Những 'bí mật' giờ mới tiết lộ về việc David Beckham đến VN - phần 2

 Vệ sĩ luôn theo sát để bảo vệ David Beckham.

Như ở phần 1 Những 'bí mật' giờ mới tiết lộ về việc David Beckham đến VN chúng tôi đã giới thiệu, để bảo vệ "yếu nhân" này,công ty TNHH dịch vụ bảo vệ an toàn ISP đã được chọn với hợp đồng trọn gói khoảng 400 triệu đồng. Dưới đây là những câu chuyện được người trong cuộc chia sẻ về hai ngày làm việc đáng nhớ ấy.

***

Người vệ sĩ riêng to cao hơn 2 mét, luôn sát cánh cùng Beckham ở nhiều nơi, đã phải toát mồ hôi hột trước cảnh chỉ có ở Việt Nam với rất đông người hâm mộ cưỡi mô tô, xe gắn máy đuổi theo ào ào phía sau.

Bảo vệ Beckham khó hơn ngôi sao điện ảnh

Suốt hành trình ghé thăm một số nước châu Á vào trung tuần tháng 11 vừa qua, trong đó có Việt Nam, HongKong, Hàn Quốc, Malaysia, Beckham di chuyển bằng chiếc chuyên cơ riêng có sức chứa hàng trăm người, tương đương sức chứa của máy bay Airbus A320. Khi đến sân bay Nội Bài, Beckham xuống bằng khu vực VIP được ban tổ chức thuê riêng trước đó.

Đoàn mô tô dẫn đường bảo vệ đoàn xe của Beckham lưu thông trên đường phố.

Beckham được xem là một trong những cầu thủ bóng đá nổi tiếng nhất thế giới, đặc biệt thời gian anh khoác áo câu lạc bộ Manchester United đã có lượng fan rất lớn tại Việt Nam. Sau đó anh chuyển sang khoác áo Real Madrid, Los Angeles Galaxy, Paris Saint Germain nhưng vẫn có được sự hâm mộ hùng hậu.

Đoàn mô tô dẫn đường bảo vệ đoàn xe của Beckham lưu thông trên đường phố.

Ông Nguyễn Văn Nam, tổng chỉ huy trưởng công ty vệ sĩ bảo vệ cho Beckham bày tỏ, với kinh nghiệm đã từng bảo vệ cho những ngôi sao hạng A, người nổi tiếng của thế giới, nhưng việc bảo vệ Beckham lại có những trải nghiệm khác. 

Tại các điểm mà Beckham xuất hiện luôn có đông người hâm mộ tập trung để chụp hình, xin chữ ký.

“Ngôi sao điện ảnh, ngôi sao ca nhạc có lượng fan hâm mộ thường tập trung tại một chỗ nhất định, còn Beckham thì gần như ai cũng biết, từ nhân viên sân bay, đến tài xế, kể cả người lớn tuổi, phụ nữ… ai cũng muốn xin chữ ký, chụp hình nên việc bảo vệ lại khó hơn. Do đó lực lượng vệ sĩ luôn phải ở sát bên cạnh”.

Như thời điểm Beckham vừa xuất hiện ở khu vực VIP của sân bay Nội Bài, ngay cả một số nhân viên an ninh, nhân viên phục vụ ở sân bay cũng tạm gác cả việc để được tận mắt thấy cựu danh thủ người Anh nổi tiếng một thời.

Theo các vệ sĩ, có lẽ ấn tượng nhất là sự hâm mộ của một người phụ nữ đi cùng chồng và con nhỏ khi chị tình cờ đi ngang qua nhà hàng nơi Beckham ăn tối tại Hà Nội.

“Khi Beckham xuất hiện, cô ấy vừa ẵm con nhỏ trên tay vừa hét lên và kiên quyết nhào vào đòi ôm, đó có lẽ là trường hợp khó khăn nhất mà chúng tôi phải ngăn cản”, vệ sĩ của Becks kể. Khi không được tiếp cận thần tượng, người phụ nữ này sau đó còn phóng xe đuổi theo suốt quãng đường mà đoàn xe chở Becks đi từ nhà hàng ăn tối tới điểm diễn.

Đoàn xe chở Beckham bị tông móp đuôi

Để đảm bảo cho Beckham luôn được thân thiện với nụ cười thường trực trên môi thì lực lượng vệ sĩ phải làm việc cật lực bởi sự cuồng nhiệt đặc biệt của người hâm mộ Việt Nam. Tại Hà Nội, người hâm mộ còn leo trèo cả lên tường, lên cây, đứng tràn ra lòng đường.

“Ban đầu chúng tôi sử dụng một số lượng rào chắn, sau đó cũng bị người hâm mộ xô ngã. Có khi lực lượng vệ sĩ hàng rào lên đến 30 người và công an địa phương hỗ trợ nhưng không ăn thua, lúc đó nhất định vệ sĩ riêng của Beckham không chịu mở cửa cho anh bước ra khỏi xe. Anh vệ sĩ chính bảo vệ cho Beckham quả thật rất mạnh, một mình anh ta lấy hai tay xô ra là hàng chục người dạt ra hết, lúc này mới giải tỏa được đám đông” - vệ sĩ Nam nhớ lại.

Được biết có lẽ không lường được sự hâm mộ cuồng nhiệt của những người yêu mến Beckham ở Việt Nam, nên trước đó vệ sĩ của Beckham qua làm việc đã bác bỏ một số phương án bảo đảm an ninh. 

Tại các điểm mà Beckham xuất hiện luôn có đông người hâm mộ tập trung để chụp hình, xin chữ ký.

Ban đầu phía công ty ISP đề nghị đưa ra phương án dùng rào chắn hoặc dùng dây chặn lại khoảng 10-20 giây để đoàn xe chở Beckham đi khỏi rồi mới bung ra, vì người hâm mộ chắc chắn đã chuẩn bị xe gắn máy sẵn sàng chạy theo. Tuy nhiên vệ sĩ của Beckham cho rằng sẽ không có chuyện đó xảy ra.

“Nhưng khi thấy người hâm mộ ào ào phóng xe theo sau, lúc đó vệ sĩ riêng của Beckham tỏ vẻ rất ngạc nhiên, lo lắng khác thường và trở nên mất bình tĩnh. Tại các điểm đến, anh này liên tục hỏi phía vệ sĩ Việt Nam có cần mở rộng hàng rào vì lo ngại khi Beckham bước ra sẽ bị người hâm mộ chen lấn, xô đẩy” - vệ sĩ của Becks tại Việt Nam kể.

Suốt hành trình thực hiện nhiệm vụ bảo vệ cho cựu danh thủ người Anh, có một sự cố nhỏ khi xe chở hành lý của Beckham trong quá trình đi cùng đoàn đã bị một thanh niên “đua tốc độ” va quẹt, tông móp đuôi. “May mắn đó chỉ là chiếc Toyota Innova chở hành lý chứ không phải một trong những siêu xe của đoàn” – vệ sĩ của Becks vẫn còn hú vía nhớ lại.

Như PLO đã đưa tin, sau chuyến làm việc tại Việt Nam, trên trang Facebook của cựu danh thủ David Beckham đã đăng tải một bức ảnh được cho là anh chụp tại Việt Nam trong đợt ghé thăm này. 

Bức ảnh ghi lại hình ảnh một phụ nữ lái xe máy, mặc đồ đen chạy xe song song với xe hơi đang chở anh. Người này không đội mũ bảo hiểm, lái xe bằng một tay, tay còn lại đưa điện thoại lên chụp ảnh cựu danh thủ (ảnh). Điều đáng nói là người này còn chở một em bé đang ngủ gật phía trước.

Những 'bí mật' giờ mới tiết lộ về việc David Beckham đến VN - phần 2 ảnh 6


Danh tính cô gái trong ảnh nhanh chóng được xác định là VKL, đang sống tại Hà Nội. 
Theo bức ảnh, ít nhất VKL đã vi phạm hai lỗi: Sử dụng điện thoại khi đang điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Căn cứ Nghị định 171/2013, mức phạt cho hai hành vi trên lần lượt 60.000-100.000 đồng và 100.000-200.000 đồng.

Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng phòng CSGT Công an TP Hà Nội, nhận định: “Tôi cho rằng đây là hành vi thiếu ý thức, lực lượng CSGT sẽ xác minh chính xác thông tin và xử phạt để làm gương. Kết quả sẽ công bố công khai trên công luận”


Kỳ tới: Vệ sĩ riêng ra "ký hiệu" đặc biệt, 
Beckham mới được rời khỏi xe

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm