Hôm nay, 1.000 người đồng diễn trang phục áo dài

Hôm nay, vào lúc 8 giờ, Lễ hội áo dài TP.HCM 2016 sẽ khai mạc tại Nhà văn hóa Thanh niên với sự tham gia của khoảng 3.000 người. Sáng 8-3, có ít nhất 1.000 người sẽ đồng diễn trang phục áo dài tại Nhà văn hóa Thanh niên.

Lễ hội áo dài do Sở Du lịch TP chủ trì tổ chức với chủ đề TP.HCM - thành phố áo dài diễn ra đến hết tháng 3. Các điểm nhấn đáng chú ý trong lễ hội:

- Vận động người dân toàn thành phố mặc áo dài trong suốt tháng 3.

- Hội chợ áo dài nhằm trao đổi, mua bán áo dài, các phụ kiện của áo dài tại Nhà văn hóa Thanh niên TP từ ngày 8 đến 13-3.

- Sáng 8-3, triển lãm ảnh áo dài “Đa sắc” khai mạc tại Nhà văn hóa Thanh niên như một thông điệp về tình yêu của người phụ nữ Việt Nam dành cho chiếc áo dài. Triển lãm trưng bày hình ảnh nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thuộc nhiều lĩnh vực mặc áo dài như nghệ sĩ Lê Khánh, diễn viên Diễm My, á hậu cuộc thi Hoa hậu quốc tế Thúy Vân, hoa khôi áo dài Lan Khuê, á hậu trang sức Lê Huỳnh Thúy Ngân, á khôi áo dài Lệ Quyên, ca sĩ Phi Nhung... qua tay máy của nhiếp ảnh gia DL Duy và những thiết kế đa dạng của nhà thiết kế Việt Hùng. Triển lãm kéo dài đến ngày 20-3.

- Tối 8-3 sẽ diễn ra hội thi duyên dáng áo dài với sự tham gia của 500 thí sinh, thi vẽ áo dài trên giấy, các chương trình nghệ thuật biểu diễn áo dài tại Nhà văn hóa Thanh niên. Hội thi thiết kế hoa trên áo dài cũng sẽ diễn ra tại đây vào ngày 19 và 20-3.

Nhà báo Cẩm Lệ - báo Phụ Nữ TP.HCM (bìa phải) thi làm bánh trong chương trình Đẹp và tài năng dành cho các nhà báo và các nghệ sĩ hưởng ứng ngày Quốc tế phụ nữ diễn ra chiều 7-3 tại khách sạn Rex Sài Gòn. Ảnh: HÒA BÌNH

• Từ hôm nay đến 14-3, tại đường sách TP.HCM diễn ra tuần lễ chủ đề “Hoa hồng cho mẹ và em” với nhiều hoạt động. Các nhân vật của báo Phụ Nữ TP.HCM như chị Hạnh Dung sẽ trò chuyện với độc giả về hôn nhân gia đình. BS Lê Hành nói chuyện về cách làm đẹp cho chị em.

• Tối 8-3, tại khách sạn Intercontinental Asiana Sài Gòn, nhà thiết kế Sương Nguyễn sẽ trình diễn bộ sưu tập áo dài Cô Ba Sài Gòn để gợi nhớ về Sài Gòn - hòn ngọc Viễn Đông một thời vang bóng. Bộ sưu tập dành cho các phụ nữ làm nhiều ngành nghề khác nhau có hình thể không chuẩn. Nhà thiết kế Cô Ba Sài Gòn cho rằng: “Thời trang là để nuông chiều chớ không phải để o ép cơ thể nên phụ nữ ở lứa tuổi nào cũng có quyền chọn và diện cho riêng mình những mẫu áo dài mang đến sự thoải mái, tôn lên vẻ đẹp của lứa tuổi mình”.

• Tối 10-3, chương trình “Thay lời muốn nói” sẽ diễn ra tại Nhà hát Bến Thành với chủ đề dành tặng phái đẹp mang tên Cảm ơn một đóa xuân ngời. Chương trình chỉ trình diễn các ca khúc đầy tình cảm của nhạc sĩ Quốc Bảo gồm: Cảm ơn một đóa xuân ngời, Em về tinh khôi, Tim anh trôi về em, Bình yên, Dạ khúc, Tàn phai, Địa đàng, Ru 2... như một lời chúc mừng 8-3 yêu thương gửi đến mọi phụ nữ. Nhiều giọng ca nổi tiếng sẽ góp mặt trong chương trình như Trần Thu Hà, Quang Dũng, Đức Tuấn, Hiền Thục, Mai Khôi…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm