Huế: 60 nghệ sĩ bị quỵt tiền thù lao

Trước đó, ngày 9-7, UBND huyện Phú Lộc tổ chức lễ hội Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới đã hợp đồng với Công ty TNHH một thành viên Ngọc Lợi (gọi tắt là Công ty Ngọc Lợi) đứng ra tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật. Công ty Ngọc Lợi tiếp tục hợp đồng lại với đạo diễn Nguyễn Phi Tuấn (Phó Giám đốc Công ty TNHH Tổ chức sự kiện và Biểu diễn văn hóa Phi Long) để thuê hơn 60 nghệ sĩ biểu diễn với tổng kinh phí cả chương trình là 165 triệu đồng.

Chương trình kết thúc đã gần năm tháng nhưng ông Tuấn và các nghệ sĩ mới được Công ty Ngọc Lợi thanh toán 95 triệu đồng. Chị Ngô Anh Đào, diễn viên Nhà hát truyền thống Cung đình Huế, cho biết các nghệ sĩ đã mất nửa tháng để tập luyện cho chương trình. Thù lao của mỗi nghệ sĩ theo thỏa thuận là 1,2 triệu đồng nhưng thực tế mỗi người mới nhận được 700.000 đồng. Số tiền còn lại vẫn bị khất lần lữa.

Huế: 60 nghệ sĩ bị quỵt tiền thù lao ảnh 1

Các nghệ sĩ trong chương trình Lăng Cô - Vịnh đẹp thế giới đang bị nợ tiền thù lao. Ảnh: MAI PHƯƠNG

Sốt ruột vì bị các nghệ sĩ hối thúc trả tiền thù lao, ông Tuấn liên tục liên lạc với Công ty Ngọc Lợi nhưng người đại diện của công ty này cho hay giám đốc công ty tắt máy, không thể liên lạc được.

Ông Nguyễn Minh Tuân, Trưởng phòng Văn hóa, UBND huyện Phú Lộc, cho biết huyện đã thanh toán đầy đủ số tiền bồi dưỡng nghệ sĩ với Công ty Ngọc Lợi.

Theo hồ sơ ở Phòng Đăng ký kinh doanh Sở KH&ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế, Công ty Ngọc Lợi không đăng ký kinh doanh lĩnh vực tổ chức sự kiện hay tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật mà đăng ký kinh doanh ở một lĩnh vực khác. Vì vậy, theo nguyên tắc, Công ty Ngọc Lợi ký hợp đồng nhận tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật là sai và đơn vị ký hợp đồng với công ty này là UBND huyện Phú Lộc cũng như Công ty Tổ chức sự kiện và Biểu diễn văn hóa Phi Long cũng sai.

Hiện ông Nguyễn Phi Tuấn đã gửi đơn kiện lên TAND TP Huế để yêu cầu phía Công ty Ngọc Lợi thanh toán đầy đủ số tiền thù lao còn lại cho các nghệ sĩ.

MAI PHƯƠNG - TRỌNG BÌNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm