“Phù thủy gây mê” giết người hàng loạt

Những vụ đầu độc kinh hoàng

Một vụ đầu độc bằng thuốc gây mê tại miếu Bà Chúa Xứ vào giữa tháng 11-2008, làm ba người bất tỉnh. Thủ phạm lấy đi 4 chỉ vàng 24k và 500.000 đồng đã gây rúng động dư luận ở tỉnh Tây Ninh. Tiếp đó, tháng 2-2009, bà Phạm Thị Thủy (trụ trì chùa Pháp Tam, TP.Bến Tre) cũng bị hạ độc tử vong, riêng hai ni cô chỉ bị thiếp đi sau khi uống phải ly cà phê của một phụ nữ đến cúng chùa mời. Tỉnh dậy, các sư cô phát hiện mất đôi bông tai và 3,2 triệu đồng.

“Phù thủy gây mê” giết người hàng loạt ảnh 1

Đào Thị Ngừng

Tại tỉnh Tiền Giang, từ tháng 4 đến tháng 7-2009 cũng đã xảy ra liên tiếp 2 vụ đầu độc tương tự tại một gia đình và một ngôi chùa. Ông Nguyễn Văn Chơi (trụ trì chùa Quan Âm, Tiền Giang) cũng bị đầu độc chết tức tưởi. Hung thủ cướp đi 1 đồng hồ, 4 nhẫn vàng, 2 lắc vàng và 1,6 triệu đồng. Cũng trong thời gian này, tại tỉnh An Giang xảy ra 2 vụ đầu độc, trong đó có bà Võ Thị Xiêu (tu tại gia) bị đầu độc, tử vong. Hơn 70 triệu đồng của các nạn nhân bị kẻ thủ ác cướp đi... Trước tình hình tội phạm diễn biến phức tạp, cơ quan CSĐT công an các tỉnh đã áp dụng nhiều biện pháp nghiệp vụ ráo riết tập trung truy xét đối tượng, song vẫn không tìm ra được một manh mối nào về nữ “phù thủy” sát thủ bí ẩn. Đến ngày 28-5-2009, tại chùa Bạch Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An lại xảy ra vụ đầu độc 3 sư cô với thủ đoạn gây án tương tự. Thủ phạm đã cướp đi một số tiền khá lớn.

Tổng hợp tất cả thông tin, tài liệu về các vụ đầu độc cướp tài sản đã nêu trên, Cục CSĐTTP về TTXH - Bộ CA nhận định những vụ cướp trên do một nhóm đối tượng gây ra. Chúng có ít nhất 2 tên mà theo mô tả của các bị hại thì thủ phạm chính là người phụ nữ trạc 50 tuổi, cao không quá 1,4 mét, dáng người cân đối, da rất trắng, sống mũi mới nâng sửa, tóc dài khỏi vai uốn xoăn, nhuộm màu nâu, trên người đeo sợi dây chuyền có hột đá cẩm thạch xanh và chiếc nhẫn vàng 18k đính hột xoàn...

Truy tìm người đàn bà bí ẩn

Trung tuần tháng 10-2009, Cơ quan CSĐT CA tỉnh Bình Dương kiểm tra, đối chiếu và nhận định người có đặc điểm nhân dạng giống nữ “phù thủy” sát thủ nêu trên có nhiều khả năng chính là Đào Thị Ngừng (SN 1960, ngụ ấp 2, xã Tân Bình, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) - một đối tượng vừa được đặc xá vào ngày 20-9-2008. Lập tức, thông báo truy tìm Ngừng (kèm theo chân dung và các thông tin có liên quan) được thượng tá Nguyễn Hoàng Thao - Phó giám đốc CA tỉnh Bình Dương - ký gởi đến công an các địa phương trong tỉnh. Các đơn vị này nhanh chóng triển khai công tác truy tìm người đàn bà bí ẩn một cách khẩn trương và thận trọng.

Tuy nhiên, những người mở nút vụ án, lần ra được tung tích Đào Thị Ngừng chính là trinh sát Nguyễn Quốc Hùng thuộc Đội CSĐTTP về TTXH CA thị xã (nay là thành phố) Thủ Dầu Một, cảnh sát khu vực Nguyễn Văn Cường - CAP Phú Cường, thị xã Thủ Dầu Một và anh N.T.N - người chạy xe ôm. Anh N. đã nhiều lần chở người phụ nữ có nhân dạng nêu trên đi nhiều nơi và bà ta vừa di chuyển chỗ ở mới. Anh sốt sắng đưa các trinh sát đi truy tìm người đàn bà bí ẩn từ 11 giờ trưa 18-10-2009 đến 22 giờ cùng ngày thì phát hiện thị đang có mặt tại một nhà trọ ở KP2, P.Phú Cường. Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, đồng thời nắm vững yêu cầu chỉ đạo của Ban giám đốc CA tỉnh nên trinh sát Hùng và cảnh sát khu vực Cường đều hết sức thận trọng, luôn trong tư thế sẵn sàng khống chế nếu đối tượng có hành vi bỏ trốn. Quả đúng như điều các anh nhận định, khi vừa thấy bóng dáng CA, người phụ nữ này đứng dậy định tuôn chạy.

- Muộn rồi Đào Thị Ngừng - trinh sát Quốc Hùng đanh giọng.

Vừa nói, hai đồng chí CA vừa án ngay cửa ra vào và yêu cầu Ngừng ngồi xuống ghế. Đối chiếu nhân dạng thấy đúng là kẻ đang cần tìm nên các chiến sĩ lập tức khống chế và tiến hành kiểm tra hành chính, thu giữ sợi dây chuyền, đôi bông tai, chiếc vòng, một chiếc lắc, 2 bịch cà phê, 2 túi đựng nhiều loại thuốc tân dược, 300.000 đồng cùng một số giấy tờ. Những tang vật nêu trên đã quá đủ để chứng minh cho hành vi giết người, cướp tài sản của ả “phù thủy” độc ác, cực kỳ xảo quyệt này.

Sau khi ghi lời khai ban đầu, CA thị xã Thủ Dầu Một đã giải giao Đào Thị Ngừng cho Cơ quan CSĐT CA tỉnh Long An tiếp tục đấu tranh vạch trần tội ác của ả.

Hành trình tội ác và sự trừng phạt nghiêm khắc

Vào năm 1978, Đào Thị Ngừng từng phạm tội và vào tù về tội “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Đến năm 1983, Ngừng tiếp tục “mặc áo tù” thêm 5 năm về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Vừa mới ra tù, Ngừng lại “nâng cấp” hành vi phạm tội lên thành kẻ cướp để rồi phải “trở lại chốn xưa”. Năm 1990, Ngừng ra tù khi tuổi đã 30 nhưng không tu chí làm ăn mà tiếp tục dấn sâu vào tội ác và vụ gây mê, cướp tài sản của sư cô Nguyễn Thị Lê (ở chùa Quảng Bình, quận Thủ Đức, TPHCM) đã đưa ả trở lại nhà tù với mức án 4 năm... Chấp hành án được 4 tháng thì đầu tháng 10-1991, Ngừng trốn trại và tiếp tục thực hiện thêm 4 vụ cướp tài sản khác bằng thủ đoạn gây mê. Cuộc điều tra truy lùng ả diễn ra vô cùng quyết liệt trong suốt một thời gian dài. Mãi đến gần bốn năm sau, vào ngày 12-5-1995 Ngừng mới sa lưới. TAND tỉnh Sông Bé đã tuyên phạt ả tổng cộng gần 19 năm tù về các tội “trốn khỏi nơi giam” và “cướp tài sản”.

Ngày 20-9-2008 được đặc xá, Ngừng trở lại “con đường chết” bằng việc gây mê cướp tài sản. Cụ thể là sau 2 tháng “cởi áo tù”, ngày 8-11-2008, Ngừng đến Bến xe miền Đông gặp hai bạn tù là Hồng và Ngọc - chuyên sống bằng nghề móc túi và rủ cùng đi cướp tài sản bằng thủ đoạn đầu độc thuốc gây mê. Không chỉ đồng ý nhận lời, Hồng và Ngọc còn tiếp ứng cho Ngừng 2 triệu đồng mua sắm số thuốc tân dược mang đi gây án. Ngọc dùng xe máy chở Ngừng lên Tây Ninh. Ngọc ở trọ gần miếu Bà Chúa Xứ, còn Ngừng giả vờ làm khách sùng đạo đến cúng vái tìm cơ hội tiếp cận, làm quen với chủ miếu và hai phật tử rồi tìm cơ hội bỏ thuốc mê vào 3 ly cà phê mời họ uống. Khi những người này bất tỉnh, Ngừng lục lấy 4 chỉ vàng và 500.000 đồng.

Sau đó Ngọc chở Ngừng về Bến xe miền Đông giao “chiến lợi phẩm” cho Hồng. Do Ngừng đã ứng tiền nhiều nên Hồng không chia cho Ngừng một xu nào. Khoảng tháng 2-2009, sau khi Hồng cung cấp cho Ngừng 25 viên thuốc gây mê cực mạnh với giá 400.000 đồng, Ngọc chở Ngừng xuống TP. Bến Tre và chỉ điểm một ngôi chùa. Diễn tuồng cũ, Ngừng cũng làm bộ vào cúng vái và xin được ngủ lại chùa một đêm. Ngừng chặt 3 trái dừa rót vào 2 ly rồi bỏ vào mỗi ly 8 viên thuốc mê mời 2 sư cô uống. Uống xong chưa được bao lâu, hai sư cô bất tỉnh. Ngừng liền lục soát cướp đi đôi bông tai và 3,2 triệu đồng rồi ra gặp Ngọc đưa về Bến xe miền Đông giao tài sản cho Hồng để được chia 700.000 đồng.

Cũng bằng thủ đoạn trên, một mình Ngừng đón xe đò lên Buôn Ma Thuột xin ngủ nhờ tại một ngôi chùa và đầu độc 3 sư cô, cướp đi 5 chỉ vàng 24k, 1 ĐTDĐ, 150USD và 7 triệu đồng. Tiếp theo, khoảng tháng 4-2009, sau khi Ngừng tự mua 10 viên thuốc gây mê, ả và Ngọc liền đón xe đò xuống Tiền Giang và được người quen giới thiệu làm quen với cặp vợ chồng mà người vợ có đeo nhiều nữ trang đắt tiền. Sau bữa cơm tối tại nhà khách, Ngừng pha 4 ly cà phê mời cả nhà uống. Sau khi họ thiếp đi, Ngừng lấy cái đồng hồ và 600.000 đồng rồi tẩu thoát. Cũng tại Tiền Giang, lúc 18 giờ một ngày tháng 7-2009, Ngừng cho ba người trong một ngôi chùa ngấm thuốc ngủ mê, sau đó thị cùng Ngọc lấy 2 chiếc lắc vàng 24k, 4 nhẫn vàng, sợi dây chuyền. Đến 4 giờ sáng hôm sau, Ngừng và Ngọc về Bến xe miền Đông gặp Hồng. Hồng lấy sợi dây chuyền trị giá 3 triệu đồng. Ngừng bán số nữ trang trên được 11 triệu, chia cho Hồng 3 triệu, còn lại Ngừng và Ngọc mỗi ả 4 triệu.

Như vậy, Đào Thị Ngừng khai nhận đã cùng đồng bọn thực hiện tất cả 8 vụ gây mê, cướp 9 chỉ vàng, 4 nhẫn vàng, 2 đôi bông tai, 2 lắc vàng, 1 sợi dây chuyền vàng, 1 đồng hồ, 150USD và khoảng 88 triệu đồng. Trong 20 người bị Ngừng đầu độc có 3 người tử vong, những người may mắn thoát chết do được quần chúng phát hiện, đưa đi cấp cứu kịp thời.

Với tội ác đã gây ra, ngày 5-5-2011 “phù thủy gây mê” Đào Thị Ngừng đã phải ra trước vành móng ngựa. Xét hành vi phạm tội, Hội đồng xét xử TAND tỉnh Long An cho rằng bị cáo không còn khả năng cải tạo sửa đổi nên đã tuyên mức án “tử hình” về tội “giết người”, 20 năm tù về tội “cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt là “tử hình”. Riêng hai đồng phạm là Ngọc và Hồng cũng nhận một mức án tương xứng.

Theo Nguyễn Hiếu (CATP)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm