Hơn 100.000 người hưởng ứng Lễ hội áo dài TP.HCM 2018

Lễ hội Áo dài năm 2018 được Sở Du lịch, Hội LHPN TP.HCM phối hợp tổ chức, được diễn ra từ ngày 3 đến ngày 25-3 và đã trở thành Lễ hội Áo dài lớn nhất Việt Nam được tổ chức đến nay.

Đồng diễn áo dài diễn ra ở phố đi bộ Nguyễn Huệ với sự tham dự của 3.000 người.

Với 11 đại sứ hình ảnh trên nhiều lĩnh vực khác nhau, lễ hội đã mang đến cho đông đảo du khách cũng như người dân TP.HCM hàng loạt những hoạt động hấp dẫn và giàu ý nghĩa, góp phần tôn vinh vẻ đẹp của chiếc áo dài và giúp nâng cao kiến thức, sự hiểu biết về tà áo dài truyền thống.

Trình diễn áo dài trong đêm khai mạc lễ hội.

Cụ thể, chương trình thể dục đồng diễn với Áo dài diễn ra ở phố đi bộ Nguyễn Huệ với sự tham dự của 3.000 người ở các độ tuổi khác nhau để cùng gửi gắm thông điệp “Truyền cảm hứng về tình yêu áo dài Việt Nam”.

Chương trình nghệ thuật “Áo dài - Xu hướng thời trang ứng dụng năm 2018” với sự tham gia của nhiều nhà thiết kế nổi tiếng cùng tham gia trình diễn của nhiều cơ quan đơn vị doanh nghiệp du lịch cũng là một sự kiện đáng chú ý khi góp phần đưa áo dài đến gần hơn với đời sống hằng ngày.

Trình diễn áo dài trong chương trình nghệ thuật “Áo dài - Xu hướng thời trang ứng dụng năm 2018” .

Đặc biệt, cuộc thi Duyên dáng Áo dài dù đã tổ chức lần thứ năm nhưng vẫn thu hút được sự tham gia tranh tài, khoe sắc của đông đảo người dân cùng các đơn vị tập thể.

Hoa khôi sinh viên Việt Nam 2014 Hoàng Thị Phương Thảo thướt tha trong tà áo dài.

Ngoài ra, còn phải kể đến những hoạt động khác như Diễn đàn Nét đẹp Áo dài Việt, Talk show truyền cảm hứng về áo dài trong giới trẻ, Giao lưu văn hóa Việt Nhật "Áo dài và hoa vải Tsumami" hay Tọa đàm “Lịch sử Áo dài Việt Nam”. Bên cạnh đó, BTC cũng đã trao tặng hơn 6.000 tà áo dài cho nhiều chị em công nhân đang sống và làm việc ở TP.HCM.

Các người mẫu trình diễn áo dài tại lễ hội.

Sau gần một tháng diễn ra, đã có hơn 100.000 lượt người đến với các sự kiện của Lễ hội. Ban tổ chức kỳ vọng với những thành công trong Lễ hội áo dài TP.HCM năm 2018, lễ hội của những năm tiếp theo sẽ được đón nhận và TP.HCM sẽ sớm trở thành thành phố áo dài trong mắt bạn bè quốc tế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm