Hội nhà văn TP.HCM trao giải thưởng cho các tác giả đoạt giải năm 2014

Tập thơ Hát đi em chỉ có 18 bài, được sáng tác trong 53 năm (từ 1959-2012) của nhà thơ người Châu Ro ở tuổi 80 Prekimalamak nhận giải thưởng chính thức của hội.

Giải thưởng dành riêng cho nhà văn trẻ được trao cho tác giả Tiểu Quyên của tập truyện Cỏ đồi Phương Đông. Ba tác phẩm được Hội chọn tặng thưởng gồm là tập truyện  ngắn Truy  đuổi tâm trạng mỹ nhân của Tiến Đạt; tập thơ Nhen lửa từ trăng của nhà thơ Lệ Bình và tập thơ Cảm thức sông của Huệ Triệu.

Tác giả Prekimalamak  (bên phải) tại lễ trao thưởng

Tuy nhiên , nhà thơ Phạm Sĩ Sáu, đại diện Hội , cho biết ngày 2-2 Hội nhận được thông tin chính thức từ Liên hiệp các hội Văn học nghệ thuật TP.HCM. Theo đó, thành phố không có tiền chi cho giải thưởng. Ban thường vụ Hội Nhà văn TP.HCM vẫn quyết định cứ trao thưởng để vinh danh các tác giả, còn giá trị vật chất sẽ trao sau. Nhà văn Trần Văn Tuấn, phó chủ tịch  Hội Nhà văn TP.HCM, chia sẻ: “Hội sẽ trao phần thưởng vật chất cho các tác giả đạt giải khi có tiền”.

 Tác giả trẻ Tiểu Quyên nhận giải thưởng cho tập truyện Cỏ đồi Phương Đông

Nhân dịp này, Hội  Nhà văn TP.HCM đã làm lễ kết nạp cho 24 hội viên mới, trong đó có khá nhiều người đã ở tuổi 50-70 như kiến trúc sư Võ Kim Cương – nguyên phó kiến trúc sư trưởng TP.HCM.

 Các tác giả nhận bằng khen của Hội nhà văn

Một số nhà văn, nhà thơ trẻ quen thuộc, xuất thân từ bút nhóm của báo Mực Tím, nhiều người là tác giả trẻ ăn khách hiện nay như Phong Việt, Anh Khang, Trần Lê Sơn Ý cũng được kết nạp lần này. Hiện nay, tổng số hội viên đã lên đến 500 người.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm