Học viện Nghệ thuật Quảng Tây sẽ biểu diễn tại Quảng Ninh

Với chủ đề “Hạ Long lan tỏa và hội nhập”, HALOMUS sẽ diễn ra trong hai ngày 10 và 11-1-2020 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm, TP Hạ Long.

Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam Đỗ Hồng Quân cho hay các ca sĩ tham gia liên hoan đều là những giọng ca xuất sắc của ba dòng nhạc gồm dân gian, kinh điển, nhạc nhẹ và các ban nhạc mang đậm phong cách Pop, Rock, dân gian đương đại hòa tấu đặc sắc của Việt Nam và các nước; mỗi tiết mục sẽ kéo dài 35-40 phút.

Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam Đỗ Hồng Quân trả lời câu hỏi của báo chí. 

Còn theo đại diện tỉnh Quảng Ninh, ông Trần Tiến Dũng - Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Quảng Ninh thì liên hoan sẽ có khoảng 300 khách mời và 2.000 khán giả.

“Ban đầu, Hội Nhạc sĩ Việt Nam và tỉnh Quảng Ninh dự kiến tổ chức ngoài trời ở quảng trường 30-10 để có nhiều khán giả hơn. Tuy nhiên, sau khi thảo luận đã quyết định sẽ biểu diễn trong nhà hát để âm nhạc không bị loãng, vừa làm vừa rút kinh nghiệm cho năm tiếp theo” - ông Dũng nói.

Cũng theo ông Dũng, liên hoan là sự kiện văn hóa nhằm thúc đẩy mối quan hệ hợp tác trong lĩnh vực nghệ thuật; đồng thời là diễn đàn giao lưu, trao đổi, trình diễn những sáng tác âm nhạc chất lượng tốt của Việt Nam và các nước. Qua đó tăng cường mối quan hệ văn hóa hữu nghị, cùng phát triển giữa các quốc gia.

Festival Âm nhạc quốc tế - Hạ Long 2020 (lần thứ nhất) có hơn 100 nghệ sĩ, ca sĩ quốc tế cùng các nhóm nhạc, ban nhạc, nghệ sĩ nổi tiếng của Việt Nam.

Trong đó có ba đoàn quốc tế là Học viện Nghệ thuật Quảng Tây (Trung Quốc). Ban nhạc gồm 15 thành viên, là các giảng viên, cán bộ của học viện và các em sinh viên mang quốc tịch Thái Lan, Ukraine, Lào, Việt Nam và Trung Quốc… đang theo học các môn nghệ thuật âm nhạc tại đây.

Ngoài ra còn có ban nhạc Magic of Nomads (Kazakhstan), ban nhạc Yushoku-Hot (Nhật Bản).

Về phía Việt Nam, có ban nhạc Phương Đông (Nhà hát ca múa nhạc Việt Nam), ban nhạc Yellow Star (Trường ĐH Văn hóa Nghệ thuật Quân đội), ban nhạc Hoa Ban (Nhà hát ca múa nhạc tỉnh Sơn La), ban nhạc Én Bạc (Đoàn văn công Phòng không - Không quân), ban nhạc Red River Jazz (Hà Nội) và các ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Đỗ Tố Hoa, Ngọc Anh, Tô Minh Đức.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm