Hội hoa xuân Phú Mỹ Hưng: 'Xuân no ấm'

Lễ khai mạc sự kiện Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng năm nay có chủ đề "Xuân no ấm" sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ ngày 21-1 với sự tham gia của nhiều ca sĩ nổi tiếng và nghi thức hát chầu văn.

“Đường xuân” là điểm nhấn chính của hội chợ hoa xuân nơi đây năm nay với bốn khu vực chính:

Khu vực chủ đề Ngày mới: Hình ảnh chủ đạo là những chú gà đại cát linh vật của năm. Kèm theo đó là gia đình gà tre tượng trưng cho sự phồn thịnh. Tại đây sẽ có nhiều thúng hoa, chậu hoa được thiết kế giống như những chú gà con và những quả trứng như sự sinh sôi nảy nở.

Nhiều hình ảnh, thông tin về nhiều chủng loại gà trong cả nước sẽ được trưng bày. Ngoài ra còn hàng trăm chiếc lồng đèn được treo trang trí nơi đây. Ở cung đường còn có ba chủ đề nhỏ:

Con đường Mộc xuân thảo dược được thiết kế bởi nhiều loại thảo mộc như lan chi, dương xỉ, kim ngân, bạc hà, lá quế, dứa Nam Mỹ… đan thành vòm trên cao hòa cùng tiếng nhạc và ánh sáng tương tác hài hòa.

Cung đường Bội thu tạo hình ảnh tuổi thơ ở miền quê với những cánh đồng lúa chín vàng có những chú bù nhìn đuổi chim, những cánh diều bay bổng trên bầu trời. Bên cạnh đó là những cánh đồng hoa hướng dương rực rỡ, điểm xuyết những vạt cỏ bên đường với đám chuồn chuồn bay lượn.

Cung đường No ấm được trình bày bằng nghệ thuật sắp đặt những thúng hoa nhiều chủng loại thành cánh rừng hoa, những chiếc lồng gà bằng tre biến thành những chiếc đèn treo trên cao lãng mạn.

Trên cung đường này sẽ hiện diện một ngôi nhà quê ngày tết với đầy ắp sản vật, với cây nêu, cờ hoa, câu đối thể hiện một cái tết sung túc cùng những cánh én mùa xuân bay chấp chới thanh bình trên cao.  Cuối cung đường này là một khu chợ quê truyền thống.

Khu vực Vườn xuân: Nơi đây thể hiện một khu vườn dân dã với những loại hoa trái miền quê như bầu, bí, mướp, cà… Ở đây có một cánh đồng hoa cải và hoa hướng dương vàng rực để tạo điểm nhấn cho hội chợ hoa xuân, tạo nên sự tươi tắn cho một khu vườn xuân. Khu vực này là nơi diễn ra cuộc thi “hoa cảnh” của hội chợ năm nay, theo ba thể loại chính: Hoa lan, hoa sứ, hoa đồng cỏ nội - kỳ hoa dị thảo.

Khu vực Bến xuân: Đặt tại hồ Bán Nguyệt với một chợ nổi ngày tết trên mặt hồ gồm những chiếc thuyền hoa, thuyền chở nông sản tấp nập cập bến. Tại đây có bến thả hoa đăng cầu may mắn, bình an cho du khách. Mỗi đêm nơi đây cũng có chương trình đờn ca tài tử, hát quan họ, chèo thuyền trên hồ.

Khu vực Góp xuân: Nơi đây trưng bày các tác phẩm nghệ thuật về bông hoa, cây cảnh của các nghệ nhân, nhà vườn mang đến từ nhiều địa phương. Cùng bên đó là đoàn tàu mùa xuân - Pepsi tết sum vầy do đơn vị tài trợ thực hiện để tôn vinh những người thầm lặng mỗi ngày đi bộ hàng chục cây số dọc theo đường ray để đảm bảo an toàn cho những hành khách trên các đoàn tàu về sum họp cùng gia đình.

Được biết Hội chợ hoa xuân Phú Mỹ Hưng 2017 có 500 gian hàng hoa kiểng, 200 gian hàng phục vụ tết Đinh Dậu. Hằng đêm tại hội chợ sẽ có chương trình văn nghệ với các nghệ sĩ nổi tiếng biểu diễn.

Khu vực các gian hàng sẽ mở cửa từ ngày 23 tết và đóng cửa vào ngày 29 tết (từ ngày 20 đến 26-1). Khu vực Đường xuân sẽ khai trương từ ngày 23 tết và bế mạc vào mùng 6 tết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm