Hoài Linh 'tẩy chay' app cổ trang kiếm hiệp Trung Quốc

Cách đây vài giờ, nghệ sĩ Hoài Linh đã treo status trên face book của mình cho biết sẽ hủy kết bạn với những ai trong danh sách bạn bè của anh (dù có là bạn bè thân thiết) nếu người đó đăng hình ảnh cổ trang kiếm hiệp từ một app đang lan truyền chóng mặt từ hôm qua đến nay. Hoài Linh cho hay anh hoan nghênh hình cổ trang nếu đó là áo dài.

Nguyên văn nghệ sĩ Hoài Linh viết vừa cứng rắn vừa hài hước như sau: "Em thì em xin phép thông báo là em không theo phong trào cổ trang nha. Em xin phép hủy kết bạn với những bạn trong friend list mà đăng hình ảnh cổ trang này nhé. Anh em bạn bè thân thiết em cũng huỷ, đừng buồn giận em nghen. Face là phải nhìn ra mặt của nhau, lên hình đó nhìn không ra ai nên em coi như không quen. Nếu cổ trang mà khăn đóng, áo dài em tiếp hết okla kkkkkkk".

Nghệ sĩ Hoài Linh mặc áo dài khi nhận danh hiệu NSƯT. Ảnh: Tư liệu 

Hai ngày qua, trên mạng xã hội facebook lan truyền nhanh chóng trò chơi sử dụng một app biến hình ảnh của bất kỳ ai thành hình ảnh mặc trang phục cổ trang như phim kiếm hiệp. Một người có thể mặc trang phục cả nam lẫn nữ. Rất nhiều cư dân facebook đã làm hình kiếm hiệp với app này. Thậm chí rất nhiều người đã thay avata bằng tấm hình cổ trang kiếm hiệp.

Tuy nhiên có những luồng ý kiến cho rằng app cổ trang kiếm hiệp đang lan truyền chóng mặt trên xuất phát từ Trung Quốc, là văn hóa và trang phục Trung Quốc. Sự lan truyền của nó tràn lan trên mạng khiến cộng đồng facebook Việt Nam mất bản sắc văn hóa Việt, mất hình ảnh người Việt. Nhiều ý kiến trên mạng đã kêu gọi người Việt nên tự chế một app cổ trang cho người Việt với hình ảnh áo dài.

Diễn viên trẻ Hà Trí Quang đưa hình áo dài ủng hộ nghệ sĩ Hoài Linh. 

Ý kiến này của nghệ sĩ Hoài Linh đã nhận được hơn 18.000 lượt like và hàng trăm lượt chia sẻ, hàng ngàn bình luận và vẫn đang tiếp tục tăng. Có vài ý kiến vào thắc mắc: “Cổ trang thì có gì sai?”. Nghệ sĩ Hoài Linh chỉ trả lời nhẹ nhàng : “Nó không sai nhưng mỗi người mỗi ý thích hihihihi coi tren fb nhin ko ai ra ai het hihhi bực nen mần vay”. Tuy nhiên gần như tất cả các ý kiến đều ủng hộ nghệ sĩ Hoài Linh. Nhiều khán giả tranh thủ “năn nỉ” Hoài Linh  hủy bớt kết bạn thì kết bạn với mình. Một số khác vào than thở chậm tay xóa hình kiếm hiệp đã bị nghệ sĩ Hoài Linh hủy kết bạn thật. Nhiều nghệ sĩ trẻ đã vào đưa hình mình mặc áo dài để ủng hộ nghệ sĩ Hoài Linh.

Một số ý kiến khán giả về status trên của nghệ sĩ Hoài Linh như sau:

Yeah.. Con chưa thấy ai có tinh thần ủng hộ cái đẹp truyền thống dân tộc của chú”.

Con thích stt này của bố, vì nó nhắc con phải nhớ đến những nét đẹp truyền thống, nên con tự hào nói con là người Việt Nam

Bản sắc dân tộc vẫn là nhất anh bốn ha ...!

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm