Hôn nhân cay đắng của 'gái nhảy' Minh Thư với chồng kém chín tuổi

Bước ngoặt từ Gái nhảy

Minh Thư sinh năm 1976 tại TP.HCM, từ nhỏ chị đã có biểu lộ thiên hướng nghệ thuật. Năm 10 tuổi, Minh Thư từng đoạt giải nhì tiết mục múa Em bé gái Giải phóng quân tại Hội diễn văn nghệ thiếu nhi TP.HCM.

Minh Thư,
Nhờ nét đẹp ăn ảnh, Minh Thư được mời đóng vai chính trong phimChân trời nơi ấy.

Đến năm 1992, Minh Thư là một trong 11 diễn viên múa đạt tiêu chuẩn trúng tuyển vào Vũ đoàn Kim Quy. Điều đặc biệt là năm 1995, chị đoạt giải nhất cuộc thi tuyển diễn viên điện ảnh tại Văn Thánh với tiểu phẩm kết hợp múa Tiếng chày trên sóc Bombo. Sau khi đoạt giải, nhờ nét đẹp ăn ảnh mà Minh Thư được mời đóng vai chính trong phim Chân trời nơi ấy. Tuy nhiên vai diễn này không gây được ấn tượng cho khán giả.

Khởi đầu sự nghiệp Minh Thư tham gia trong hàng loạt các vai diễn lớn nhỏ khác nhau qua hơn 10 bộ phim từ: Chân trời nơi ấy, Thiên thần của biển, Đôi mắt thái tử Câu Na La… nhưng tất cả đều mờ nhạt. Minh Thư chuyển hướng sang trình diễn thời trang và cùng hai người bạn của mình là Huyền Trang và Nenita thành lập nhóm tam ca Sắc màu để hằng đêm đi hát tại các tụ điểm, trong đó nổi tiếng nhất là bàiTết đến rồi. 

Tuy nhiên, sau ba năm hoạt động, Minh Thư quyết định tách khỏi nhóm với lý do: "Tôi không có nhiều thời gian để lo cho nhóm và không muốn bị lệ thuộc. Nhóm thành lập đã ba năm rồi mà chẳng đi đến đâu".

Minh Thư,
Có thể nói con đường khởi đầu của chị không có nhiều may mắn.

Xuất thân từ một gia đình tương đối đầy đủ, cha của Minh Thư có cơ sở mỹ nghệ nên hầu như chị không mấy khi bận tâm đến kinh tế. Minh Thư đến trường quay hay đến sân khấu đều có xe hơi riêng và có mẹ tháp tùng lo cơm ăn, nước uống. Nhìn chung, Minh Thư là một tiểu thư đài các mà các nam nghệ sĩ tiền bạc khiêm tốn không dễ gì dám tán tỉnh. 

Không lâu sau chị trở lại với điện ảnh và mới bắt đầu gây được sự chú ý với vai Hoa - một nhân vật nữ sắc sảo và đầy mưu mô trong phim truyền hình Blouse trắng của đạo diễn Trần Mỹ Hà. Minh Thư vào vai một người đàn bà từng trải, biết quyến rũ đàn ông, tham vọng và nhiều tính toán. 

Sau đó, năm 2003 Minh Thư thực sự gây ấn tượng với vai Hạnh, một cô gái sành sõi nhưng cũng thật đáng thương, trong bộ phim nhựa Gái nhảy (đạo diễn Lê Hoàng), đóng cùng với Mỹ Duyên và Anh Vũ tạo thành bộ ba ấn tượng cho bộ phim. Diễn xuất của Minh Thư trong phim bị đánh giá tuy đôi chỗ còn hơi cứng nhưng cũng đã chứng tỏ được sự tiến bộ so với trước. 

Gái nhảy khi ra mắt tạo nên một hiện tượng khá lớn từ thành thị cho tới nông thôn, trên mọi diễn đàn cũng bàn tán xôm tụ về bộ phim này. Mặc dù mọi ý kiến bình luận đều chia ra thành nhiều luồng khác nhau nhưng không thể phủ nhận rằng sau vai diễn này tên tuổi của Minh Thư bước sang trang mới và trở thành ngôi sao hạng A tại thời điểm này.

Minh Thư,

Minh Thư có lần tâm sự: “Vai diễn của tôi trong Gái nhảy cũng còn vài hạn chế nhưng ở bối cảnh đó, Gái nhảy đúng là một bước đột phá của tôi. Bạn biết không một tuần trước khi phim chiếu rạp, tôi còn gọi điện thoại cho đạo diễn Lê Hoàng, lo lắng: 'Anh ơi, không biết phim sao rồi?'. Anh Lê Hoàng cũng không biết phải nói như thế nào. Sau khi bộ phim được công chiếu, một ngày, hai ngày đầu, tương đối yên bình, đến ngày thứ ba, báo chí bắt đầu nhắc đến liên tục. Bạn bè của tôi gọi điện thoại nhờ đặt vé vì rạp nào cũng không còn. Mỗi ngày, tôi tiếp ít nhất bốn phóng viên. Khi đó, tôi mới biết là mình đã thành công. Ngay cả khi tôi đoạt giải Hoa hậu Điện ảnh, mọi người chỉ nhắc đến mình chừng ba ngày. Còn với Gái nhảy, dư âm của nó kéo dài đến nhiều tháng sau”.

Áp lực cũng từ Gái nhảy 

Sự thành công quá lớn của Gái nhảy mà cho đến nay vẫn được xem là vai diễn để đời của chị. Các dự án phim lớn sau đó được tới tấp mời gọi, Minh Thư trở thành cái tên lớn bảo chứng của doanh thu. Thừa thắng xông lên, chị tiếp tục tham gia phim Lọ lem hè phố (Gái nhảy 2) lẫn của đạo diễn Lê Hoàng, bộ phim tuy thắng về doanh thu nhưng nội dung được cho là yếu thế hơn phần 1.

Minh Thư,

Sau đó, Minh Thư đều tham gia các dự án phim lớn chiếu tết như: Lấy vợ Sài Gòn, Chuông reo là bắn... và các dự án phim truyền hình: Thời vi tính, Hoa và nước mắt, Ghen... nhưng vẫn không thành công như mong đợi vì khó vượt qua được cái bóng quá lớn của Gái nhảy. Tuy xuất thân từ nghề người mẫu, Minh Thư là một trong số những nữ diễn viên "lấn sân" khá thành công. Những vai diễn của chị luôn đầy cá tính, sôi nổi nhưng cũng chất chứa nhiều mâu thuẫn nội tại.

Đang trong thời điểm nổi tiếng, Minh Thư trở lại với nghề ca hát và cũng đã phát hành album Xóa tên người tình với các bài hát như: Áo cưới không màu, Lời nói dối muộn màng, Đêm nguyện cầu… dù không được nổi bật.

Minh Thư,

Nhắc đến diễn viên điện ảnh Minh Thư, công chúng nhớ ngay đến bộ phim Gái nhảy. Dù gắn với bộ phim “bản lề” mở ra khái niệm cạnh tranh trên thị trường nhưng Minh Thư dường như quen thuộc hơn với khán giả truyền hình. Tuy nhiên, cũng từ vai diễn này mà cái tên Minh Thư đã được “đóng đinh” cùng biệt danh “gái nhảy”. Có lẽ bởi sau bộ phim của Lê Hoàng, Minh Thư chưa tạo thêm được bất cứ dấu ấn nào đủ sức đưa cô vượt qua vai Hạnh.

Minh Thư,
Minh Thư trong phim mới.

Sau một thời gian im hơi lặng tiếng để lo cho cuộc sống riêng, Minh Thư đánh dấu sự trở lại với điện ảnh trong bộ phim Bí mật chôn vùi (40 tập) qua vai diễn Bảo Hạnh. Vai diễn nội tâm đa nhân cách này là một thử thách mang tính bước ngoặt trong sự nghiệp diễn xuất của Minh Thư. Vai diễn lúc đầu thuộc về một nữ diễn viên khác nhưng vì nữ chính gặp sự cố về sức khỏe nên sau đó đạo diễn Lê Minh đã tìm đến Minh Thư ở "phút thứ 89" trước khi bấm máy. 

Mối tình với người đàn ông kém chín tuổi

Số phận long đong của cô Hạnh trong Gái nhảy dường như đã vận vào cuộc đời của nữ diễn viên sinh năm 1976. Cuộc sống riêng của chị gặp không ít trắc trở, đau buồn. 

Trước khi kết hôn, Minh Thư có hai cuộc tình đầy cay đắng. Chị những tưởng tìm được bến đỗ cho cuộc đời mình nhưng chỉ vì một lý do mà cả hai chia tay nhau. Chia tay xong, Minh Thư rơi vào khủng hoảng: "Khoảng thời gian đó với tôi kinh khủng lắm, thấy cuộc sống mình vô vị quá. Rồi cũng nguôi ngoai, tôi gặp người đàn ông khác". Thế nhưng cuộc tình thứ hai cũng chỉ đem lại đau khổ cho Minh Thư: "Nếu tình yêu trước để lại nhiều kỷ niệm ngọt ngào thì tình yêu sau khiến tôi cay đắng, tôi chán ghét tất cả đàn ông, không tin vào tình yêu nữa".

Minh Thư,

Từng tuyên bố chán tất cả đàn ông nhưng vào năm 2009, Minh Thư bất ngờ kết hôn với một người đàn ông kém chị chín tuổi. Chị luôn dành những lời "có cánh" cho ông xã trẻ. Thế nhưng cuộc hôn nhân mà sau này chị gọi bằng hai từ "bồng bột" đã không kéo dài lâu. 

Năm 2011, mối quan hệ giữa chị và chồng trẻ rạn nứt. Minh Thư một mình nuôi con gái nhỏ. Chị từng thừa nhận: "Tôi là người không may mắn trong tình cảm. Tôi sống tình cảm quá nên khi mọi chuyện không như ý muốn, tôi thấy cuộc sống mất hết ý nghĩa, chán nản tất cả". Ly hôn xong, chị dành hết khoảng thời gian rảnh rỗi để chăm sóc cho cô con gái nhỏ, hiện Minh Thư vẫn chưa tìm được cho mình một bến bờ hạnh phúc mới sau những đổ vỡ.

Theo HOÀNG KHÔI (Vietnamnet)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm