Học sinh miền núi lần đầu được xem phim chiếu rạp

Từ ngày 17 đến 22-12, khoảng 3.000 học sinh đang học tại các trường phổ thông dân tộc nội trú sẽ được thưởng thức phim chiếu rạp ngay tại trường của mình.

Đây là nỗ lực của Công ty CGV, phối hợp với Bộ VH-TT&DL và các đơn vị liên quan với mong muốn mang điện ảnh chất lượng cao đến gần hơn với mọi đối tượng khán giả Việt Nam.

Sự thích thú của các học sinh vùng cao khi được xem phim trên sân trường.

Bộ phim được chọn để trình chiếu trong dự án này chính là phim Sứ mệnh trái tim, một bộ phim có bối cảnh chính từ một địa phương miền núi của Việt Nam.

Tại điểm dừng chân đầu tiên, Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Bát Xát (Lào Cai), hàng trăm học sinh đã có mặt từ sớm để được trải nghiệm bộ phim trên màn ảnh rộng.

Tất cả các em đều cho biết đây là lần đầu tiên trong đời được xem một bộ phim trên màn ảnh rộng. “Chúng em không có tivi ở nhà, nhà trường cũng cho xem phim nhưng phải đến giờ mới được xem, mà tivi không to như thế này, em muốn được xem nhiều phim hay hơn nữa” - em Tẩn Láo Lở bày tỏ.

Suốt thời gian bộ phim diễn ra, tiếng cười giòn tan, tiếng hò reo khi có những phân cảnh, những lời thoại ấn tượng khiến cho không khí chốn non cao thêm chộn rộn. Càng về đêm, tiếng phim vọng ra các bản, phụ huynh các em cũng đổ dồn về sân trường chăm chú theo dõi.

Ngoài được xem phim màn ảnh lớn, các học sinh còn được ăn bỏng ngô khi xem phim như ở rạp.

Trước đó, tại lễ khai mạc chương trình, ông Dong Won Kwak, Tổng Giám đốc CJ CGV Việt Nam, cho hay: “Tôi hy vọng rằng chương trình này sẽ giúp cho các em học sinh và người dân địa phương thêm trân trọng những bộ phim điện ảnh Việt Nam. Đây là một phần giá trị văn hóa quan trọng của đất nước. Tôi cũng mong rằng sẽ có thật nhiều tài năng tiếp tục theo đuổi giấc mơ của mình để trở thành những nhà lãnh đạo của nền công nghiệp đầy triển vọng này. CGV sẽ luôn là người bạn đồng hành đáng tin cậy của người dân Lào Cai và những nhà lãnh đạo tương lai của vùng đất xinh đẹp này”.

Ông Phan Đình Thanh (Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh, Bộ VH-TT&DL) mong mỏi Công ty CGV sẽ tiếp tục thực hiện chương trình “Điện ảnh cho mọi người” ở nhiều tỉnh, thành hơn nữa để nhiều học sinh, người dân được trải nghiệm điện ảnh, mở rộng thêm kiến thức về văn hóa giải trí trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ chương trình, Công ty CGV cũng sẽ trao tặng 120 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho các em học sinh vượt khó học tốt, một phần quà hỗ trợ cho việc học tập và giải trí của học sinh nhà trường.

Sau đêm khai mạc tại Trường Phổ thông dân tộc nội trú huyện Bát Xát, điện ảnh tiếp tục lên đường để đến phục vụ các em học sinh của Trường THPT Dân tộc nội trú huyện Sa Pa. Tiếp đến, chương trình sẽ đến với các trường ở Lai Châu và Điện Biên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm