Hội Hoa Xuân 2016 trước ngày mở cửa

(PLO) - Theo kế hoạch, Hội Hoa Xuân 2016 tại công viên Tao Đàn sẽ khai mạc vào lúc 18 giờ ngày 3-2 (tức 25 tháng Chạp). Cho đến chiều nay 2-2, công tác chuẩn bị, trưng bày các loại hoa, cây, gỗ, đá, non bộ… đang được hoàn thiện. PLO ghi nhận một ngày trước giờ mở cửa ở Hội Hoa Xuân này…

Đến chiều nay, cổng chào ở cửa chính phía đường Trương Định đã được dựng xong với đồi hoa phía trước đang được công nhân chăm tỉa. 

 Tết Bính Thân này với linh vật là Khỉ nên gia đình khỉ gồm bố, mẹ và hai con sum vầy được dựng ngay trước cổng đón chào khách.

Bước qua cổng chính, khách gặp ngay hai dải hoa đủ màu uốn lượn như hai dải lụa màu đang bay trước gió. Trong ảnh, công nhân chăm tưới hai dải lụa hoa chiều 2-2. 

Ngay trước đền thờ các Vua Hùng là cánh đồng sen nối dài ra trước đài sen trung tâm. Trong đài sen là một đóa hoa sen chín cánh tươi hồng vươn lên. Đài sen hồng và đền thờ các Vua Hùng nối kết như là biểu tượng cho đất nước 4.000 năm đang vươn lên rực rỡ, mạnh mẽ. 

 Bên trái, từ cổng chính vào là cổng nhỏ dẫn vào khu trưng bày hình ảnh TP và bó lúa biểu tượng của khối ASEAN. Đây cũng là hình tượng nói về Việt Nam 20 năm sát cánh, cùng sự phát triển với bạn bè khu vực và thế giới.

 Đến 16 giờ chiều nay (2-2) các gian trưng bày đang được gấp rút hoàn thiện.

 Các nghệ nhân chăm chút lại từng nụ mai vàng.

Các loại cây cảnh, đá cảnh, kiểu cũng được chăm sóc kỹ lưỡng trước ngày đón khách đến với Hội Hoa. 

 Tại Hội Hoa còn có các biểu tượng của các dân tộc trong cộng đồng dân tốc Việt. Trong ảnh, các nghệ nhân chăm sóc hoa trước hình tượng Tháp Chàm.

 Hội Hoa năm nay kết thúc vào ngày tình nhân 14-2 nên ở khu vực đồi hoa, bó hoa ngày cưới được kết từ hàng nghìn cánh hoa được đơm kết kỹ lưỡng.

 … và có cả những đóa hoa sứ nữa… 

 Khu vực đá sa thạch, đá phong thủy năm nay có hàng trăm loại từ trưng bày trước cửa đến để trên bàn làm việc.

Đa dạng không kém là hàng trăm hòn nọn bộ, tiểu cảnh với các loại cây thế được tạo từ sung, tùng, mai…  

 … và cả các khối, miếng đá tự nhiên nhưng đã mang dáng hình nghệ thuật với những cái tên gợi cảm như hòn vọng nguyệt, thiếu nữ ngắm trăng… 

Theo Ban tổ chức, Hội Hoa năm nay có hơn 3.000 hiện vật, cây cảnh, chim, cá…. Được phân chia vào hơn 40 khu, tiểu khu khác nhau… Quy mô trải rộng như thế nên bạn rất dễ lạc vào vườn tiên cảnh Xuân 2016. Không sao! Ban tổ chức đã bố trí ở các cổng chính và phụ những bản sơ đồ toàn cảnh Hội Hoa và các khu vực như thế này để bạn dễ chọn điểm đến thưởng lãm. 

LƯU ĐỨC-HOÀNG TUYÊN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm