HTV9 khởi chiếu phim tài liệu về binh vận

“Công tác binh vận thời kháng chiến chống Mỹ” là một bộ phim do CLB Truyền thống kháng chiến TP - Khối Binh vận TP phối hợp cùng Hãng phim Truyền hình - Đài Truyền hình TP.HCM thực hiện. Bộ phim dài 14 tập, thời lượng phát sóng mỗi tập là 23 phút.

Đoàn làm phim đã thực hiện ghi hình từ ngày 3-10-2015 đến 31-8-2017 ở 20 tỉnh, thành miền Nam với mong muốn phác họa những vấn đề cốt lõi nhất về ngành binh vận ở miền Nam Việt Nam thời kháng chiến chống Mỹ. Bộ phim khắc họa một phần diện mạo công tác binh vận trên chiến trường B2, thời kỳ kháng chiến chống Mỹ (giai đoạn 1954-1975). Các chiến sĩ binh vận đã góp công sức của mình hình thành nên mũi tấn công thứ ba của thế hệ chiến tranh nhân dân, phối hợp với các lực lượng vũ trang, lực lượng đấu tranh chính trị lập nên chiến công hiển hách, mang lại độc lập, hòa bình cho đất nước.

Để thực hiện bộ phim, đoàn cũng đã tìm gặp những nhân chứng lịch sử của ngành binh vận, thu hình 177 lượt nhân chứng lịch sử để làm tư liệu, có nhiều người tuổi cao sức yếu nhưng vẫn nhiệt tình kể lại câu chuyện của cuộc đời mình.

Bộ phim do đạo diễn Lưu Trọng Tín viết kịch bản kiêm đạo diễn, với sự cố vấn của Đại tá Phạm Ngọc Thế, Lê Quang Đức, Cao Đức Tường. Bên cạnh đó còn có sự hỗ trợ của NSƯT Lý Quang Trung, NSƯT Nguyễn Hàng với vai trò biên tập; viết lời bình là nhà văn Trầm Hương.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm