Vợ chồng ông Ngụ làm giáo viên về hưu, 5 người con của ông đều làm trong các cơ quan nhà nước.

"Ông Ngụ luôn gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của địa phương. Thời gian qua, gia đình ông là một trong những hộ bị ảnh hưởng khi giải phóng mặt bằng, tuy nhiên ông chấp hành đầy đủ, tạo điều kiện tối đa cho lực lượng chức năng làm việc", ông Dương Đình Phúc, Phó chủ tịch phường Nguyễn Du nói.

Theo Đức Hùng (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm