Hoài Linh không giả gái vẫn đắt show

Hoài Linh - Đóng mác “giả gái”
Nếu là người hâm mộ của nghệ sĩ Hoài Linh từ thời điểm anh mới bắt đầu có tên tuổi, chắc hẳn không ai không nhớ đến vai giả gái đóng đinh của anh, đó chính vai cô gái 3 miền đi thi hoa hậu. Có thể nói, sự nghiệp của Hoài Linh bắt đầu khởi sắc từ thị trường hải ngoại. Nhưng nhờ những vai giả gái quá đẹp và duyên dáng, tên tuổi của anh đã được khán giả trong nước đón nhận một cách nồng nhiệt.

Hoài Linh không giả gái vẫn đắt show ảnh 1

Nét diễn hài giả gái của Hoài Linh sỡ dĩ được đông đảo khán giả yêu thích cũng chính vì anh giả gái mà cứ như không phải là “gái giả”. Sự hóa trang và đầu tư chuyên nghiệp cho vai diễn đã giúp Hoài Linh xuất thần. Khán giả khi xem anh diễn không có cảm giác gượng gạo hay thô thiển mà trái lại, cảm tưởng như “gái thật” nhờ cách diễn xuất duyên dáng, tự nhiên và một thân hình “rất ngọt” phù hợp với vai nữ.

Ngoài vai diễn cô gái thi hoa hậu 3 miền đầy ấn tượng, anh còn liên tiếp đi vào lòng khán giả với các vai giả gái nhưng đa dạng hơn. Đó là hình ảnh của một người vợ, một bà mẹ, một bà lão với các tính cách hài có, bi có, lẳng có… càng minh chứng cho sức hút trong các vai giả gái và sự đa tài trong diễn xuất của anh. Thế là, từ đó nhắc đến Hoài Linh, khán giả lại thường đặc biệt nhớ đến anh trong các vai nữ. Và, cái tên Hoài Linh đóng mác trong những vai diễn giả gái từ bấy giờ.

Về nước và ‘tung hoành”

Có thể nói, sự trở về nước của Hoài Linh là một quyết định không sai lầm. Không ngoa khi nói rằng, tính đến thời điểm này, anh là nghệ sĩ Việt Nam hiếm hoi có số lượng người hâm mộ thuộc hàng “khủng” nhất. Trang facebook cá nhân của anh, số lượng người like đã vượt qua con số 1 triệu. Đó là một điều quá hạnh phúc mà bất cứ một người nghệ sĩ Việt nào cũng mong ước có được.

Hoài Linh không giả gái vẫn đắt show ảnh 2

Trở lại với các vai diễn, khi trở về Việt Nam, anh vẫn “đóng đinh” cho mình ở các vai giả gái. Mỗi một vai anh đều thổi vào đó một hình ảnh khác nhau phù hợp cho từng tính cách nhưng tựu chung vẫn là nét diễn tự nhiên và rất duyên, đi đến đâu anh cũng được khán giả dành cho sự ưu ái đặc biệt.

Thừa thắng xông lên, ngoài các vai giả gái như thường lệ, anh tiếp tục mở rộng khả năng diễn xuất của mình qua cái vai khác như hình ảnh người cha, quan lớn, hay các chàng trai chững chạc… và dù là hài hay bi hay chính kịch, anh đều nhập vai một cách xuất sắc nhất. Điều đó đã được minh chứng qua hàng loạt giải thưởng cao quý mà anh đã nhận được tại Việt Nam như giải Mai Vàng, HTV Adward, Cù Nèo Vàng…

Giã từ “giả gái” vẫn đắt show

Cuối năm 2011, người  hâm mộ bất ngờ nhận được tuyên bố chính thức từ anh về việc chấm dứt các vai giả gái để nhường lại đất diễn cho các đàn em. Nhiều ý kiến bàn tán trên các diễn đàn và trong giới chuyên môn xoay quanh sự kiện này. Một số khán giả tỏ ra tiếc nuối vì trong thời gian tới sẽ không còn thấy cô nàng đẹp gái Hoài Linh nữa, nhưng một số người trong giới showbiz thì cho rằng, đây là một quyết định khá khôn ngoan của Hoài Linh.

Thực tế cho thấy, mặc dù anh không còn diễn những vai giả gái nữa, nhưng lượng người hâm mộ anh vẫn không hề giảm đi. Đặc biệt, các bộ phim tết năm nào có tên Hoài Linh là y như rằng, phim đó sẽ thắng lớn về mặt doanh thu.

Hoài Linh không giả gái vẫn đắt show ảnh 3

Ngoài việc diễn kịch ở sân khấu, chạy show các tụ điểm, lưu diễn các nơi, Hoài Linh còn xuất hiện trong vai trò là người đồng hành cùng các chương trình truyền hình thực tế mang tính cộng đồng như Tiếu lâm bách nghệ, hay các phim truyền hình luôn hiện diện dày đặc hình ảnh của anh.

Sự kiện gần đây nhất cho thấy tên tuổi của anh vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt, khi bộ phim tết Nhà có 5 nàng tiên, đơn vị sản xuất đã không sai lầm khi mời anh độc quyền cho bộ phim này và kết quả là cái tên Hoài Linh đã góp phần kéo khán giả tới rạp, đẩy doanh thu bộ phim lên đến con số hơn 50 tỷ đồng. Theo thông tin bên lề thì ngay sau tết 2013, cái tên Hoài Linh đã được các nhà sản xuất phim ráo riết săn đón cho các hợp đồng độc quyền mùa tết năm sau. 

Gần đây nhất, giải thưởng Mai Vàng 2012 đã xướng tên Hoài Linh nhận giải lần thứ 8 liên tiếp và tên anh cũng đang xuất hiện trong danh sách đề cử của giải thưởng HTV Ardward năm nay với những vai diễn không phải giả gái. Ngoài ra, không quên nhắc tới gameshow Gương Mặt Thân Quen mới đây đã “nóng” và hút khán giả hơn nhờ cái tên Hoài Linh ngồi vào chiếc ghế giám khảo.

Hàng ngàn người hâm mộ cả trong nước và hải ngoại, hàng chục giải thưởng lớn nhỏ, hàng trăm vai diễn ấn tượng và hàng loạt show diễn “đắt như tôm tươi” vẫn đang chờ đợi cái tên Hoài Linh. Nghệ sĩ Hoài Linh vẫn sẽ tiếp tục với những cống hiến cho nghệ thuật và các hoạt động từ thiện xã hội, để khán giả sẽ nhớ mãi tên anh với chính cái tên Hoài Linh dù không còn “giả gái” nữa.

Theo Cao Trí Hòa (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm