“Hội Sách TP.HCM lần 10” tổ chức từ 19-3-2018

“Hội sách TP.HCM lần 10” có chủ đề “Sách - Văn hóa, hội nhập và phát triển” do UBND TPHCM tổ chức, Sở Thông tin – truyền thông TP.HCM thực hiện, với sự phối hợp của các đơn vị Tổng Công ty Văn hóa Sài Gòn, Công ty cổ phần Phát hành sách TP.HCM – Fahasa và các nhà xuất bản: Tổng Hợp , Trẻ, Văn Hóa Văn Nghệ.

Hội Sách TP.HCM được tổ chức hai năm một lần, là hoạt động văn hóa đại chúng lớn của TP.HCM, thu hút đông đảo người dân mỗi lần tổ chức.

Ước tính có gần 200 đơn vị xuất bản, in và phát hành trên cả nước, cùng các đơn vị kinh doanh văn hóa phẩm, văn phòng phẩm, dụng cụ học tập…sẽ tham gia “Hội Sách TP.HCM lần 10”. Ngoài ra còn có nhiều đơn vị xuất bản nước ngoài tham gia hội sách. Đáng chú ý, dòng sách tiếng Anh ngoài các nước quen thuộc còn có thêm sự hiện diện của các đơn vị xuất bản đến từ Tây Ban Nha, Đức, Nhật, Hàn Quốc, Singapore, Indonesia, Philippines…

“Hội Sách TP.HCM lần 10” sẽ có khoảng 1.000 gian hàng, tăng 27% so với lần trước, với khoảng 350.000 tên sách với 35 triệu bản sách được bày bán.

Khác mọi lần, Hội sách này sẽ có sự xuất hiện của các gian hàng sách có quy mô lớn lên đến hàng trăm mét vuông để thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động về sách. Ngoài các gian hàng sách, còn có các khu vực chuyên đề như khu triển lãm sách và hình ảnh, khu tổ chức sự kiện văn hóa đọc, khu đọc sách miễn phí và vui chơi cho thiếu nhi, khu trao đổi và mua bán bản quyền sách, khu giới thiệu các công nghệ mới trong lĩnh vực sách xuất bản, khu giới thiệu và bán sách trực tuyến, sách điện tử (ebook)…

Hội sách cũng có chương trình giảm giá sách với mức giảm từ 10%-20% trong những ngày đầu và lên đến 50% trong những ngày cuối. Hội sách cũng sẽ là lần đầu tiến hành phủ sóng wifi miễn phí toàn bộ khu vực tổ chức trong suốt thời gian mở cửa và cấm hoạt động âm thanh cá nhân của các gian hàng nhằm tạo không gian văn hóa đọc.

Bãi xe của hội sách dự kiến mở rộng sang phía đường Điện Biên Phủ - Phan Liêm - Phùng Khắc Khoan để giảm tải cho những giờ cao điểm đông khách đến hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm