Hội đền Trần - ấn chưa khai đã 'lọt' ra ngoài

Được biết, Hội đền Trần diễn ra từ ngày đêm 14 và sáng 15 tháng giêng âm lịch. Ngay từ chiều ngày 21-2 (tức ngày 14 âm lịch) khách thập phương đã nô nức về trẩy hội đền Trần. Hành hương về cội nguồn ai cũng mong muốn điều tốt lành, thịnh vượng. Theo đó, hơn mười giờ nữa mới đến giờ phát ấn Đền Trần, nhưng Ấn tín đã lọt ra ngoài và đã được bày bán ngay trong khuôn viên Đền, một  số du khách đã có được Ấn và cầm ra khỏi Đền.

Theo ghi nhận, hàng ngàn người đã đổ về đây. Ngay lúc này, các nẻo đường vào đền đã được chốt chặt. Nhằm đảm bảo an ninh trật tự cũng như tránh việc ùn tắc, các phương tiện đều được hướng dẫn gửi xe ở ngoài trước khi vào đền. Được biết năm nay có hơn 2.000 cảnh sát, chia thành năm vòng được huy động tham gia bảo vệ lễ hội.

Du khách nườm nượp tiến vào đền Trần.

Nạn xe ôm "chặt chém", tranh giành khách, chỉ khoảng 100 m du khách đã phải móc hầu bao trả tới 20.000 đến 30.000 đồng/lượt.

Theo dự kiến, 5 giờ 30 phút sáng 22-2 lễ phát ấn mới được tiến hành.

Nhưng nhiều người đã đổ về chờ đến giờ, đồng thời làm lễ trước.

Phía trong khuôn viên của đền cảnh chen chúc diễn ra.

Hương khói tỏa ra khắp cả một không gian.

Nghi thức khai ấn là lễ nghi truyền thống, thu hút hàng vạn người từ khắp mọi miền Tổ quốc về tham quan, xin ấn mỗi năm với mong muốn một năm mới thành đạt và phát tài. Nhưng ngay từ hôm nay, nhiều người đã khấn bái “xin lộc trước”. 

Ngoài ra,  những ông Đồ cũng “mỏi tay” phục vụ khách.

Được biết hội đền Trần diễn ra vào đêm 14, sáng 15 tháng Giêng đến ngày 20 tháng 8 âm lịch hằng năm, khách thập phương đã nô nức về trẩy hội đền Trần. Hành hương về cội nguồn ai cũng mong muốn điều tốt lành, thịnh vượng. Phía bên ngoài lượng du khách đổ về ngày một đông, mọi người xếp hàng để vào đền Trần.

Du khách đã có ấn cầm trong tay. 

Hơn 10 giờ nữa mới đến giờ phát ấn đền Trần nhưng ấn tín đã lọt ra ngoài và đã được bày bán ngay trong khuôn viên đền.

PHI HÙNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm