Hoa hậu Venezuela: ‘Tôi từng bị bắt cóc’

Miss Venezuela, Dayana Mendoza. Ảnh: Nhiêu Huy.
Miss Venezuela, Dayana Mendoza. Ảnh: Nhiêu Huy.

Trong số các thí sinh, chị thân với ai nhất?

- Hoa hậu Anh - người bạn cùng phòng với tôi. Cô ấy rất tuyệt vời. Hơn nữa, trước cuộc thi chừng vài tháng, tôi đã được gặp cô ấy ở Italy. Vì vậy, tôi cảm thấy rất thú vị khi được ở cùng phòng với Lisa Lazarus. Chúng tôi đã nói chuyện, chia sẻ rất nhiều với nhau trong thời gian sống ở Nha Trang. Phòng chúng tôi vì thế luôn tràn ngập tiếng cười.

- Chị đánh giá cao ứng viên nào trong cuộc thi này?

- Chính là tôi, Hoa hậu Venezuela (cười). Tuy nhiên, tôi yêu mọi thí sinh. Hẳn nhiên là tôi biết mình đẹp, nhưng đến đây, tôi còn gặp rất nhiều cô gái xinh đẹp khác. Tôi thích đôi mắt của Hoa hậu Mexico, nụ cười của Hoa hậu Colombia

- Trên khuôn mặt mình, chị thích nhất điểm nào?

- Ồ, để tôi nghĩ xem. Tôi có được lựa chọn tất cả không? Có thể là đôi mắt. Mắt tôi đủ cảm xúc để biểu hiện tình cảm với bạn chứ? Tôi cũng thích nụ cười của mình. Mọi người đều bảo tôi có nụ cười rộng mở và rạng rỡ. Bạn cũng đồng ý chứ?

Miss Venezuela, Dayana Mendoza. Ảnh: Nhiêu Huy.
Miss Venezuela, Dayana Mendoza. Ảnh: Nhiêu Huy.

- Tất nhiên. Và đó liệu có phải là yếu tố duy nhất giúp chị tự tin đến thế trong cuộc thi này?

- Một phần, nhưng không phải là tất cả. Ban giám khảo Miss Universe sẽ có cái nhìn rất toàn diện. Và tôi cũng còn những thế mạnh khác.

- Chị thường làm gì trong thời gian rỗi?

- Ồ, nhiều thứ lắm. Tôi không phải là người sống kỷ luật. Tôi làm công việc mình thích bất cứ lúc nào có thể, không riêng gì thời gian rỗi. Tôi thích đứng trước ống kính (công việc của một người mẫu mà), thích thiết kế, thích gặp gỡ mọi người, đi du lịch và học những ngôn ngữ mới. À, tôi biết thêm rất nhiều từ tiếng Việt đấy.

- Điều thú vị nhất chị từng làm trong cuộc sống là gì?

- Tôi không biết đây là điều thú vị nhất hay kinh hoàng nhất trong cuộc sống của tôi. Bạn biết không, tôi từng bị bắt cóc. Chuyện thật dài. Nhưng bằng cách nào đó, tôi đã vượt qua được. Trải nghiệm này dạy tôi một điều rằng, trong bất cứ hoàn cảnh khó khăn nào, mình cũng phải biết xoay xở. Sau này, lớn lên, tôi đi rất nhiều nước trên thế giới, đến nhiều nơi tôi không hề hiểu gì về ngôn ngữ của họ. Nhưng tôi học cách giao tiếp bằng ánh mắt và nụ cười - thứ ngôn ngữ chung của loài người trên thế giới.

- Trong thời gian ở VN, chị đã trải qua những chuyện gì thú vị?

- Ôi, Chúa ơi, ngày nào chúng tôi cũng có đầy ắp chuyện vui. Trong lúc này, tôi không thể kể mọi chuyện với bạn. Nhưng tôi muốn chia sẻ cảm giác thú vị mà tôi có được trong chuyến bay đầu tiên đến Nha Trang. Bạn biết không, vài phút trước khi hạ cánh xuống sân bay Cam Ranh, máy bay chúng tôi là là trên mặt biển, như sắp chạm xuống nước. Cảnh đẹp tuyệt vời, tôi thấy rất sảng khoái, rất kỳ diệu. Tôi tưởng mình như sắp chạm chân xuống biển. Thật là một trải nghiệm không dễ gì có được.

- Chị sẽ mang gì về từ Việt Nam sau cuộc thi này?

- Chắc bạn cũng biết tôi là người đoạt giải Duyên dáng Áo dài. Tôi được mặc trang phục truyền thống của các bạn ở Hà Nội, trong cuộc diễu hành trên đường phố Nha Trang. Khi nhìn thấy các cô gái Việt Nam cũng mặc áo dài như mình, tôi thấy thật tuyệt, thật gần gũi với Việt Nam.

Áo dài là một sáng tạo tuyệt vời - sang trọng lịch lãm những cũng rất gợi cảm. Thế nên, chắc chắn tôi sẽ mang theo áo dài về Venezuela. Tôi làm việc trong lĩnh vực thời trang. Tôi muốn các bạn trong giới người mẫu của tôi cũng được mặc thử trang phục này. Bản thân tôi cũng mong có dịp mặc áo dài lần nữa trước khi lên máy bay về nước.

Hà Linh

Theo VnExpress

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm