Hoảng hồn với màn kịch IS tấn công các sao dự LHP Cannes

 

Nguồn: Youtube

RT ngày 15-5 đưa tin dàn ngôi sao nổi tiếng trên thế giới tham dự tuần lễ LHP Cannes tại Pháp đã có một phen “hồn xiêu phách lạc” khi thấy đoàn “chiến binh” ăn mặc như nhóm khủng bố Hồi giáo (IS) đi xuồng cao tốc đổ bộ lên bờ gần khách sạn nơi các diễn viên đang ở.

Những vị khách tại khách sạn năm sao Hôtel du Cap-Eden-Roc cho biết một nhóm người đàn ông ăn mặc giống các tay khủng bố IS đi xuồng cao tốc có gắn cờ đen phía sau phăm phăm tiến vào bờ sát khu resort Riviera.

Vụ “đổ bộ” của đoàn chiến binh IS này khiến không ít khách VIP tại LHP Cannes hoảng sợ.

Theo J.R. Savet - một nhà báo Mỹ có mặt tại hiện trường thuật lại: “Có ai đó hét lên, mọi người bắt đầu rời khỏi ghế và chạy về phía bể bơi. Mọi thứ diễn ra quá nhanh và đáng sợ. Tự dưng có một nhóm người mặc đồ đen bịt mặt tiến đến gần”.

Một nhân chứng khác chia sẻ: “Một chiếc trực thăng và nhóm người đàn ông mặc áo giống loại vest chứa bom liều chết xuất hiện ngay trước nhà hàng của khách sạn".

Các sao tham dự LHP Cannes được phen hú vía khi bỗng dưng xuất hiện một đoàn "chiến binh" IS. Ảnh: Twitter

Sau khi điều tra, cảnh sát giải thích đó chỉ là cảnh tấn công giả định, nằm trong chiến dịch quảng bá của Công ty Oraxy có trụ sở tại Paris.

Phát ngôn viên của Oraxy khẳng định tất cả chỉ là một màn biểu diễn và được sự cho phép của ban quản lý bờ biển. Lực lượng cảnh binh bán quân sự đã thu giữ xuồng cao tốc nhưng không có bất kỳ ai trong số "binh đoàn thánh chiến" giả bị bắt.

Sau màn kịch này, một quan chức ngành tư pháp nói với AFP rằng công ty trên có thể bị truy tố vì xâm phạm luật hàng hải và gây “chấn thương tâm lý”.

Công ty Oraxy cũng đã xin lỗi vì màn PR trên và nói rằng họ không cố ý làm mọi người sợ.

LHP Cannes được tổ chức từ ngày 11-5 kéo dài 12 ngày tại thủ đô Paris với sự canh gác nghiêm ngặt của lực lượng an ninh dọc các tuyến phố, kèm theo đó là tàu chiến tuần tra quanh vịnh và đội đặc nhiệm bắn tỉa được triển khai trên các vị trí mái nhà.

Và thật trùng hợp, sự việc trên diễn ra đúng thứ Sáu ngày 13, sáu tháng sau vụ khủng bố đẫm máu ở Paris vào 13-11-2015 làm 130 người thiệt mạng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm